“ม.ล.อิ๊งค์ – คูลเจตั้ม” พาคนฟังบินเทคออฟของอร่อย ลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อต้นตำรับของอาณาจักรล้านนา

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๖
เป็นการเปิดศักราชใหม่ที่สุดแสนจะอิ่มอร่อยจริงๆ สำหรับกิจกรรม "อิ๊งค์ eat all around ปี 6" ของคลื่น "คูล ฟาเรนไฮต์ 93" เปิดศักราชใหม่ด้วยคอนเซปต์ "พาไปกินเดี๋ยวบินกลับ" ที่การก้าวข้ามข้อจำกัดของระยะทางและเวลา พาคนฟัง 9 คู่บินไกลถึงจัดหวัดเชียงใหม่ โดยมีกูรูตระกูลลิ้นทองคำอย่าง "อิ๊งค์-มล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์" และ "คูลเจตั้ม-ภัทรวุฒิ สิงหเสนี" พาไปลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อต้นตำรับ บุฟเฟ่ต์ขนมหวานอันลือลั่นของเชียงใหม่

พวกเรานัดหมายกันที่สนามบินดอนเมืองตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง Take Off กันตั้งแต่ไฟล์บินแรกของวันเลยทีเดียว และใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษก็ก้าวถึงสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เมื่อก้าวถึง "พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม" ก็ไม่รอช้ารีบพาคนฟัง 9 คู่ นั่งรถตู้ไปทานมื้อเช้ากันที่ร้านข้าวซอยเก่าแก่ที่ชื่อว่า

"ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม" ทันที หลังจากทานมื้อเช้ากันเรียบร้อยแล้วสายๆ หน่อย "พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม" ก็พาคนฟังไปทานมื้อกลางวันกันต่อที่ "ร้านครัวย่า" มื้อนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มเพราะแต่ละเมนูอาหารที่มาเสิร์ฟนั้นรสชาติอร่อยแบบต้นตำรับดั้งเดิมจริงๆ ทั้งรสชาติ และหน้าตานั้นระดับผู้ดีชาววังเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น "ข้าวคั่วแห้งปลาสลิด", "ขนมจีนซาวน้ำ", "ข้าวมันส้มตำปูกับหมูฝอย", "สตูลิ้นวัว" และอีกกว่า 10 เมนู แถมบรรยากาศภายในร้านก็ร่มรื่นสุดๆ กินอิ่มก็สามารถไปเดินย่อยสูดอากาศได้ด้วย หลังจากนั้นก็ให้คนฟังไปพักท้องกันสักนิดโดยการพาไปไหว้พระขอพรหลวงพ่อทันใจ "วัดดอยคำ" ก่อนที่จะไปพบกับสวรรค์ของผู้ที่รักของหวานกับ "บุฟเฟ่ต์ขนมหวาน" ที่ "ห้องกาสะลอง โรงแรมดาราเทวี" โดยเฉพาะ "มาการอง" ขนมหวานซิกเนเจอร์ของที่นี่ ที่มีให้ทานแบบไม่อั้นเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว หลังจากอิ่มอร่อยกับของหวานกันแล้ว "พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม" ให้คนฟังได้พักท้องกันอีกสักนิด พาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สามมิติ ที่ "อาร์ต อิน พาราไดซ์" ก่อนที่จะไปทานมื้อเย็นกับอาหารเหนือพื้นเมืองในบ้านไม้บรรยากาศล้านนาที่ "ร้านเฮือนม่วนใจ๋" บอกได้เลยว่าถ้าใครที่ชื่นชอบอาหารพื้นเมืองจริงๆ ต้องมาที่นี่ ปิดท้ายด้วยแหล่งช้อปปิ้ง "ถนนคนเดินวัวลาย" ที่ให้คนฟังได้เดินย่อยและซื้อของติดไม้ติดมือกลับกรุงเทพกัน เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ทั้งอิ่มท้อง และยังอิ่มความสุขกลับบ้านอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม "อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 6 พาไปกินเดี๋ยวบินกลับ" ทริปต่อไปได้ทางคลื่น "คูลฟาเรนไฮต์ 93" ทุกช่วงคูลเจ หรือ ทาง www.coolism.net หรือ Facebook Fanpage/inkeatallaround"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ