สารคีสั้นเทิดพระเกียรติพระราชินี ในสารคดีชุด "Queen Of Love เพื่อประชาชนที่รักยิ่ง"

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๕:๑๘
เป็นเวลาเนิ่นนานที่แสนสั้นจนเหมือนว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ที่เคยสัมผัส ที่เคยรับรู้ พึ่งพ้นผ่านมาเมื่อไม่นานนี้เอง เหมือนความเขียวสดสะพรั่งของใบไม้ในป่าเมื่อได้รับหยดน้ำมาหล่อเลี้ยง ไม่มีใครสังเกตช่วงชีวิตของต้นไม้ จนกระทั่งวันที่ภูเขาเต็มไปด้วยสีเขียว เกิดผืนป่าให้ความอุดมสมบูรณ์แก่ผืนดิน ชุบชีวิตที่ถิ่นทุรกันดารเคยแห้งผากจากพระราชดำรัสและพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระราชทานว่า "...พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ. . . พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า"

พระมหากรุณาธิคุณอันล้นเกล้าล้นกระหม่อมจึงบันดาลความร่มเย็นภายใต้ต้นไม้และป่าใหญ่ที่แผ่ปรกไปทั่วประเทศไทย ก่อเกิดโครงการต่าง ๆ ที่หล่อเลี้ยงคนไทยให้ กินดี อยู่ดี และมีสุข โดยเฉพาะในพื้นที่แถบชนบทที่มีความเจริญมากขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีการศึกษาที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เนื่องในวาระอันเป็นมงคลสมัยที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา และด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจึงบันดาลใจให้เกิดสารคดี" ร้อยเรื่องเมืองไทย " ชุด " Queen of Love เพื่อประชาชนที่รักยิ่ง " ซึ่งออกอากาศฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 7.50 น. สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และไทยทีวีโกลบอลเน็ทเวิร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?