ทีวีไกด์: รายการ “เอิ๊กโชว์” “ลำใย ไหทองคำ” หวั่นเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชน!! ยอมลาออกจากโรงเรียน...เตรียมขอวุฒิเพื่อสมัครเรียนกศน.

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๒๒:๕๕
โด่งดังมาจากกระแสโซเชี่ยล สำหรับนักร้องลุกทุ่งหมอลำซิ่ง "ลำใย ไหทองคำ" ที่ทั้งเต้น ฉีกแข้ง ฉีกขาแบบไม่เกรงใจ จนหลายคนเปรียบเทียบว่าเธอเหมือน "จ๊ะ คันหู" 2 ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาเปิดอกแบบหมดเปลือกใน "เอิ๊กโชว์" ช่อง 8 ว่าหวั่นจะเป็นตัวอย่างทีไม่ดีให้แก่เยาวชน เลยยอมทิ้งอนาคตการเรียนภาคปกติ โดยยอมลาออกจากโรงเรียน โดย "ลำใย" เปิดใจให้ฟังว่า

"คือหนูเห็นคนที่มาคอมเม้นต์แล้ว ก็ด่ากันเข้ามาเยอะมาก แต่ก็มีที่เข้าใจว่า ทำไมหนูถึงทำแบบนั้น ยังไงหนูก็ยอมรับทุกคำติชมนะคะ เพราะว่าภาพที่ออกไปมันก็แรงค่ะ สำหรับอายุหนู แต่ว่ามันก็เป็นงานที่เราต้องทำ หนูต้องหาเงินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว คือก็มีคนด่าแรงมาก เต้นขนาดนี้ไปขาย...ดีกว่าไหม ทำวงการหมอลำเสื่อมเสีย พอได้ยินหนูก็รู้สึกเครียดค่ะ มันก็ต้องแอบคิดบ้าง เพราะมีคนมาว่าเรา จริง ๆ หนูก็รู้ตัวเองว่าสิ่งที่หนูทำไปคืออะไร จริงหรือเปล่าที่ว่าผลกระทบของภาพที่ออกไปเป็นผลทำให้โรงเรียนถึงขั้นไล่ออก? คือความจริงคือโรงเรียนไม่ได้ไล่ออกค่ะ หนูออกมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ หนูไปขอลาออกมาค่ะ ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง หวั่นเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของเยาวชน และก็คือคิดไว้ว่าเดี๋ยวจะลาออกอยู่แล้ว ด้วยความที่เราแบ่งเวลาไม่ถูกด้วย เพราะหนูพักอยู่กรุงเทพ แต่เรียนที่นครปฐม มันใช้เวลาเดินทางไกลมาก สองชั่วโมง หนูก็เลยคุยกับคุณแม่ว่าเดี๋ยวลาออกไปเรียนกศน.ค่ะ ด้วยความที่ทางบ้านก็ไม่มีใครหาเงิน หนูเลยต้องทำงานหาเงิน เลยคิดว่ามันไม่ค่อยมีเวลาเต็มที่ เลยลาออกมาทำงานเลยดีกว่าค่ะ แต่ก็มีความตั้งใจที่จะเรียนให้จบในระดับปริญญาตรีค่ะ ถามว่าเสียใจไหมก็เสียใจนิด ๆ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะหนูเป็นแกนหลักในการหาเงินให้ครอบครัว หลายคนบอกว่าเราเป็น "จ๊ะ คันหู" 2 ? หนูคิดว่าไม่เหมือนนะคะ เพราะพี่จ๊ะก็สวยกว่า เสียงก็ดีกว่า ก็ไม่มีอะไรเหมือนกัน น่าจะเหมือนกันตอนที่โดนกระแสมากกว่า ว่าเราโดนแบบมาในแนวเดียวกัน จะน่าจะเหมือนตรงนี้ ส่วนตัวหนูไม่ได้เลียนแบบนะคะ เพราะเราทำงานตรงนี้มาตั้งนานแล้ว เราก็ทำของเราแบบนี้ เราก็ไม่ได้คิดว่าต้องมาให้คนอื่นเรียกเราว่าเป็นพี่จ๊ะ 2 หรือว่าทำเลียนแบบพี่จ๊ะ คือร้องเพลงต้องทำเสียงเหมือนพี่จ๊ะ ต้องแต่งตัวเหมือน ก็คือไม่ได้เลียนแบบตรงนี้ แต่พอมีคนทักหรือพูดมาก็แอบดีใจค่ะ เพราะเราก็มีพี่จ๊ะเป็นไอดอลอยู่แล้ว" ติดตามชมเปิดอกแบบหมดเปลือกพร้อมโชว์ สุดแซ่บ ท่าเต้นสุดซี๊ด ของลูกทุ่งหมอลำซิ่ง "ลำใย ไหทองคำ" ได้ในรายการ "เอิ๊กโชว์" วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2559 เวลา 12.02น./21.50น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest