“จูน” คุณแม่ยังสาว ชวนออกัสและออก้า เข้าครัวทำขนมจากคุกกี้แสนอร่อยพร้อมเสริมทักษะ และโชว์ไอเดียสุดน่ารัก!

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๑๐
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวสุขสันต์ อารมณ์ดี และขี้เล่นกันทั้งบ้านจริงๆ สำหรับครอบครัวของ "เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย" ที่แม้น้องออก้าจะเพิ่งหายป่วยได้ไม่นาน แต่ระดับความซนไม่เคยลดหาย เพราะล่าสุด กับกิจกรรมน่ารักๆ ที่ คุณแม่จูน-กษมา ศิลาชัย ได้เปิดห้องครัว โดยนำขนมคุกกี้ "โอรีโอ" (OREO) ลิมิเต็ดเอดิชั่น 6 ลาย อาทิ ลายหัวใจ ลายแว่นขยาย ลายดินสอ เป็นต้น กับ 3 รสชาติ ได้แก่ รสวานิลลา, รสช็อกโกแลต และรสสตรอว์เบอร์รี่ มาทำเป็นเมนูขนมสุดโปรดให้เด็กๆ ในชื่อเมนูที่ตั้งเองว่า "August & Auga Oreo Choc Balls" พร้อมชวน 2 แสบ น้องออกัส - ด.ญ.ศิศิรา ศิลาชัย และน้องออก้า - ด.ช.นครา ศิลาชัย มาเป็นลูกมือในครัว เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้เด็กๆ พร้อมทักษะและเพิ่มไอเดียในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการฝึกสมาธิ ตลอดจนไม่ลืมแชร์ความน่ารักให้แฟนคลับได้ขำ ฮา ในความป่วนสุดน่ารัก ด้วยการอัดรายการ "OH MY DAD แอนด์ เดอะ 3 ออ" ซึ่งออนแอร์ทางช่อง Youtube Channel ในครั้งนี้ด้วย โดยวันนี้แม่จูนก๋ไม่ลืมที่จะอัพเดตเรื่องราวของครอบครัว รวมถึงความสนุกสนานในการทำเมนูขนม ซึ่งมีคุกกี้ "โอรีโอ" ลิมิเต็ดเอดิชั่น 6 ลายใหม่นี้เป็นพระเอกให้คนรักออกัสออก้าได้ฟังด้วย

"จริงๆ ครอบครัวจูนไปไหนมาไหน เราจะทำกิจกรรมด้วยกันตลอด รวมถึงทานข้าวด้วยกันบ่อยมาก ตัวแทบจะติดกันตลอดเวลา แต่เรื่องการเข้าครัวที่บ้านจะน้อยมาก เพราะพี่เปิ้ลและลูกๆ จะชอบทานข้าวนอกบ้าน เนื่องจากเราใช้ชีวิตทำงานข้างนอกกันเป็นส่วนใหญ่ ไหนจะอีเว้นท์ อัดรายการ รวมทั้งวันเสาร์อาทิตย์ที่พี่เปิ้ลมักจะชอบพาลูกๆ ไปซ้อม เจ็ตสกีด้วยกันตลอด ซึ่งแน่นอนว่าเวลาอยู่นอกบ้าน เราก็ต้องเผื่ออาหารขนมนมเนยต่างๆ ปกติลูกๆ เองก็จะชอบทานโอรีโออยู่แล้ว เพราะส่วนตัวจูนเองก็ชอบมาก เวลาซื้อขนมเข้าบ้านก็ต้องมีติดมาตลอด และข้อดีอีกอย่างที่ได้ค้นพบตอนมีลูกคือสามารถเป็นของว่างติดรถให้เขาได้ทานกันระหว่างรถติดได้ด้วย หรือจะให้เขาเอาติดกระเป๋าไปโรงเรียนด้วยก็ได้ อย่างออกัสจะชอบโอรีโอรสสตรอว์เบอร์รี่ ส่วนน้องออก้าจะชอบโอรีโอรสช็อกโกแลต ก็อย่างที่เห็นตอนนี้เด็กๆ ก็โตขึ้นมากค่ะ เพราจริงๆ นิสัยเด็กผู้หญิงผู้ชายต่างกันอยู่แล้ว น้องออก้าจะเรียบร้อย บางอารมณ์จะแก่นๆ แต่สำหรับน้องออก้านี้ซนขึ้นทุกวินาทีเลยทีเดียว (หัวเราะ) ยิ่งถ้าได้อยู่กับพี่เปิ้ลไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ขณะที่ตัวจูนเองก็ดูให้อยู่ในลิมิต แต่จะไม่ห้าม ก็ให้เขาทำ ถ้าไม่ดีค่อยบอกเหตุผลเขา จูนมองว่าถ้าเราไปห้ามบ่อยๆ เด็กจะกลายเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และไม่กล้าแสดงออก และสำหรับวันนี้ถือว่าเป็นการทำภารกิจพิเศษที่สนุกมากๆ และดีมากๆ ค่ะ เพราะนอกจากจูนจะเป็นคนนำทีมเด็กๆ และกองถ่ายมาอัดรายการ "OH MY DAD แอนด์ เดอะ 3 ออ" แล้ว ยังเป็นเทปที่ต้องโชว์ฝีมือการเข้าครัวทำขนมอีกด้วย ต้องแอบบอกว่าตัวจูนเองก็เป็นคนที่ทำอาหารไม่เก่งเลย แต่สำหรับการทำขนมวันนี้สู้ตายค่ะ เพราะได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทาง "โอรีโอ" แบรนด์โปรดที่เราชื่นชอบมากๆ โดยเมนูที่จะสอนลูกๆ ให้ช่วยกันทำครั้งนี้ก็คือ ช็อคบอลโอรีโอลูกโต โดยเป็นโอรีโอลิมิเต็ดเอดิชั่น 6 ลายใหม่ ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมีลวดลายให้เลือกมากถึง 6 แบบ ซึ่งต้องบอกว่าดึงดูดเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ เวลาลูกๆ ทำก็เหมือนได้เสริมทักษะ ฝึกสร้างจินตนาการ มีสมาธิจดจ่อในสิ่งที่กำลังทำ และก็ได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน เมื่อก่อนเวลามีกิจกรรมในลักษณะนี้ลูกๆ ก็จะช่วยกินช่วยชิมเสียเป็นส่วนใหญ่ตามภาษาเด็ก แต่สำหรับครั้งนี้จูนเห็นได้เลยว่าน้องออกัสจะมีความตั้งใจและมีสมาธิกว่าปกติ มีการนำโอรีโอมาวางเป็นหมวกบนลูกช็อคบอล และตกแต่งหน้าตา ตามตัวการ์ตูนในจินตนาการที่เขาดูกัน ส่วนน้องออก้าก็มีการจินตนาการตามลายที่เห็น ซึ่งมันก็ทำให้เราได้เห็นความคิด ไอเดียของเขาไปด้วยค่ะ ในฐานะคนเป็นแม่จูนก็อยากแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ชวนลูกๆ หากิจกรรมทำร่วมกันกันบ่อยๆ เพราะได้ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความคิด ได้เห็นความเติบโต และพัฒนาการของลูกๆ เราด้วยค่ะ"

"สุดท้ายนี้ ก็อยากฝากผลงานหลักของน้องๆ 2 รายการ คือรายการ "OH MY DAD แอนด์ เดอะ 3 ออ" ทางช่อง Youtube Channel ซึ่งได้มีการถ่ายทำกันมาประมาณ 1 ปี แล้วค่ะ ก็เป็นรายการที่พี่เปิ้ลทำกับลูกๆ เพื่อถ่ายทอดบอกเล่าชีวิตประจำวัน ความเป็นธรรมชาติ และความน่ารักแบบเด็กๆ ว่าเป็นยังไง รับประกันความฮาแน่นอนค่ะ รวมถึงฝากติดตามรายการที่น้องออกัส และน้องออก้าเป็นพิธีกรร่วมกับคุณพ่อในรายการ "คิดส์ซ่าส์ (Kidzaaa)" ทางช่อง 3 ด้วยนะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital