'บี พงษ์พันธ์’ ทุ่มทุนจัดคอนเสิร์ตเพลงจีนสุดอลังการ'3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์’ ประกาศความยิ่งใหญ่ให้ต่างชาติตะลึง!

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๘
จัดคอนเสิร์ตเพื่อคอเพลงจีนอยู่เป็นประจำ ปีนี้นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เจ้าของคลื่นวิทยุ 100.75 FM "บี-พงษ์พันธ์ ธนะเพิ่มพูล" เปิดเผยถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะได้ชมกันในเร็ววัน กับคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า '3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์' รวบรวมศิลปินมากฝีมือไว้บนเวที พร้อมรีวิวประกอบเพลง และเครื่องดนตรีไทย-จีนผสมผสานกันกว่า 70 ชิ้น รับรองว่าอลังการกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้ทำเพื่อแฟนพันธุ์แท้เพลงจีน ตั้งใจทำให้แฟนเพลงบ้านเราทึ่ง และให้ต่างชาติได้ตะลึงในฝีมือการทำคอนเสิร์ตของคนไทย

"ที่มาของคอนเสิร์ตในปีนี้ คือปกติผมจะจัดคอนเสิร์ตพบปะแฟนเพลงอยู่เรื่อยๆ เกือบทุกปี และแฟนเพลงของผมจะเป็นประเภทที่ชื่นชอบเพลงจีนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งค่อนข้างจะหาชมคอนเสิร์ตที่เน้นเพลงจีนยากหรือแทบจะไม่มีเลยนอกจากคอนเสิร์ตที่ผมได้จัดขึ้นเป็นประจำ และ คอนเสิร์ต 3 สมัย 30 ปี กับ บี พงษ์พันธ์ มันเกิดจากตัวผมเองที่อยู่วงการมา 30 ปี แต่ละช่วงชีวิตก็จะได้ยินฟังแนวเพลงที่ต่างกัน ในช่วง30ปีของผมเลยคัดเลือกเพลงจีนฮิตในช่วงสิบปี เราแบ่งเพลงออกเป็นสามยุคครับ ยุคที่หนึ่งเป็นเพลงจีนกึ่งงิ้ว เช่น เพลง จอมใจจักรพรรดิ์, เพลง หวังเจาจวิน บทเพลงเหล่านี้ร้องยากมาก แล้วหาฟังได้ยากเช่นกัน แต่เราก็จะนำมาร้องกันบนเวที ยุคที่สองจะเป็นช่วงของเพลงอาทิ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เป็นยุคของ ติงลี่, โจวเหวินฟะ ยุคที่สามก็ประมาณ เติ้งลี่จวิน ประมาณนี้ครับ นอกจากเราจะร้องเพลงจีนที่หาฟังได้ยากแล้ว ยังมีรีวิวประกอบเพลง เนื้อหาของเพลงหมายถึงอะไร ก็จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านรีวิวเหล่านี้ พร้อมกับดนตรีที่ผสมผสานระหว่างดนตรีจีนที่ดูแลโดยมี อาจารย์เม้ง ป.ปลา กับดนตรีออเคสตร้าวง กาญจนะผลิน ฉากเราก็ใช้เลเซอร์ยิงเป็นภาพสามมิติ เช่นภาพท้องพระโรง เสามังกร ชุดของนักร้องก็จัดเต็ม จะได้เห็นว่าเสื้อผ้าแต่ละชุดนั้นดีไซน์ออกมาใหม่ทั้งหมด เป็นชุดจีนประยุกต์ปรับแบบสมัยใหม่ ทั้งหมดนี้เมืองไทยไม่เคยมีมาก่อน แล้วก็คงจะไม่มีที่อื่นให้ได้ชม ใครที่มาชมครั้งนี้ รับรองว่าคุ้มค่ามากเพราะ เป็นการทำคอนเสิร์ตที่ทุ่มทุน ไม่ได้มุ่งหวังผลกำไร เราคิดว่า เราอยากทำคอนเสิร์ตให้คนไทยเชื้อสายจีนได้ดู หรือคนไทยที่ชอบเพลงจีนได้ชม อยากให้ต่างชาติทั้ง ฮ่องกง, ไต้หวัน ได้เห็นว่าเมืองไทยก็มีคอนเสิร์ตแบบนี้ งานนี้เป็นงานระดับอินเตอร์จริงๆ"

"แขกรับเชิญมีศิลปินแห่งชาติ คุณสวลี ผกาพันธุ์, คุณสุเทพ วงศ์กำแหง แล้วก็มี คุณรวงทอง ทองลั่นทม, คุณฉันทนา กิติยพันธ์, คุณสุดา ชื่นบาน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, แหวน ฐิติมา สุตสุนทร, คุณอิ๋ว เพพิมพ์โพยม เรืองโรจน์ , จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว อีกท่านก็ หลินหลิน อินไทยแลนด์ ครั้งนี้ถ้าใครพลาดก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกเมื่อไหร่ นี่คือคอนเสิร์ตครั้งแรกและเป็นอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ชมคอนเสิร์ตเพลงจีนในเมืองไทยเต็มรูปแบบขนาดนี้ อยากฝากบอกถึงลูกหลานที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้สูงวัยทั้งคุณพ่อคุณแม่ อากงอาม่า ที่อายุ 60-70 ขึ้นไป อยากให้มาชมกัน อย่างที่บอกบทเพลงเหล่านี้หาฟังยากเต็มที เพราะฉะนั้นอยากให้มาดู พลาดแล้วจะเสียดายนะครับ ดูแล้วก็ยังได้ทำบุญร่วมกัน เพราะรายได้ส่วนหนึ่งเราบริจาคให้กับสภากาชาดไทยครับ"

'3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์' เปิดแสดงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤกษภาคม 2559 เวลา 14.00 น. หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ บัตรราคา 3000 ,2500,2000,1200,800 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ร้าน เฮง เฮง ทุกสาขา หรือโทร 02-449-5000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital