“ช่องวัน31” ร่วมกับ “วอร์เนอร์ บาร์เธอร์ส” ภูมิใจเสนอ กรุงเทพ : มหานครซ้อนรัก

อังคาร ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๗
The O.C. ซีรีส์ยอดฮิตจาก "วอร์เนอร์ บาร์เธอร์ส" ออกอากาศในอเมริกาครั้งแรกในปี 2003 โด่งดังมากจนทำให้ซีรีส์เรื่องต่างๆ กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในอเมริกา ล่าสุด ช่องวัน31 ได้ลิขสิทธิ์จาก "วอร์เนอร์ บาร์เธอร์ส" มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย ในชื่อว่า กรุงเทพ : มหานครซ้อนรัก

กับเรื่องราวของ เรย์ (นิว-ชัยพล) เด็กหนุ่มที่เดินทางมาจากพัทยา มุ่งหน้าสู่ "กรุงเทพมหานคร" เมืองแห่งแสงสีที่เด็กหนุ่มไม่เคยเห็น และในค่ำคืนนั้น เรย์ ก็พลาดเข้าไปมีส่วนพัวพันกับคดีขโมยรถยนต์ แต่โชคดีที่ได้ ศรัณย์ (วิลลี่ แมคอินทอช) ทนายความผู้มีอุดมการณ์ และทำงานให้กับมูลนิธิช่วยเหลือเด็กยากจน ยื่นมือเข้ามาช่วยให้เค้าพ้นจากคุก เพราะศรัณย์มองเห็นเนื้อแท้ว่าเรย์เป็นเด็กฉลาด และไม่ใช่เด็กเกเรอันธพาล ศรัณย์จึงรับเรย์มาอยู่ที่กรุงเทพในฐานะลูกบุญธรรม ซึ่ง พิม (นุสบา ปุณณกันต์) ภรรยาของศรัณย์ก็ไม่ขัดข้อง

และนั่นทำให้ชีวิตของเรย์ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เรย์ได้รับการส่งเสียเลี้ยงดูให้ศึกษาต่อในโรงเรียนไฮสคูลเกรดเอ โดยมี ซัน (เม้าส์-ณัฐชา) ลูกชายของศรัณย์ คอยอยู่เป็นเพื่อน และบางครั้งซันก็มักจะทำตัวเหมือนน้องชาย ให้เรย์คอยปกป้องและช่วยจีบ ซัมเมอร์ (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวฮอตประจำโรงเรียนที่ซันแอบชอบมานาน ส่วนเรย์ก็มีโอกาสได้พบกับมาริสา (มารี เบิร์นเนอร์) สาวสวยข้างบ้าน ที่มีชื่อเสียงในวงสังคมไฮโซ ทั้งคู่รู้สึกประทับใจกันตั้งแต่แรกเห็น แม้ว่ามาริสาจะมี หลุยส์ (ฮั่น-อิสริยะ) แฟนหนุ่มที่มีฐานะร่ำรวยอยู่แล้วก็ตามทำให้เรย์ กับ หลุยส์ มักจะมีเรื่องชกต่อยกันแทบทุกครั้งที่ได้เจอ ส่วนพ่อกับแม่ของมาริสา คือ ธนา (ดอม เหตระกูล) และ เจน (ซินดี้-สิรินยา) ธนาเป็นเจ้าของบริษัทหลักทรัพย์ แต่กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก เขาไม่เคยปริปากบอกใครถึงเรื่องนี้ แต่เมื่อหมดหนทาง เขาตัดสินใจยืมเงินก้อนใหญ่จากพิม พิมให้การช่วยเหลือธนาอย่างง่ายดาย เพราะเห็นแก่มิตรภาพเก่าๆ ที่ทั้งคู่เคยเป็นคนรักกันสมัยวัยรุ่น ท่าทีแปลกๆที่ดูเป็นความลับระหว่างธนา กับ พิม ทำให้ศรัณย์เริ่มสงสัย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเจนรู้ความจริงว่าสามีของเธอกำลังตกต่ำ เธอตัดสินใจขอหย่ากับธนาทันที และสิ่งที่ทำให้ทุกคนในสังคมไฮโซต้องช็อค เมื่อรู้ว่าคู่รักคนใหม่ของเจน คือ พิชัย (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) นักธุรกิจชื่อดังที่ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ ซึ่งเป็นพ่อของพิม

ก่อนโรงเรียนจะเปิดเทอม กลุ่มวัยรุ่นไฮโซนัดกันไปเที่ยวรีสอร์ทที่หัวหิน ซึ่งเป็นวันที่มาริสาได้รู้ความจริงเรื่องพ่อแม่หย่ากัน พร้อมๆ กับจับได้ว่าหลุยส์แอบนอกใจเธอ ทำให้เรย์และมาริสามีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่เรื่องราวความวุ่นวายยังไม่จบลงเท่านั้น เมื่อปัญหาต่างๆ ยังคงเกิดขึ้นกับทุกคน รวมถึงปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตของเรย์ ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า "กรุงเทพมหานคร" คือเมืองเสรีที่เต็มไปด้วยความหวัง และคราคร่ำไปด้วยผู้คนแต่ท่ามกลางเปลือกนอกอันสมบูรณ์แบบนั้น ล้วนมีความความลับที่ไม่สวยงามเหมือนภาพที่เห็น

ติดตามชมละคร "กรุงเทพ : มหานครซ้อนรัก" ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร 20.30น. ทางช่องวัน31 เริ่มออกอากาศตอนแรก 8 มีนาคมนี้

รายชื่อนักแสดง กรุงเทพ : มหานครซ้อนรัก

นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต รับบท เรย์

มารี เบิร์นเนอร์ รับบท มาริสา

ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ รับบท หลุยส์

เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ รับบท ซัน

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท ซัมเมอร์

วิลลี่ แมคอินทอช รับบท ศรัณย์

นุสบา ปุณณกันต์ รับบท พิม

ดอม เหตระกูล รับบท ธนา

ซินดี้-สิรินยา บิชอพ รับบท เจน

นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท พิชัย

กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา รับบท แพท

แม็คซีน-อินทิพร แต้มสุขิน รับบท แอนนา

แอปเปิ้ล-ลาภิสรา อินทรสูต รับบท ทิชา

อาเมน-โสตถิพันธุ์ คำลือชา รับบท อาร์ท

เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท สายไหม

เฟรดดี้-เฟเดริโก วาสซานโล รับบท เชน

ดิว-ภัทรพล กันตพจน์ รับบท แดน

แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท นภา

หลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร รับบท เตอร์

ต้อม-ณหทัย พิจิตรา รับบท ดาว

เอ็กซ์-จาตุรงค์ โกลิมาศ รับบท เอ็กซ์

นิว-ชัยพล จุเลี่ยน พูพาร์ต รับบท เรย์

เด็กหนุ่มเลือดร้อน บ้านมีปัญหาจากพัทยา ภายนอกดูแข็งกระด้าง แต่ลึกๆแล้วเป็นคนเห็นใจผู้อื่นเสมอ เคยถูกจับเข้าสถานพินิจ แต่ได้รับโอกาสในการดำเนินชีวิตใหม่ ด้วยความช่วยเหลือจากศรัทย์ให้เข้ามาอยู่ที่บ้าน ได้เจอกับสังคมใหม่ๆ ส่งให้เรียนหนังสือ และยังทำให้ได้เจอมาริสา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ชีวิตของเรย์ค่อยๆ เปลี่ยนไป

"คาแรคเตอร์ตัวนี้จะค่อนข้างยากครับ ต้องเตรียมตัวในเรื่องของบทพอสมควรเลย เพราะเรย์ในเรื่องจะเป็นเหมือนตัวละครที่ค่อยๆ เติบโตไปทีละนิดในแต่ละตอนของละคร ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ตามสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ไปอยู่ เป็นคาแรคเตอร์ที่พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ผมสนุกกับเรื่องนี้มาก เพราะได้เล่นได้ลองทำอะไรหลายอย่างตลอดเวลา"

มารี-เบิร์นเนอร์ รับบท มาริสา

สาวสวยข้างบ้านของเรย์ ลูกสาวของ ธนา และ เจน ที่ภายนอก ดูมีชีวิตที่เริ่ดหรู แสนเพอร์เฟค แต่จริงๆ แล้วภายในเป็นเด็กเก็บกด เพราะต้องมาเจอกับปัญหามากมายหลากหลายอย่าง ทั้งเรื่องความรัก ธุรกิจของพ่อ และการบังคับจากแม่ ทำให้เป็นคนที่โดนกดดันจากอะไรหลายๆ เรื่อง

"ในเรื่องจะรับบทเป็นมาริสาคะ เป็นเด็กที่ สดใส ร่าเริง แต่ต้องมาเจอกับปัญหามากมาย จนทำให้กลายเป็นเด็กเก็บกด มีปมในใจ สำหรับการร่วมงานกับช่อง one เรื่องแรกก็รู้สึกดีค่ะ สนุกดี ได้ฝึกอะไรหลายๆ อย่าง แล้วได้มาเข้าฉากร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่เก่งๆ หลายคน ก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามผลงานเรื่องแรกของหนูกับช่องone กันด้วยนะคะ"

ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ รับบท หลุยส์

หนุ่มหล่อ บ้านรวย อยากได้อะไรต้องได้ เป็นหัวโจกในกลุ่มวัยรุ่น มีเรื่องทะเลาะวิวาทประจำ มักดูถูกคนที่ด้อยกว่าตัวเองอย่างเรย์อยู่เสมอ แต่วันนึงเมื่อตัวเองมีปัญหาเรื่องครอบครัว เรย์และเพื่อนๆ ก็เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้นิสัยของหลุยส์ค่อยๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

"คาแรคเตอร์ในเรื่องก็จะครบสูตรวัยรุ่นไฮโซเอาแต่ใจครับ ชอบทำอะไรตามอารมณ์ตัวเอง บางทีกำลังทำบางอย่างอยู่ จู่ๆ อารมณ์เสียก็เปลี่ยนใจไม่ทำต่อซะอย่างงั้น อีกอย่างคือตัวหลุยส์ในเรื่องจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างชัดมาก คือตอนแรกจะเป็นเด็กวัยรุ่นเท่ๆ สาวกรี้ด แต่ตอนหลังต้องมาเป็นเด็กเนิร์ด เพื่อนไม่คบ เหลือแต่พวกเรย์ ซัน คือเป็นตัวละครที่มันมีสีสันดี ตัวผมเองก็เหมือนได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของอีกบุคคลนึงไปด้วย"

เม้าส์-ณัฐชา จันทพันธ์ รับบท ซัน

หนุ่มเนิร์ด บ้านรวย ลูกชายของศรัณย์และพิม ขี้เล่นหัวไว แต่เป็นเด็กไม่มั่นใจในตัวเอง มีเพื่อนไม่มากนัก แอบชอบซัมเมอร์มานานแต่ไม่กล้าบอก ถูกเลี้ยงมาแบบประคบประหงมเหมือนไข่ในหิน แต่เมื่อเรย์เข้ามาอยู่ที่บ้าน ชีวิตของซันก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป มีเรย์ที่เปรียบเสมือนพี่น้อง ได้ไปไหนมาไหนมากขึ้น และยังได้ใกล้ชิดซัมเมอร์ขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่เรย์ได้สนิทกับมาริสาที่เป็นเพื่อนกับซัมเมอร์

"บทนี้จะมีส่วนที่คล้ายกับผมคือ ผมเป็นคนที่ชอบเล่นเกมส์มาก แล้วก็ชอบอ่านการ์ตูน อยู่กับการ์ตูนมาตั้งแต่เด็ก ส่วนนี้เลยไม่มีปัญหาเท่าไร แต่ที่ยากจะเรื่องของบทมากกว่าที่ต้องทำการบ้านมากหน่อย ผมก็ศึกษาด้วยการไปดูเวอร์ชั่นต้นฉบับ ว่าตัวละครตัวนี้มีบุคลิกเป็นยังไง เข้าฉากกับตัวละครอื่นๆ เค้าแสดงออกแบบไหน ซึ่งสนุกมากครับ บทนี้เป็นตัวสร้างสีสัน ให้กับเพื่อนๆ ในเรื่องเลยก็ว่าได้ แค่ผมได้อ่านบทก็สนุกมากแล้ว รับรองว่าละครต้องสนุกมากๆ แน่นอน ยังไงฝากด้วยนะครับ"

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท ซัมเมอร์

สาวฮอทประจำโรงเรียน เป็นเพื่อนสนิทกับมาริสา น่ารัก สดใส ร่าเริง จนออกแนวโก๊ะๆ เปิ่นๆ เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มมากมาย รวมถึงซันด้วย ภายนอกดูเหมือนเด็กสาวแรงๆ ทันสมัย รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ความจริงที่คนอื่นไม่เคยเห็นคือ เธอเป็นเด็กสาวใสซื่อ บริสุทธิ์ มีมุมไม่มั่นใจซ่อนอยู่ภายใน และไม่ค่อยรู้หัวใจตัวเอง

"คาแรคเตอร์ในเรื่องนี้ต่างกับตัวหนูมากๆ คือซัมเมอร์จะเป็นผู้หญิงที่แต่งตัวจัดจ้านชอบแฟชั่น แต่ตัวจริงเราจะเป็นอะไรที่ง่ายๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ส่วนในเรื่องของบุคลิก ตัวซัมเมอร์จะเป็นคนที่มั่นใจ ช่างพูด แต่เราจะเป็นคนนิ่งๆเงียบๆ เลยค่อนข้างยากในการเป็นซัมเมอร์ ทำให้ต้องทำการบ้านหนักหน่อย แต่พอได้แสดงไปเรื่อยๆ ก็ค่อยๆ เข้าใจมากขึ้น แล้วก็พยายามทำให้ตัวละครซัมเมอร์ออกมาให้ดีที่สุดค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ"

วิลลี่ แมคอินทอช รับบท ศรัณย์

ทนายหนุ่มใหญ่ จิตใจดี ยึดมั่นในอุดมการณ์ ใช้ความสามารถทางอาชีพของตัวเองช่วยเหลือผู้คนอยู่เสมอ ตอนเด็กๆ เคยอยู่บ้านเด็กกำพร้า และมีชีวิตที่ย่ำแย่ แต่ก็สามารถผลักดันตัวเองจนได้เป็นทนายสำเร็จ แม้จะได้ภรรยาที่ร่ำรวย แต่ก็ไม่เคยสนใจเงินทอง เป็นคนที่ช่วยเรย์ออกมาจากสถานพินิจ เพราะเห็นอะไรบางอย่างในตัวของเรย์ที่คล้ายตัวเองในสมัยเด็ก จึงตัดสินใจรับเรย์ให้เข้ามาอยู่ที่บ้าน

"เรื่องนี้จะเล่นคู่กับนุสบาครับ เป็นคู่ที่มีความคอมเมดี้ในเรื่องค่อนข้างมาก มีงอน มีง้อกัน สนุกมากๆ มีเด็กๆ ที่มาเล่นเป็นลูกเราอย่าง เม้าส์(ณัฐชา จันทพันธ์) ที่ตีบทแตกและตั้งใจทำงานมากๆ และนิวที่เป็นมืออาชีพเรื่องการแสดงอยู่แล้วมาสร้างสีสันในบ้านอีก เพราะงั้นเรื่องการแสดงหายห่วงครับ นอกจากนั้นแคสตัวอื่นๆ ที่วางไว้แต่ละคนมันอร่อยทั้งนั้นเลย อย่าง อาหนิง นิรุตติ์ ที่มาเล่นเป็นพ่อนุสบา หรือเพื่อน บ้านผมที่เป็นดอม เหตระกูล กับซินดี้ สิรินยาอีก รับรองได้เลยว่าเรื่องนี้สนุกมากแน่นอนครับ"

นุสบา ปุณณกันต์ รับบท พิม

ภรรยาของศรันย์ มีชาติตระกูล ทางบ้านฐานะดี เป็นผู้บริหารมากความสามารถในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพ่อ ทำงานเก่ง มุ่งมั่นจริงจังกับงาน ไม่ชอบการซุบซิบนินทา แต่งงานกับศรัณย์ เพราะรักในความดี แม้จะทำรายได้มากกว่าศรัณย์หลายเท่า แต่ไม่เคยดูถูกคนที่ด้อยกว่า ตอนแรกไม่ยอมรับเรย์ เพราะยังไม่ค่อยไว้ใจ เห็นว่าเรย์เป็นเด็กมีปัญหา แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ค่อยๆ เปิดใจและยินยอมให้เรย์เข้ามาอยู่ในบ้านร่วมกัน

"ในเรื่องนี้ก็จะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเรียบร้อย จิตใจดี บ้านรวย มีธุรกิจ จะออกแนวลูกคุณหนู ซึ่งในเรื่องจะมีปัญหาเกิดขึ้นในบ้านเราเยอะมาก ก็เลยจะได้เข้าฉากกับพี่วิลลี่เยอะ ซึ่งสนุกมาก เพราะพี่วิลลี่จะสามารถทำให้ซีนเรียบๆ ในบ้านให้ออกมาสนุกได้ แล้วบางฉากก็มีพวกเด็กๆ ด้วย ก็ยิ่งทำให้สนุกและได้บรรยากาศของครอบครัวอบอุ่นขึ้นมาอีก คือมันจะมีความหลากหลายในอารมณ์ของการแสดง มันเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างกลมในความรู้สึกค่ะ"

ดอม เหตระกูล รับบท ธนา

นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ดูดี น่าเชื่อถือ เป็นเพื่อนบ้านของศรัณย์และพิม และเคยเป็นแฟนเก่าพิมมาก่อน ภายนอกดูมีชาติตระกูล แต่ภายในกลวง เปิดบริษัทหลักทรัพย์ให้คำปรึกษาเรื่องการลงทุน แต่ชอบให้เงินภรรยากับลูกใช้จนเกินตัว ทำให้บริษัทเริ่มขาดทุน หมุนเงินไม่ทันจนบริษัทต้องล้มละลาย

"คือในเรื่อง ธนาจะเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว คิดอะไรคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ปากหนัก ไม่กล้าเอ่ยปากขอความช่วยเหลือใคร เลยเป็นตัวละครที่ค่อนข้างยากในการแสดง ต้องปรับกันอยู่เยอะพอสมควร แต่พอถึงจุดนึงที่เราเข้าใจในความเป็นธนา ทุกอย่างมันก็ง่ายขึ้น พอไปอยู่ในฉากกับนักแสดงคนอื่นๆ เราเริ่มรู้สึกอย่างที่ธนารู้สึกจริงๆ การแสดงก็เลยไหลไปได้อย่างไม่มีปัญหาครับ "

สิรินยา บีชอฟ รับบท เจน

ภรรยาของธนา สวย เซ็กซี่ มีเสน่ห์ เป็นคนฝันสูง ไม่ชอบยอมแพ้ใคร ทะเยอทะยาน ต้องต่อสู้ดิ้นรนมาอย่างหนักเพื่อชีวิตที่ดี เสพติดชีวิตหรูหราฟุ้งเฟ้อ เมื่อบริษัทธนาล้มละลาย เธอจึงขอหย่ากับธนา แล้วไปคบกับพิชัย เพื่อคงสภาพชีวิตที่สุขสบายและหน้าตาทางสังคมของเธอ

"ในเรื่องจะรับบทเป็นเจนคะ ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่แตกต่างจากตัวเองมาก จึงต้องทำความเข้าใจในความเป็นเจนมากหน่อย ว่าถ้าเราเป็นเจน นิสัยเราจะเป็นแบบนี้ เราต้องการแบบนี้ เราทำสิ่งนี้เพื่อแบบนี้ แล้วด้วยความที่ในเรื่องตัวเจนจะเป็นเหมือนตัวคีย์บางอย่างที่ทำให้เรื่องดำเนินไปมันเลยทำให้แต่ละตอนของเจน สนุกมากๆ ดีใจจริงๆ ค่ะที่ได้รับบทนี้"

นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท พิชัย

นักธุรกิจรุ่นใหญ่ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ มีลูกสาว2คน คือพิมและแพท นิสัยเข้มงวด เด็ดขาด ฉลาดเจ้าเล่ห์ในเรื่องธุรกิจ ไม่แคร์ใคร นอกจากนี้ยังหัวรั้น เอาแต่ใจ ชอบบงการโดยเฉพาะกับพิม รักและตามใจแพทมาก มักจะควงแฟนสาวที่เด็กกว่าอยู่เสมอ และไม่ค่อยชอบศรัณย์

"คือคาแรคเตอร์แบบนี้ผมค่อนข้างเล่นมาเยอะมาก แต่เรื่องนี้จะแตกต่างจากเดิมคือ บทที่ผมเล่นมันจะเข้มข้นกว่าเดิม มีอะไรที่สอนคนดู ให้เรียนรู้ชีวิตได้มากกว่าเดิม อย่าดูเอาสนุกอย่างเดียว อยากให้ดูแล้วคิดตาม เพราะละครเรื่องนี้จะสอนอะไรเราได้เยอะมาก สิ่งที่ดีๆ ในเรื่องก็นำไปใช้ สิ่งไหนที่ไม่ดีก็ให้เรียนรู้เอาไว้ ว่าสังคมมันมีแบบนี้จริงๆ มันเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่ากับเด็กหรือผู้ใหญ่ "

กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา รับบท แพท

น้องสาวของพิม ลูกรักของพิชัย เป็นสาวรักสนุกชอบเที่ยว ชอบปาร์ตี้ ใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง ชอบขอเงินจากพิชัย แล้วหายตัวไปเที่ยวต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง

"ในเรื่องกิ๊ฟเล่นเป็นแพทคะ เป็นคนที่ร่าเริง รักอิสระ ไม่ค่อยแคร์ใคร ซึ่งจะต่างกับกิ๊ฟมาก ก็เลยต้องปรับเรื่องนิสัยตรงนี้เยอะ แล้วก็เรื่องของบทที่ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย เพราะมันเป็นบทที่แปลมา บางทีมันจะพูดแล้วไม่เข้าปาก อยู่บ้านเลยต้องซ้อมบ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นละครที่กิ๊ฟทำการบ้านเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ"

แอปเปิ้ล-ลาภิสรา อินทรสูต รับบท ทิชา

เพื่อนข้างบ้านของเรย์ที่พัทยา แอบชอบเรย์มาตั้งแต่เด็กๆ ห่างกันไปซักพัก แต่บังเอิญมาเจอกับเรย์ที่งานเลี้ยง ทำให้ได้กลับมาสนิทกันอีกครั้ง

"ในเรื่องนี้เล่นเป็นทิชาคะ เป็นเพื่อนของเรย์ที่โตมาด้วยกัน เป็นเด็กลุยๆ สู้ชีวิต ทำให้คาแรคเตอร์ในเรื่องนี้จะค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่กว่าเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่นมา จึงต้องมีการเตรียมตัวที่ต่างไปด้วย แต่ก็ทำให้ได้ลองเล่นบทบาทใหม่ๆ เป็นประสบการณ์ที่สนุกดีค่ะ"

แม็คซีน-อินทิพร แต้มสุขิน รับบท แอนนา

เพื่อนที่โรงเรียนของซัน และซัมเมอร์ เติบโตที่อเมริกา จึงมีความคิดไม่เหมือนวัยรุ่นคนอื่นๆ ในโรงเรียน ชอบการ์ตูนเหมือนกับซัน จึงทำให้มาสนิทสนมกัน จนเกิดเป็นปัญหารัก3เศร้า

"ตัวของแม็คกับแอนนาจะคล้ายๆ กันค่ะ คือเป็นเด็กร่าเริง และมาจากนอกเหมือนกัน ก็จะค่อนข้างง่ายในจุดนี้ แต่ที่ยากจะเป็นเรื่องความคิดของตัวละครมากกว่า ที่ต้องทำความเข้าใจมากหน่อย แต่พอเข้าใจแล้ว ก็ไม่มีปัญหาค่ะ"

อาเมน-โสตถิพันธุ์ คำลือ รับบท อาร์ต

หนุ่มบ้านรวย ฐานะทางบ้านดีมาก แต่พ่อกับแม่ไม่เคยดูแล ทำให้เป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่น และมีปัญหาทางจิตจนต้องเข้ารับการบำบัด เลยทำให้ได้เจอกับมาริสา

"เรื่องนี้ค่อนข้างยากมากครับสำหรับผม เพราะไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน ต้องทำการบ้านหนักมาก ต้องเข้าใจอาการของคนที่เป็นแบบนี้จริงๆ เพื่อจะได้สื่อสารออกมาได้ดีที่สุด แต่พี่ๆ ในกองก็ช่วยได้มากครับ โดยเฉพาะพี่นิว ที่เวลาเข้าฉากด้วยแล้วพี่เค้าส่งอารมณ์มาได้ดีมาก ทำให้เล่นง่ายขึ้นเยอะครับ"

เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท สายไหม

เพื่อนในก๊วนปาร์ตี้ ของมาริสา สาวหัวนอก ผู้ชื่นชอบการปาร์ตี้ แอบมีอะไรกับหลุยส์ จนทำให้หลุยส์ต้องเลิกกับมาริสา

"คาแรคเตอร์ในเรื่องจะเป็นเด็กสาวไฮโซรักสนุกค่ะ สังสรรค์ปาร์ตี้เป็นกิจวัตร ค่อนข้างเป็นผู้หญิงแรง อยากได้ต้องได้ มีเป้าหมายเรื่องผู้ชายที่ชัดเจนมาก ต้องขอบคุณพี่เจี้ยบจริงๆ ที่ให้เราได้เล่นบทนี้ นอกจากจะได้ฝึกตัวเองแล้ว เมย์ก็เชื่อว่าตัวละครตัวนี้จะสามารถสอนอะไรคนดูได้แน่นอนค่ะ"

แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท นภา

แม่ที่เลี้ยงดูศรัณย์สมัยที่ยังอยู่ในบ้านเด็กกำพร้า เป็นคนเข้มงวด จริงจัง แต่จิตใจดีมีเมตตา เป็นคนใจบุญ และไม่ชอบการทำอะไรเพื่อแลกกับเงิน

หลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร รับบท เตอร์

รุ่นพี่แถวบ้านที่โตมาด้วยกันกับเรย์ และทิชา เป็นคนจิตใจดี แต่อารมณ์ร้อน รักเรย์เหมือนน้องแท้ๆ และแอบชอบทิชามานาน

ดิว-ภัทรพล กันตพจน์ รับบท แดน

รุ่นพี่ในร้านอาหาร ที่เรย์ไปทำงานพิเศษ มาจากพัทยาเหมือนเรย์ มีนิสัยห้าวนักเลง ไม่ยอมใคร เป็นหัวโจกของพนักงานในร้าน

เฟรดดี้-เฟเดริโก วาสซานโล รับบท เชน

พี่ชายแท้ๆ ของเรย์ เป็นคนเกเร ถูกตำรวจจับเพราะข้อหาขโมยรถ เมื่ออยู่ในคุกก็ยังสร้างปัญหาให้เรย์ต้องช่วยแก้

ต้อม-ณหทัย พิจิตรา รับบท ดาว

แม่แท้ๆ ของเรย์ ติดเหล้า ติดการพนัน ทิ้งเรย์ไว้แล้วหายตัวไปในตอนแรก แม้จะพยายามกลับตัวเป็นคนดี แต่สุดท้ายก็แพ้ให้กับเหล้าจนต้องทิ้งเรย์ไปอีกครั้ง

เอ็กซ์-จาตุรงค์ โกลิมาศ รับบท เอ็กซ์

พ่อเลี้ยงของเรย์ ติดการพนัน ชอบไถเงินดาวอยู่บ่อยครั้ง แถมยังติดเหล้า เมาแล้วอาละวาด ทำร้ายร่างกายเรย์และแม่เป็นประจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital