ทีวีไกด์: รายการ “เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star” เด็กไทยมากความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก ขับเคี้ยวแข่งขันเกมโชว์ภาษาไทย คัดเด็กเก่งภาษาไทยเพียงหนึ่งเดียว

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๓:๒๒
เรียกว่าสู้กันมาครึ่งทางแล้ว สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาภาษาไทยของ รายการ "เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star" รายการที่ เฟ้นหาสุดยอดผู้เข้าแข่งขันตัวน้อยที่มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย อายุ 9 -12 ปี จากทั่วประเทศ เพื่อชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ!!!

ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 5 จากเด็กๆผู้เข้าแข่งขันจำนวน 52 คน ทางรายการได้คัดเด็กหัวกะทิจนเหลือจำนวนเด็กที่เข้ามาแข่งขันในสัปดาห์นี้ต่อเพียง 16 คนเท่านั้น และในสัปดาห์ที่ 5 นี้ น้องๆจะได้เจอกับเกมที่เข้มข้นขึ้น คำศัพท์ภาษาไทยยากยิ่งขึ้น ในเกม คำต่อคำ, เกมคำอะไรเอ่ย และเกมดาวสะกด ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้ จะเป็นการแข่งขันที่มีความพิเศษคือจะไม่คัดเด็กออก แต่จะแบ่งน้องๆออกเป็นทีม และแข่งขันกันเพื่อแย่งสิทธิ์ภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองตกรอบในการแข่งขันในสัปดาห์ถัดไป และความพิเศษอีกอย่างในการแข่งขันครั้งนี้ ทางรายการยังได้นำการแสดงของคณะตลก "บอล เชิญยิ้ม" มาสร้างสีสันให้กับน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันด้วย เรียกว่าเด็กๆสนุกสนานกันจนลืมความกดดันจากการแข่งขันกันเลยทีเดียว เรียกว่าสนุกสนานกันทั้งพิธีกร อย่าง ซี - ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ , ใบเฟิร์น- พัสกร พลบูรณ์ ที่บอกได้คำเดียวว่าเล่นตลกแบบทุ่มสุดตัว!!! และต้องมาทายกันว่าการแสดงตลกในครั้งนี้ จะเกี่ยวข้องกับคำภาษาไทยอย่างไร???

มาตามเชียร์การแข่งขันของน้องกับรายการการแข่งขันชิงแชมป์ภาษาไทยที่ใหญ่ที่สุด รายการ เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 15.45 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital