ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนละคร วิมานเมขลา ออกอากาศวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3

ศุกร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๐๐
ตอน 7 วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559ออนแอร์ช่อง 3 เวลา 20.00 น.

เมขลา (เบลล่า-ราณี) เห็นข่าวในหนังสือพิมพ์เรื่อง แจ๊ค (เบิร์ด-กิตติธัช) หายตัวไปลึกลับ กลัวจนคิดหนีและไม่อยากอยู่สร้างปัญหาให้ไร่ภูพญาอีกต่อไป ติดรถอรัญ (ตุ้ย-เกียรติกมล) ออกมาจากไร่ เกือบจะโดน พญา (แอนดริว เกร้กสัน) พบตัวว่าซ่อนอยู่ใต้ผ้าใบ พญากังวลและเป็นห่วงเมขลามาก เมขลาขอร้องอรัญไม่ให้บอกพญา ไข่มุก (แก้ว-อภิรดี) อยากรีบขายที่ให้พญาให้ได้ ลดราคาเหลือยี่สิบล้าน เพื่อจะได้รีบไป เพราะกลัวโดนพญาเก็บอีกราย อรัญพาเมขลาไปอยู่กับแม่(อนงค์) ที่ชานเมืองกรุงเทพ อนงค์ชวนเมขลานั่งรถเมล์ไปซื้อผ้า ศนิ (เกล-เวธกา) ที่เดินอยู่ข้างทางเห็นเมขลาบนรถเมล์ยิ้มให้ก็ตกใจแทบช็อคนึกว่าโดนผีเมขลาหลอก พญานึกถึงคำพูดของเมขลาที่พูดเป็นนัยๆว่าจะไม่อยู่ที่ไร่ภูพญาอีกต่อไป และเมื่อได้ดูภาพจากวงจรปิด เห็นมีแต่รถของอรัญที่ออกไปจากไร่ พญาก็นึกรู้ว่าเมขลาน่าจะหนีออกไปกับอรัญ

อรัญขับรถผ่านสถานีโทรทัศน์ เมขลานึกคุ้นเลยบอกให้หยุดรถ เมขลาเดินนำอรัญไปถึงสตูดิโอด้วยความรู้สึกคุ้นชิน ในสตูดิโอกำลังจะถ่ายละครเรื่องนักฆ่าสาวที่เมขลาเคยเล่น ตากล้องบังเอิญแพนกล้องไปถ่ายติดเมขลาเข้าเฟรมก็ตกใจ คิดว่าเมขลาเป็นผีมาหลอก พญามาเห็นสองคนเข้าบ้านไปด้วยกันก็มองอย่างหึง พญาเข้าไปหาเมขลาตอนที่อรัญไม่อยู่เพื่อจะพากลับไร่ แต่เมขลาไม่ยอม พญาบอกแม่อรัญว่าเมขลาเป็นเมีย อนงค์เลยปล่อยให้เมขลาไป ศนิมาดูภาพข่าวอีกทีเห็นอรัญอยู่ในภาพด้วยก็แปลกใจ ไปถามเรื่องผีเมขลากับอรัญ แล้วอรัญก็ได้รู้ความจริงเรื่องเมขลา

ตอน 8 วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559ออนแอร์ช่อง 3 เวลา 20.00 น.

พญา (แอนดริว เกร้กสัน) กับเมขลา(เบลล่า-ราณี) กำลังจะกลับไร่ภูพญา แต่เมขลาถูกเจ้าหนี้เก่าจับตัวไป พญาตามไปเจรจาต่อรองขอใช้หนี้แทน แต่ขอให้พวกเจ้าหนี้ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ อรัญ(ตุ้ย-เกียรติกมล) คุยกับศนิ(เกล-เวธกา) เรื่องที่ไข่มุก(แก้ว-อภิรดี) กับมาการีน(โจอี้-อรวิภา) จะขายที่ป่าสายน้ำผึ้งซึ่งเคยเป็นของเมขลา ไข่มุกเห็นข่าวภาพติดวิญญาณของเมขลาในกองถ่ายที่กรุงเทพฯ คิดว่าเมขลาเริ่มจำความได้ก็รีบจะขายที่ให้เสี่ยส่งแบบถูกๆ แต่เสี่ยส่งรู้ว่าทั้งพญาและไข่มุกต่างก็หลอกเมขลาเรื่องที่เป็นครูปริม เลยคิดจะทำดีและรอให้เมขลาฟื้นความจำก่อนแล้วค่อยทาบทามซื้อที่ทีหลัง เพ็ญคิดจัดการเรื่องแต่งงานระหว่างพญากับเมขลา แต่เมขลาปฏิเสธ ไข่มุกกลับมาเจอเมขลา รู้ว่าเมขลายังจำความไม่ได้ก็ชะล่าใจ ป้าแหวงเป็นสายส่งข่าวให้แอนนี่ (เมจิ-รัศม์ประภา)

แอนนี่ใช้ให้ป้าแหวงไปทำร้ายเมขลา ป้าแหวงเกือบทำสำเร็จแต่เทิดมาช่วยเมขลาไว้ได้ พญากับอรัญต่างก็อยากรู้เหตุผลที่เมขลาไม่ยอมแต่งงานเมขลาตัดสินใจบอกพญาเรื่องที่คิดว่าตัวเองเป็นนักฆ่า พญาสืบข้อมูลก็นึกรู้ว่ามีคนเอาเรื่องการเป็นนักฆ่าสาวในละครมาหลอกใช้เมขลา แต่พญาก็บอกความจริงกับเมขลาไม่ได้เพราะยังไม่รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง พญาพยายามสะกดรอยตามมิ่งที่แฝงตัวมาเป็นบอสองค์กรนักฆ่าของเมขลา แต่มิ่งก็ไหวตัวทัน พญาจำใจโกหกว่าจะร่วมมือกับเมขลาจะจัดการกับองค์กร พญาเกือบจะกระชากหน้ากากมิ่งได้ แต่เมขลาพลาดท่า โดนทำร้ายจนล้มหัวฟาด เมขลาตื่นรู้สึกตัวขึ้นมาอีกที กลับทำเหมือนจำไม่ได้ว่าพญาเป็นใคร

ตอน 9 วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559ออนแอร์ช่อง 3 เวลา 20.00 น.

แก๊งค์ทวงหนี้ตามจนรู้ว่าพญา (แอนดริว เกร้กสัน) คือเจ้าของไร่ใหญ่โตร่ำรวย คิดวางแผนจับตัว เมขลา (เบลล่า-ราณ) เรียกค่าไถ่ เพ็ญ(จิ๊ก-เนาวรัตน์) ให้แหวนเพชรเมขลาบอกเจอลูกสะใภ้แล้ว เมขลาบอกรับไว้ไม่ได้ จนเพ็ญคิดโมโหว่าสองคนนี้เล่นอะไรกัน วันเกิดเหตุจริง เพ็ญและไข่มุก(แก้ว-อภิรดี) โดนจับตัวไปด้วยอย่างคาดไม่ถึง แก๊งค์ทวงหนี้ให้มาการีนมาบอกพญาว่าเตรียมค่าไถ่สิบล้านบาทให้พร้อม ส่วนไข่มุกเรียกค่าไถ่แค่สองล้าน พวกแก๊งค์เรียกเมขลาว่านางเอกลาล่าจนเมขลาแปลกใจ พญาและอรัญซ้อมแผนกับตำรวจ นำเงินปลอมไปให้พวกแก๊งค์ แต่โดนจับได้ ไล่ตาม พญาเกือบโดนยิง แต่เมขลาช่วยไว้ได้ เสี่ยส่งมาช่วยเมขลา พญาบอกอย่ายุ่ง เสี่ยส่งบอก อย่าคิดว่าจะเก็บเมขลาไว้ได้คนเดียว ความลับไม่มีในโลก พญาอึ้ง เมขลางงว่าพูดถึงใคร ความลับหมายถึงอะไร

เพ็ญรวบรัดให้พญากับเมขลาหมั้นกัน ศนิ(เกล-เวธกา) แจ๊ค (เบิร์ด-กิตติธัช) ไข่มุก มาการีน(โจอี้-อรวิภา) รวมหัวกันคิดวางแผนล้มงานหมั้นให้ได้ ไข่มุก มาการีนช่วยเมขลาแต่งหน้าทำผม ให้ศนิดูต้นทาง ยื้อเวลาให้แจ๊คมาจับตัวไป แต่ทองหลาง เทิดและปลากัดมาเห็นแจ๊ค รู้ว่าจะมาป่วนงานหมั้น จับแจ๊คไปโยนนอกไร่ ศนิตามไปช่วย ในงานหมั้นเมขลาแต่งตัวสวยมาในงาน ไข่มุก มาการีนพยายามถ่วงเวลา พญาจะสวมแหวน แจ๊คโผล่มากลางงานขัดขวางงานหมั้น บอกหมั้นไม่ได้ ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าที่แท้ครูปริมชื่อเมขลาและเป็นแฟนของตัวเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!