Movie Guide: “RACE” ผลงานจากเรื่องจริงอันน่าทึ่ง ของนักวิ่งผู้กล้าหักหน้าฮิตเลอร์ นำทัพนักแสดง เปิดตัวกลางเมืองโทรอนโต

พุธ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๒๒
ขนทีมนักแสดงหลักจากภาพยนตร์มาเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "RACE" ผลงานที่สร้างจากเรื่องจริงอันน่าทึ่งของเด็กหนุ่มที่หยามเกียรติ 'ฮิตเลอร์' กลางสนามโอลิมปิก … โดยงานเปิดตัวนี้จัดขึ้นที่กลางเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นของแฟน ๆ ที่มาให้การต้อนรับเหล่าดารา-นักแสดงอย่าง สเตฟาน เจมส์, เจสัน ซูเดย์คิส, แชนีส แบนตัน, ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน, แอนดรูว์ มูดี้ กันอย่างคับคั่ง

RACE บอกเล่าถึงเรื่องราวของ เจสซี่ โอเว่นส์ (สเตฟาน เจมส์) เด็กหนุ่มจากอะลาบาม่าที่ก็เหมือนเด็กหนุ่มแอฟริกัน-อเมริกันส่วนใหญ่ในช่วงทศวรรษที่ 30's คือต้องหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวด้วยงานใช้แรงงานทุกประเภทตั้งแต่ส่งของไปจนถึงลูกจ้างร้านซ่อมรองเท้า แต่พระเจ้าคงเอ็นดูเจสซี่เป็นพิเศษ เพราะพระองค์ได้ประทานพรสวรรค์ในการวิ่งให้กับเขา

ผลของการวิ่งเร็วนั้นทำให้เจสซี่ได้เป็นนักกรีฑาประจำโรงเรียน เป็นตัวแทนแข่งขันระดับรัฐ ได้ทุนศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยโอไฮโอ และกลายเป็นผู้ทำลายสถิติกรีฑาหลายประเภทในเวลาเพียง 1-2 ปี แต่ความเป็นคนผิวดำ ทำให้เจสซี่ต้องอดทนกับคำดูถูกเหยียดหยามมากมาย เพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในสนามที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างโอลิมปิก

ในปี 1936 กีฬาโอลิมปิกจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ชาติที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจโดยการนำของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้ปกครองประเทศด้วยนโยบายชาตินิยมแบบสุดโต่ง ฮิตเลอร์เชื่อว่า พระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้นมาไม่เท่ากัน และเผ่าพันธุ์ที่แกร่งกล้าสมบูรณ์ที่สุดคือ เผ่าพันธุ์อารยันผิวขาว ผู้ย่อมเหนือกว่าชาติพันธุ์อื่นๆ ในทุกด้าน

เจสซี่ โอเว่นส์ ได้เป็นตัวแทนจากสหรัฐอเมริกาเข้าแข่งขันกรีฑา และประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้ว่า ในโอลิมปิกครั้งนั้น เขาสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ 4 รายการ จากวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร, วิ่งผลัด 4x100 เมตร และกระโดดไกล ...Race ในความหมายของเจสซี่ไม่ได้หมายถึงแค่การแข่งขัน แต่มันหมายถึง ชาติพันธุ์ที่ไม่ได้เป็นรองอารยันอย่างที่ฮิตเลอร์เข้าใจ และนี่คือ "หน้าประวัติศาสตร์" โอลิมปิกที่น่าทึ่งที่สุด! ... 6 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Race - Official Trailer [ซับไทย]: https://youtu.be/qjTExIbzgXg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้