เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ประกาศรายชื่อนักแสดงนำและรายละเอียดของภาพยนตร์รวมเรื่องสั้น "Asian Three-Fold Mirror 2016"

จันทร์ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๓
ในวันที่ 14 มีนาคม Japan Foundation Asia Center และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (TIFF) ได้ประกาศรายชื่อนักแสดงนำในโครงการผลิตภาพยนตร์รวมเรื่องสั้นชื่อ "Asian Three-Fold Mirror" ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2014 ด้วยความร่วมมือระหว่าง Japan Foundation Asia Center และ TIFF โดยโครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศต่างๆในเอเชีย ตลอดจนส่งเสริมความเข้าใจทางวัฒนธรรม รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักว่าวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของตนเองมีความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับเอเชีย

(รูปภาพ: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102849/201603118811/_prw_OI1fl_4B62Y7g1.jpg )

ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ สามผู้กำกับมือฉมังแห่งเอเชียที่ได้รับเลือกให้ร่วมกำกับเรื่องสั้นแต่ละตอน เพื่อนำไปประกอบเป็นภาพยนตร์รวมเรื่องสั้น "Asian Three-Fold Mirror" ประกอบด้วย Brillante Ma. Mendoza (ฟิลิปปินส์), Isao Yukisada (ญี่ปุ่น) และ Sotho Kulikar (กัมพูชา)

สำหรับตอนของผู้กำกับ Mendoza ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมีนักแสดงชื่อดังชาวฟิลิปปินส์อย่าง Lou Veloso เป็นนักแสดงนำ ขณะที่ตอนของผู้กำกับ Yukisada จะแสดงนำโดยดาราชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง Masahiko Tsugawa ร่วมด้วยนักแสดงชาวญี่ปุ่นอีกท่านอย่าง Masatoshi Nagase และนักแสดงสาวชาวมาเลเซียอย่าง Sharifah Amani ส่วนตอนของผู้กำกับ Kulikar จะนำแสดงโดย Masaya Kato นักแสดงชาวญี่ปุ่น และ Chumvan Sodhachivy นักแสดงสาวชาวกัมพูชา โดยตัวเอกของแต่ละตอนเป็นชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในประเทศอื่นในเอเชีย ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้กำกับทั้งสามได้ถ่ายทอดมุมมองของตนและถ่ายทำตามจุดต่างๆในเอเชีย จนกลายเป็นภาพยนตร์รวมเรื่องสั้นในที่สุด ทั้งนี้ ผู้กำกับจะถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งในญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และมาเลเซีย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนเมษายน 2016 จากนั้นจะเริ่มขั้นตอนหลังการถ่ายทำที่ศูนย์ปฏิบัติการชั้นแนวหน้าของเอเชียอย่าง Imagica South East Asia ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศมาเลเซีย ในช่วงฤดูร้อนของปี 2016

ภาพยนตร์รวมเรื่องสั้นนี้เตรียมเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ระดับโลกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 29 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2016 จากนั้นจะเปิดฉายให้รับชมตลอดระยะเวลาการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติงานนี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ:

Japan Foundation Asia Center: http://jfac.jp/en/

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว: http://tiff-jp.net/en/

โครงการผลิตภาพยนตร์รวมเรื่องสั้น "Asian Three-Fold Mirror"

"Asian Three-Fold Mirror" เป็นภาพยนตร์ชุดที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Japan Foundation Asia Center และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว และกำกับโดยสามผู้กำกับมือฉมังของเอเชีย รวมถึงญี่ปุ่น ภาพยนตร์รวมเรื่องสั้นชุดนี้จะสะท้อนให้เห็นสังคมและวัฒนธรรมในเอเชียยุคปัจจุบันจากสามมุมมองที่แตกต่างกัน ผ่านมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับแต่ละราย เฉกเช่นเดียวกับกระจกสามด้าน (Three-Fold Mirror) ตามชื่อภาพยนตร์ชุดนี้

แหล่งข่าว: เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (TIFF)

AsiaNet 63755

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ