ทีวีไกด์: รายการ “เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star” “ตั๊ก – บริบูรณ์” ร่วมสร้างสีสัน ใน “เก่งคิด พิชิตคำฯ” ยกนิ้วชม เด็กไทยใส่ใจใช้คำไทยอย่างถูกต้อง!!!

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๘
รายการ "เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star" รายการเกมโชว์ภาษาไทย ที่ตื่นเต้นและสนุกสนานที่สุด เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้เข้าแข่งขันตัวน้อยที่มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย อายุ 9-12 ปี จากทั่วประเทศ ชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลเกียรติยศจากกระทรวงศึกษาธิการ และตอนนี้ก็เข้ามาถึงการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 7 กับเด็กผู้แข่งขันเพียง 12 คน เหลือการแข่งขันอีกแค่ 3 สัปดาห์ เราก็จะรู้ว่า เด็กไทยคนไหนที่จะครองแชมป์วิชาภาษาไทยคนแรกในรายการ!!!

ซึ่งในสัปดาห์นี้ ทางรายการยังได้คุณพ่อลูกหนึ่งอารมณ์ดี อย่าง "ตั๊ก – บริบูรณ์ จันทร์เรือง" มาร่วมสร้างสีสันในรายการ คั่นเกมการแข่งขันอันตึงเครียดของเด็กๆ ด้วยการโชว์ร้องเพลง ซึ่งงานนี้ คุณพ่อตั๊ก ยังไม่เคยฟอร์มวงดนตรีร้องเพลงแบบจริงจังที่ไหนมาก่อน นอกจากนี้พิธีกร "ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์" ก็ยังร้องเพลงร่วมกับคุณพ่อตั๊กอีกด้วย เรียกเสียงกรี๊ดจากเด็กๆได้เป็นอย่างดี ทำเอาเด็กๆสนุกสนานครื้นเครง หายจากอาการความกดดันเลยทีเดียว

งานนี้ ตั๊ก – บริบูรณ์ ยังเผยว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมสร้างสีสันให้กับเด็กๆผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน เข้าใจว่าทุกการแข่งขันย่อมมีความกดดัน แล้วยิ่งเข้ามาในสัปดาห์ลึกๆแล้ว การแข่งขันก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้น ยากขึ้น เลยอยากเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้น้องๆสนุกสนาน ต้องยอมรับว่า เด็กไทยสมัยนี้เก่งมาก สามารถสะกดคำภาษาไทยและใช้คำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่มีรายการ เก่งคิด พิชิตคำ ทำให้คนไทยไม่เฉพาะเพียงแค่เด็ก ผู้ใหญ่ก็สามารถเรียนรู้การใช้คำ การสะกดคำที่ถูกต้อง ซึ่งคำบางคำ ผู้ใหญ่อย่างเราๆยังใช้ผิดเลยครับ ถ้าอยากรู้ว่าคำไหนใช้อย่างไร เขียนอย่างไร ติดตามจากในรายการได้เลยครับ"

มาร่วมให้กำลังใจเด็กๆผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน กับการแข่งขันชิงแชมป์ในรายการภาษาไทยที่ใหญ่ที่สุด รายการ เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star วันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้ เวลา 15.45 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ