ซีรี่ส์ “เจ้าเวหา” คนพูดถึงแรงจัด “บิ๊กตู่” แนะติดตามซีรีส์เลือดไทยปลุกสำนึกรักแผ่นดิน

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๒๕
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยากให้คนไทยได้ดูซีรีส์สัญชาติไทย "เจ้าเวหา"ตอน "ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า" ซึ่งออกอากาศสถานีโทรทัศน์ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ที่กำลังมาแรงสุดๆ เกาะกระแสเทรนด์ฮิตติดลมบนในสไตล์รั้วของชาติ เพื่อปลุกจิตสำนึกรักแผ่นดินไทย โดยมีคู่พระ-นาง มากความสามารถอย่าง อั้ม-อธิชาติ และ นุ่น-วรนุช มารับบทนำแสดงในตอน ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า งานนี้ "บิ๊กตู่" เลยถือโอกาสกล่าวเชิญชวนให้คนไทยติดตามชมซีรีส์ "เจ้าเวหา" ทั้ง 3 ตอน ในรายการคืนความสุขให้คนในชาติเฉพาะกิจ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยท่านนายกฯ ได้กล่าวถึงซีรีส์เจ้าเวหาว่า "ผมก็เกรงใจ นึกว่าเป็นวันศุกร์ ก็เป็นจันทร์ – อังคาร เพราะเดี๋ยว 2 ทุ่มก็เจอของผม แล้วก็เดี๋ยวจะเล่นงานผมอีก แต่ยังไงก็อยากแนะนำแล้วกันนะครับให้พี่น้องประชาชนมาชมละครโทรทัศน์ สัญชาติไทยเป็นซีรีย์นะ ทุกวันจันทร์-อังคาร "สัญชาติไทย" ก็คนไทยทำนี่นะ เป็นซีรีส์ชุดที่เรียกว่า "เจ้าเวหา" คือ เจ้าเวหา ตอน ฝั่งน้ำ จรดฝั่งฟ้า เป็นทหารเรือ แล้วก็มีตอน พิชิตแดนใจ แล้วก็ตอน ผู้ครองฟ้า อันนี้ดูทาง ทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สร้างสรรค์สังคม ปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ แล้วก็ดีต่อทุกสาขาอาชีพนะ ขอบคุณผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ นักแสดง ทีมงานที่สร้างผลงานที่มีคุณภาพ สู่สายตาคนไทย อยากให้สร้างเยอะๆ นะ ความรักชาติ ความเสียสละ ความอดทน ซื่อสัตย์ เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องสร้างในใจคนไทยให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กนะ เด็กเล็กที่ยังบริสุทธิ์อยู่ทั้งบันเทิงดารา ข่าวบันเทิง"

นอกจากจะมีเรื่องราวการเชิดชูทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ที่ต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้ว ในซีรีส์ยังเน้นเรื่องของคุณภาพงานโปรดักชั่น สเปเชียลเอฟเฟกต์ รวมถึงใช้สถานที่จริงของกองทัพในการถ่ายทำ ตลอดจนการลงทุนมหาศาลกว่า 220 ล้าน จนเรียกได้ว่าสร้างกระแสแรงจัดจนนายกฯ ต้องออกมาปรบมือรัวๆ แถมเชิญชวนผู้ชมทางบ้านกดรีโมท ช่อง 24 เพื่อติดตามชมซีรีส์ "เจ้าเวหา" ตอน "ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า" ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00น. ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก