“มิณทร์” เผยเคล็ดลับ พิชิตข้อสอบ จนสอบติดแพทย์ ศิริราชฯ

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๓๒
ต้องขอแสดงความยินดีกับว่าที่ นักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยคะแนน 67.544 "มิณทร์ ยงสุวิมล" ศิลปินค่ายกามิกาเซ่ เครือ อาร์เอส ที่สามารถสอบผ่านข้อเขียนมหาโหดได้ หลังทุ่มเทให้กับการอ่านหนังสือ และ เครียดมาเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่คอยเป็นแรงหนุนและกำลังใจมาโดยตลอด ล่าสุด "น้องมิณทร์" ไปบันทึกเทปรายการ "เอิ๊กโชว์" ซึ่งก็ได้เผยเคล็ดลับที่ตนประสบความสำเร็จด้านการเรียนมาถึงขั้นนี้ได้นั้น ว่ามีเทคนิคในการพิชิตข้อสอบอย่างไร

"คือผมมีความรู้สึกอย่างหนึ่งว่า ผมฝันว่าอยากจะเป็นหมอ อยากรักษาคุณตาคุณยาย ที่ท่านต้องเข้าโรงพยาบาลค่อนข้างบ่อย แล้วก็รวมไปถึงอยากรักษาคนไข้ อยากให้คนไข้หาย อยากมีความรู้สึกตรงที่เวลาเขาหายป่วย ความรู้สึกของเขาคือ..เขาขอบคุณเราจริงๆ อยากสัมผัสความรู้สึกตรงนั้นครับ ส่วนเรื่องที่ใครๆ ก็มักจะถามผมว่าผมมีเคล็ดลับหรือเทคนิคอะไร ทำไมถึงทำได้ สอบได้ คือผมจะมีการตั้งเป้าไว้ว่า ในแต่ละวันผมจะอ่านหนังสือวิชานี้ แล้วก็ต่อด้วยทบทวนบทเรียนอีกวิชานึง ถ้าวิชาไหนเน้นท่องจำ ผมก็จะทบทวนบ่อยๆ จนเรียกว่าทบทวนทุกวันก็ว่าได้ หรือวันไหนที่ผมต้องทำงานเพลงด้วย ผมก็อาศัยช่วงพักเบรก หรือระหว่างเดินทาง มานั่งทำการบ้าน และที่สำคัญต้องทบทวนบทเรียนด้วย พอถึงเวลาใกล้สอบมันจะไม่เหนื่อยมากครับ" ...มิณทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4