“แบด เฟรนด์ส” ซิงเกิ้ลใหม่ “นิว-จิ๋ว-อ๊อฟ” ร้อนในออนไลน์ “ปอนด์-ธนา” ออกโรงชี้แจง คือ แนวดนตรีสมัยใหม่ เท่านั้น

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๐
เผ็ดมันส์รับกระแสเพลงและเอ็มวี "Bad Friends" (แบด เฟรนด์ส) ซิงเกิ้ลใหม่ของ 3 นักร้องชื่อดังค่าย แกรมมี่ฯ อย่าง "นิว-จิ๋ว-อ๊อฟ" ที่ปล่อยออกมาแค่คืนเดียวก็เกิดดราม่าประเด็นร้อนฉ่าจากนักเลงคีย์บอร์ดทั้งหลายที่ต่างมารุมเม้นท์แอนด์เม้าท์กันบนโลกออนไลน์ให้แซ่ดว่า ดนตรีช่างเหมือนราวกับก๊อปปี้เพลง HATE ของวง 4 MINUTES เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีซะจริงจริ๊ง เล่นเอาเรื่องนี้โปรดิวเซอร์ชื่อดังผู้ดูแลงานเพลงชิ้นนี้ "ปอนด์" ธนา ลวสุต ต้องออกโรงมาชี้แจงที่มาของเพลงนี้ว่า

"คือจริงแล้ว เพลง bad friends เริ่มมาจากทางค่ายมิวสิคครีมอยากจะได้เพลงให้มาเป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ต ใหญ่ของ นิว-จิ๋ว-อ๊อฟ เลยคิดว่าจะทำไปในคอนเสิร์ตก่อนเลย เพราะทีมงานก็อยากจะได้เพลงที่แบบแรงๆ แล้วแบบแปลกๆมันๆเพื่อให้คอนเสิร์ตมันมีอารมณ์สนุกๆ ก็เลยอยากได้อะไรที่มันมีความทันสมัยมากๆ และเป็นสิ่งที่นิวจิ๋วกับอ๊อฟไม่เคยร้องเลยด้วยซ้ำ เลยคิดถึงแนวดนตรีแดนซ์สมัยใหม่ที่เค้านิยมกันอยู่ตอนนี้ เป็นลักษณะเพลงที่มันผสมผสานทั้ง อิเล็คทรอนิกส์ แดนซ์ แล้วมีแร๊พ กับ มีดีเจมิกซ์ซาวด์มาผสมกันด้วย แบบนี้ตะวันตกเค้ามีกันเยอะแล้วอย่างเพลงที่คุณ skrillex เค้าทำจนได้รางวัลแกรมมี่สาขาเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมปีนี้ ผมก็ติดตามเค้าอยู่ เลยคิดว่าในเมืองไทยยังไม่ค่อยมีเพลงแนวนี้ในวงกว้าง แนวแบบนี้ในเอเชียที่มีเอามาทำก็มีวง บิ๊กแบง กับวง 4minutes ซึ่งวงนี้ไปจ้าง skrillex มาทำให้ เพราะฉะนั้นเพลง BAD FRIENDS ที่ออกมา มันก็คือเพลงแนวเพลงเดียวกันนี้ครับ"

พอมีคนเอาไปเปรียบเทียบกัน คิดว่ามันต่างกันตรงไหน

"ถ้าในเมโลดี้เหมือนเนี่ย มันคงต้องถูกกล่าวหาแน่ แต่ถ้าถามว่าดนตรีแบบนี้ มันเป็นวิธีการทำงานของดนตรี แดนซ์ อิเล็คทรอนิคส์ แดนซ์ ที่เหมือนกันคงใช่ อย่างถ้าสมมติเราปิดไลน์ที่เป็นเมโลดี้ออก เหลือแต่กลองกับเบสเนี่ย มันจะคล้ายกันหมดเลยทุกเพลง กี่เพลงๆก็จะเป็นแบบนี้ เพราะซาวด์ดนตรีมันเป็นแบบนี้มาไงครับ"

สรุปว่าพลงนี้ที่เข้าใจผิดกัน มันมาจากคำว่า แนวดนตรี เดียวกันใช่มั้ย

"ใช่เพราะมันเป็นแนวดนตรี เป็นเทรนด์สมัยใหม่ และตอนนี้มีเพลงแบบนี้เยอะแยะ แต่ในเอเชียจะมีไม่ค่อยกี่เพลง พอเราเอามาทำในไทย คนเลยรู้สึกว่ามันไปเหมือนรึเปล่าครับ ใจจริงเพลงนี้อยากทำมาให้ฟังสนุกๆแหละ เราก็สนุกกันเถอะ เพราะอยากจะให้เพลงไทยมันมีความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลสากล เค้ามีแบบนี้กันแล้วเมืองไทยเรายังไม่ค่อยมี ผมว่ามันสนุกดีที่เราจะมีบ้าง เกาหลีมีแล้ว มาสนุกกันเถิดครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ