“วิน” ขอเก็บชั่วโมงบินศิลปินเดี่ยว ตั้งเป้า อยากเป็นเจ้าพ่อเพลงรัก

ศุกร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๓๙
หลังจากแยกย้ายจากเพื่อนๆสมาชิกวงแวมป์ก็ขยับมาเป็นศิลปินเดี่ยวแล้วสำหรับ "วิน ชวนชัย มหาวงศ์" หรือ วิน จากเยส!มิวสิค ในสังกัดอาร์เอสฯ ที่ตอนนี้ปล่อยซิงเกิ้ล จนวันหมดแรงเคลื่อนไหว ให้แฟนเพลงที่กำลังมีความรักได้เคลิ้มไปกับบทเพลงสุดแสนโรแมนติกเพลงนี้ แต่เบื้องหลังใครจะรู้ว่ากว่าจะมาเป็นศิลปินเดี่ยวและออกซิงเกิ้ลนี้ได้ เจ้าตัวต้องรู้สึกกดดันกับการทำงานครั้งนี้ไม่น้อย เพราะนอกจากจะต้องร้องเพลงที่ใช้พลังเสียงมากขึ้นแล้ว ยังต้องปรับลุคส์ให้ดูเป็นหนุ่มอบอุ่นและสุขุมนุ่มลึกขึ้นด้วย และภายใต้ความกดดันครั้งนี้นี่เองที่ทำให้วินต้องแอบไปซุ่มซ้อมกับเหล่าครูฝีมือเทพ และพี่ๆศิลปินในค่ายบ่อยๆ จนเรียกได้ว่าตอนนี้ชั่วโมงบินเริ่มสูงขึ้น พลังเสียงและความสามารถส่งออกตลาดได้แบบไม่อายใคร และที่สำคัญเจ้าตัวยังตั้งเป้าไว้กับการเป็นเจ้าพ่อเพลงรักอีกด้วย

" เคยคิดท้อเหมือนกันครับหลังจากแยกวงกับเพื่อนๆ ก็คิดไว้ว่าคงไม่ได้ทำเพลงแล้ว แต่พอเอาเข้าจริงที่ค่ายยังดีกับเรามากๆ เห็นว่าเรายังร้องเพลงได้ ก็ให้มาทำ ทีมงานทุกคนใจดีมากพี่ๆทุกคนตั้งใจทำให้เราเต็มที่ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือบรรดาคุณครูหลายๆท่านที่ช่วยกันสอนจนผมมีความมั่นใจมากขึ้น รวมถึงพี่ๆศิลปินในค่ายด้วยที่ทำให้ผมรู้เทคนิคและเป็นแรงบันดาลใจที่ดี คือการเป็นศิลปินเดี่ยวเป็นอะไรที่คิดมาตลอดว่าต้องยาก พอเอาเข้าจริงมันก็ยากแต่เราทำได้ ถ้าเราไม่ทำนี่สิแย่กว่าแน่นอน สำหรับตอนนี้ก็เป็นเหมือนช่วงสะสมชั่วโมงบินของผมเลยครับไม่ว่าจะเป็นการโชว์ การไปร้องเพลงตามรายการ เรียนการแสดง-การเอนเตอร์เทนคนดู ตอนนี้พยายามฝึกอยู่ เพราะเราเห็นพี่ๆน้องๆหลายๆคนในค่ายเก่ง เราก็ต้องทำให้ได้แบบนั้น ให้สมกับโอกาสที่เราได้มาครับ" เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงช้า คิดว่าจะเป็นแนวนี้ไปตลอดมั้ย? "ตอนเราเป็นวงส่วนใหญ่มาจากเพลงเต้น แต่พอมาทำเพลงช้าเริ่มรู้สึกว่าชอบมากกว่า จะให้ไปเต้นคนเดียวก็คงไม่ไหว(หัวเราะ) แต่ถ้าให้ทำหรือมีคอนเซปต์แบบนั้นก็ทำได้ครับ คือตอนนี้กลายเป็นว่าชอบเพลงช้าไปแล้ว ชอบเพลงรัก เพลงฟังสบายๆ อยากทำเพลงแนวเดียวกับพี่เอก สุระเชษฐ์ ,พี่ปาน ธนพร คือเพลงพวกนี้เป็นแนวความรักทั้งนั้นเลย รู้สึกว่าพอทำแล้วมันคือตัวเราจริงๆ เราสามารถใส่อารมณ์ต่างๆเข้าไปในเพลงได้เป็นธรรมชาติ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเอาดีด้านเพลงพวกนี้ไปเลย ก็จะเป็นอะไรที่เป็นตัวเราจริงๆครับ " กลัวผลตอบรับที่กลับมากับการเป็นศิลปินเดี่ยวมั้ย? "เราผ่านจุดที่กลัวมาแล้วครับ ตอนนี้ที่กลัวคือกลัวไม่ได้ทำเพลงและสิ่งที่ชอบมากกว่า ถ้ามัวแต่กลัวต่อไปก็คงไม่ได้ทำอะไรแล้ว ตอนนี้ไม่ว่าผลตอบรับจะออกมาเป็นแบบไหนเราก็ดีใจ จะมากหรือน้อยก็ถือว่ายังมีคนที่ติดตามและให้กำลังใจเราอยู่ แค่มีคนฟังและชื่นชอบผลงานเท่านี้ก็ดีใจแล้วครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้