การร่วมงานครั้งแรกของดีใจ กับ เยลโลว์คอร์เนอร์ แกลลอรี่ระดับโลก

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๒
ดีใจ โกสิยพงษ์ เด็กสาววัย 17 ปี ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ "คน" เป็นอย่างมาก ด้วยเพราะคนแต่ละคน สื่อความรู้สึกที่แตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่และแต่ละสถานการณ์ที่เป็น ดีใจใช้จิตวิญญาณของผู้ที่ถูกถ่ายภาพใส่ในเนื้องานเพื่อให้ภาพนั้นได้ อารมณ์ ความรู้สึกโดยแท้ ภาพนั้นจะมีชีวิตขึ้นมาอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งผู้ที่พบเห็นภาพถ่ายของเธอสามารถรับรู้ได้

ดีใจ ได้มีโอกาสพบกับ Yellowkorner เมื่อเดือนกันยายน 2515 เป็นความบังเอิญที่ได้มาเดินเล่นที่ เอ็มควอเทียร์ แล้วเกิดสะดุดตากับแกลลอรี่แห่งนี้ ที่มีความสวยงามของภาพอันมีเอกลักษณ์ของศิลปภาพถ่ายที่ถูกจัดแสดงอยู่ ดีใจ สนใจเลยเข้าไปค้นหาว่า อะไรคือ เยลโล่ว์คอร์เนอร์

ดีใจถูกใจและตกหลุมรักในคอนเซ็ปต์และวิธีการนำเสนอภาพถ่ายบนกรอบรูปที่มีลายเซ็นอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่อย่างทันที ก่อนกลับดีใจได้หาซื้อหนังสือที่รวบรวมผลงานของศิลปินถ่ายภาพชื่อดังของสังกัดเยลโล่ว์คอร์เนอร์ติดกลับบ้านเพื่อเติมแรงบันดาลใจให้กับตัวเองด้วย

ขณะที่ดีใจกำลังค้นหาหนังสือถ่ายภาพเหล่านั้น ดีใจได้พบกับคุณ Naim Cohen เจ้าของของแกลลอรี่ และได้แลกเปลี่ยนความรักและความหลงใหลในภาพถ่ายต่างๆ ในเวลาเดียวกัน ดีใจได้โชว์ผลงานของเธอที่เก็บเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือให้กับคุณ Naim Cohen ได้ดู และหลังจากนั้นอีกไม่นานผลงานเหล่านั้นก็ถูกส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของเยลโล่ว์คอร์เนอร์ที่ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับเยลโลว์คอร์เนอร์ รู้สึกตื่นเต้นและประหลาดใจกับผลงานและพรสวรรค์ของศิลปินที่มีอายุน้อยผู้นี้ ต่อมาสัญญาก็ถูกส่งมาอย่างโดยเร็วพร้อมข้อเสนอต่างๆ แม้ว่าดีใจจะเป็นศิลปินถ่ายภาพที่น้อยเพียง 17 ปี คนแรกที่ได้ร่วมงานกับแกลลอรี่ระดับโลกแห่งนี้ก็ตาม

แล้วทำไม เยลโลว์คอร์เนอร์ จึงเลือกที่จะร่วมงานกับดีใจ เหตุผลก็เพราะ เยลโลว์คอร์เนอร์ มีเป้าหมายคือการส่งเสริมศิลปินของอนาคตในทุกๆที่ รวมทั้งศิลปินที่อยู่ในท้องถิ่นนั้นๆด้วย และจะพยายามสร้างชุมชนของมืออาชีพที่เต็มไปด้วยความหลงใหล ความชื่นชอบและความพยายามในการทำสิ่งใหม่ๆของนักถ่ายภาพ และเชื่อว่า เยลโลว์คอร์เนอร์ เป็นที่สร้างจุดเปลี่ยนในระดับสากลให้กับศิลปินที่มุมมองการถ่ายภาพของพวกเขาที่ใช้ความรักและความหลงใหลในงานของตนให้ไปได้ไกลที่สุด

ในจุดเริ่มต้นของอาชีพ ดีใจ ได้แสดงพรสวรรค์ที่มีมากมายในตัวเธอแล้ว เยลโลว์คอร์เนอร์ คือแรงบันดาลใจอีกหนึ่งแรงที่สร้างฝันและสนับสนุนผลงานของเธอให้ไปไกลยิ่งขึ้นโดยผ่ายเครือข่ายทั่วโลกของ เยลโลว์คอร์เนอร์

ดีใจ โกสิยพงษ์ ศิลปินในงานศิลปะตัวน้อย คือแรงบันดาลใจของเด็กไทยอีกหลายๆคนที่มีความฝันที่อยากจะทำในสิ่งที่ตนเองรัก และเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ขอให้มีความกล้าที่จะเรียนรู้ นำเสนอและสร้างงานนั้นขึ้นมา เชื่อว่าสิ่งที่ตั้งใจนั้นจะพาไปสู่ความสำเร็จแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ