“คาราเมล” ตามรอย “บั๋ง สุทธิพงษ์” ควบงานเบื้องหลังพร้อมผลักดันศิลปินร่วมค่าย

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๑๒
สั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีมากว่า 5 ปี สำหรับคู่หูอคูสติกร็อก ป๋อม และ ต้อง วงคาราเมล สองศิลปินมากความสามารถจากค่าย เยส!มิวสิค ในเครืออาร์เอสฯ ที่ล่าสุดส่งซิงเกิ้ลเนื้อหาและจังหวะโดนใจอย่าง " วน (LOOP) " ออกมากระแทกใจแฟนเพลงที่กำลังเจ็บปวดกับความรักแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยหยิบเอาจากประสบการณ์ตรงจากตนเองและคนรอบข้างจนได้ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา สำหรับเพลงนี้ยังคงได้โปรดิวเซอร์มือทอง บั๋ง สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา ร่วมเนรมิตเนื้อเพลงให้บาดลึกถึงหัวใจ แต่ที่ดูจะพิเศษกว่านั้นคือการเข้ามามีส่วนร่วมในการแต่งทำนอง และเรียบเรียงเพลงโดยสองหนุ่มคาราเมลที่ลงมือทำเองทุกขั้นตอน โดยงานนี้ทั้งคู่ได้ "บั๋ง" เป็นครูคอยเคี่ยวเข็ญจนเชี่ยวชาญ และก่อนหน้านี้หนึ่งในสมาชิกอย่าง "ต้อง" เองก็เคยโชว์ผลงานเขียนเพลงและแต่งทำนองให้กับศิลปินร่วมค่ายอย่าง ขนมจีน กุลมาศ และ ฝ้าย แอมฟายน์ มาแล้วด้วย

"ก็ต้องบอกว่า เป็นความโชคดีของพวกเราที่ได้เพลงจากพี่ปั๋งมาร้อง ทุกเพลงของพี่บั๋งเนื้อหาดีหมดเลย บาดลึกถึงหัวใจมากๆ สำหรับเพลงนี้ยังคงพูดถึงความอกหัก ช้ำรัก ที่มันยังวนเวียนอยู่ในใจของเรา แม้ว่าจะเลิกรากันไปนานแล้ว ซึ่งเขียนมาจากเรื่องราวของคนรอบข้างแล้วก็มีเรื่องของพวกเราเองด้วย ในส่วนของทำนองพวกเรามีโอกาสได้แต่งเอง ทำเองทุกขั้นตอน ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของพวกเราในด้านความเป็นอคูสติกร็อก เพิ่มเติมความหนักแน่นเข้าไปในจังหวะ คือหลังๆมาเราทั้งคู่มีโอกาสได้มีเข้ามามีส่วนร่วมเยอะมาก ทั้งจากพี่บั๋ง และจากทางค่าย ซึ่งมันดีที่เราได้แต่งเติมอะไรที่ชอบ ได้แชร์ไอเดีย ใส่ความแปลกใหม่ๆเข้าไปในทำนอง ก็ต้องขอบคุณพี่ๆและผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสตรงนี้ โดยเฉพาะพี่บั๋งที่สอนพวกเราหมดทุกอย่างเลยครับ แถมยังให้โอกาสให้เราได้ทำเพลงและมีส่วนร่วมกับศิลปินคนอื่นๆในค่ายอีกด้วย" ก่อนหน้านี้ทำเพลงให้ใครมาบ้าง? "ก็มีของน้องขนมจีน น้องฝ้าย แอมฟายน์ และอีกหลายๆคนครับ คือได้ร่วมแต่งทำนอง แล้วก็ช่วยเรียบเรียงเพลง การทำงานพวกนี้เป็นอะไรที่เราชอบมาก จริงๆผมว่างานเบื้องหลังสนุกไม่แพ้งานเบื้องหน้านะ มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งที่เราได้ช่วยเป็นหนึ่งในแรงผลักดัน และเป็นส่วนช่วยให้งานประสบความสำเร็จ ก็คิดไว้เหมือนกันครับว่าถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้อยู่เบื้องหน้า ก็คงไม่พ้นการผันตัวทำเบื้องหลัง แต่ตอนนี้ขอสั่งสมประสบการณ์ก่อน ทำควบไปพร้อมๆกัน เพราะเราเองก็ยังต้องเรียนรู้จากพี่บั๋งอีกเยอะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก