"ช่อง3 ผนึกสิงห์ ยามาฮ่า จัดหนัก เอาใจแฟนๆที่ชอบกีฬาความเร็ว..... คว้าสิทธิ์ยิงสด“การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2016”

พฤหัส ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๙
เรียกได้ว่าเป็นการเอาใจแฟนกีฬากันอย่าต่อเนื่อง และครั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เสิร์ฟทีเด็ดกับการที่คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด "การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2016" การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กับกีฬาความเร็วที่คุณไม่ควรพลาด ที่ช่อง 3 ได้จัดมาเอาใจคนดูอีกครั้งพร้อมกับการถ่ายทอดสดให้แฟนๆได้ดูกันแบบยาวๆ ทางช่อง 3 SD (ช่อง28) พร้อมด้วยสองนักแสดงที่ชื่นชอบกีฬาความเร็ว อย่างเฟิสท์–เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ และบอย- ภาสกร บุญวรเมธี ได้มาร่วมพูดกันอีกด้วย เมื่อวันอังคาร ที่ 15 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

ซึ่งงานนี้ คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและปฎิบัติหน้าที่แทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้กล่าวถึงการคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในครั้งนี้ว่า " ในปี 2016 ทางช่อง 3 ก็ยังคงสานต่อภาระกิจหลักด้วยการนำเอา content กีฬาระดับโลกมาออกอากาศผ่านหน้าจอของสถานี หนึ่งในนั้นคือกีฬามอเตอร์สปอตซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมของช่อง 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชมที่ชื่นชอบกีฬาความเร็ว ไม่ว่าจะเป็นแง่ของเรตติ้งและกระแสที่ผู้ชมทั้งประเทศไทยมีการพูดถึงเกี่ยวกับการแข่งขันบนโลกโซเซียลมีเดียอย่าง facebook และ twitter ในปีนี้ทางช่อง 3 ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการเป็นพันธมิตรกับทาง Dorna Sports S.L. ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสด The 2016 MotoGP World Championship มาครองเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยมีช่อง 28 เป็นช่องหลักในการออกอากาศ MotoGP 2016 ครบทุกสนามแข่งขัน ตั้งแต่เดือน มีนาคม จนถึง พฤศจิกายน 2559 รวมทั้งสิ้น 18 สนาม เริ่มตั้งแต่สนามที่แรก Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2559 อีกทั้งทางสถานียังคัดสรรทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอตประจำการถ่ายทอดสดทุกสนามรวมถึงมอบหมายให้คุณธัญญะ วงศ์นาค ผู้ประกาศข่าวกีฬาที่มีความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอตมาเป็นผู้บรรยายหลักการถ่ายทอดสดเป็นปีที่สองติดต่อกันอีกด้วย

ทั้งนี้ การถ่ายทอดสด The 2016 MotoGP World Championship จะเข้ามาเพิ่มความเข้มแข็งให้แก่ช่องดิจิตอลอย่าง ช่อง 28 ที่ทางเราได้วางแนวทางและภาพลักษณ์ไว้เพื่อรองรับโปรแกรมวาไรตี้และการแข่งขันกีฬายอดฮิตระดับโลก นอกเหนือจาก The 2016 MotoGP World Championship แล้ว ทางสถานียังมีโปรแกรมระดับโลกที่เตรียมออกอากาศให้แฟนชาวไทยได้รับชมกันอย่างจุใจ ได้แก่ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป EURO 2016 โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน และ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศกับการถ่ายทอดสด FIVB VOLLEY BALL WORLD GRAND PRIX FINALS 2016 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วอลเลย์บอลหญิงไทยที่ได้รับเกียรติสูงสุดในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในรอบสุดท้าย อีกทั้งยังมีรายการมอเตอร์สปอตน้องใหม่อย่าง Destination of Speed ซึ่งได้ทีมงานจาก บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิล เป็นผู้ผลิตรายการเพื่อเสิร์ฟทุกความเคลื่อนไหวของวงการความเร็วทั้งในและต่างประเทศให้แก่ผู้ชมทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23.20 น. ทางช่อง 28 และนี่ก็ถือเป็น Big Programs หลากหลายกีฬาที่ทางช่อง 3 นำมามอบให้แก่แฟนกีฬาทั่วประเทศไทยในปี 2559 นี้

สุดท้ายนี้ทางช่อง 3 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขัน The 2016 MotoGP World Championship รวมถึงโปรแกรมกีฬาอื่นๆที่สถานีจัดหามาให้แฟนกีฬาทั่วประเทศ จะได้รับความนิยมและได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา ขอบคุณครับ" พร้อมทั้งยังมีผู้ให้การสนับสนุนอีกสองท่านอย่าง

คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "เนื่องจากเป้าหมายของเรา ต้องการให้สิงห์เป็นแบรนด์ไทยไปสู่ระดับโลก เราจึงได้เข้าไปให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอตระดับโลกหลายๆรายการ ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศมาโดยตลอด รวมไปถึงนักแข่งระดับโลก และรายการแข่งขัน MotoGP ก็ถือเป็นรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการหนึ่ง ซึ่งมีผู้ชมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงแฟนๆชาวไทยก็ให้การตอบรับอย่างดีกับรายการแข่งขันนี้ สิงห์จึงได้สนใจ และเข้าไปเป็นสปอนเซอร์รายการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP โดยจะมี Banner สิงห์ติดในสนามแข่งขัน และผลิตภัณฑ์ของสิงห์ขายในสนามด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำแบรนด์ไทยไปสู่ระดับโลก และเพื่อให้คนรู้จักกับแบรนด์สิงห์มากยิ่งขึ้น โดยผ่านทางสื่อชั้นนำที่ถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลก รวมไปถึงสื่อต่างๆ ในโลกออนไลน์"และนอกจากนี้

คุณประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ทางยามาฮ่าเองทำการตลาดและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆโดยผ่านมอเตอร์สปอร์ตเป็นหลัก โดยเฉพาะ 3 ปีที่ผ่านมา ยามาฮ่ามีทีมแข่ง Yamaha Thailand Racing Team ที่คว้าแชมป์ประเทศไทยและแชมป์ในการแข่งขัน MFJ Superbike All Japan Road Race Championship เมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขัน MotoGP ที่ถือเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก ยามาฮ่าเองก็มีทีมแข่งที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัย และ Jorge Lorenzo แชมป์โลก 5 สมัย จากทีม Movistar Yamaha MotoGP และ 2 นักแข่งรุ่นใหม่ Pol Espagaro และ Bradley Smith จากทีม Monster Yamaha Tech 3 ซึ่งทั้งหมดนี้ มีแฟนคลับยามาฮ่าชาวไทยให้ความสนใจติดตามชมอย่างมากมาย และปีที่แล้วยามาฮ่ายังคว้าแชมป์ Triple Crown คือการครองมงกุฎแชมป์โลกมาได้ถึง 3 ใบด้วยกัน ได้แก่ แชมป์โลกประเภทนักแข่งได้แก่ Jorge Lorenzo (รองแชมป์โลกคือ Valentino Rossi) แชมป์โลกประเภททีมได้แก่ ทีม Movistar Yamaha MotoGP และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต ได้แก่ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า YZR-M1 จากปีที่ผ่านมาการถ่ายทอดสด MotoGP ในประเทศไทยทางช่อง 3 ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคอมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่จะได้ชมฝีไม้ลายมือ และเชียร์นักแข่งระดับโลกได้ง่ายและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งยามาฮ่าเองก็ยินดีร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่จะเป็นที่นิยมของคนไทยต่อไปครับ"

เรียกได้ว่าเป็นการให้ความร่วมอันนี้ระหว่างสองผู้บริหารยักษ์ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด พร้อมทั้งมาร่วมเป็นสักขีพยาน กับงานในครั้งนี้เช่นกัน โดยมีนักแสดงทางช่อง 3 ที่ชื่นชอบกีฬาความเร็วกับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็น เฟิสท์ – เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ และ บอย- ภาสกร บุญวรเมธี ที่จะมาสร้างสีสีนและความสนุกสนาน ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

สำหรับแฟนๆคอกีฬาความเร็ว ที่ชื่นชอบ ก็ไม่ควรพลาดกับ "การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2016" เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สามารถติดตามชมกันแบบติดขอบสนามเลยก็ว่าได้ ร่วมรับชมและร่วมลุ้นกันได้ ทางช่อง 3 SD (ช่อง28)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้