เรื่องย่อ: เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

อังคาร ๑๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๒
บทประพันธ์ กรุง ญ ฉัตร

บทโทรทัศน์ ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

กำกับการการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล

ดำเนินงานสร้างโดย แอน ทองประสม บริษัททอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3 เริ่ม 21 เมษายนนี้

เมื่อพูดถึงหญิงสาวเลอค่าในแวดวงไฮโซเมืองไทย ทุกคนจะต้องนึกถึงสองเซเลบริตี้ที่เฉิดฉายข่มรัศมีกันไม่ลง หนึ่งในนั้นคือ อนุศนิยา วรเลิศลักษณ์ ผู้เป็นทายาทมหาเศรษฐีรายใหญ่ของไทยที่กำลังก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งว่าที่นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพลในเจเนอเรชั่นใหม่ ถ้าอนุศนิยาสูงส่งเปรียบได้กับเจ้าหญิงบนหอคอยงาช้าง โสมมิกา พรรณราย ผู้เป็นทายาทพันล้านของผู้มีอิทธิพลชื่อดัง ก็ไม่ยอมน้อยหน้าไปกว่ากัน เธอฉีกตัวเองให้เป็นดาวดังในแวดวงเซเลบในฐานะคาสโนวี่ของเมืองไทย ที่ใครๆ ก็พากันตั้งฉายาให้แก่ความเซ็กซี่ ขี้เล่นของเธอว่าเป็นปารีส ฮิลตันของเมืองไทยนั่นเอง

ทั้งอนุศนิยาและโสมมิกาต่างเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันตั้งแต่อนุบาลยันมหาวิทยาลัย แม้จะไม่มีอะไรเหมือนกันแต่ทั้งคู่ก็ถูกมองเป็นคู่แข่งกันอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อไม่สามารถเปรียบได้ว่าใครเหนือกว่าใคร คำตอบสุดท้ายก็คงจะต้องตัดเชือกกันที่ผู้ชายที่สองสาวจะเลือกเป็นคู่ครองนั่นเอง ....แม้ว่าใครๆ จะมองสองสาวด้วยความอิจฉา แต่ดูเหมือนทั้งสองสาวจะรู้สึกว่าความร่ำรวยของเธอเหมือนจะเป็นคำสาปมากกว่า เพราะเงินและความร่ำรวยทำให้ทั้งคู่ห่างไกลจากคำว่า "รักแท้" ….

อนุศนิยากับโสมมิกาได้มาเจอกันอีกครั้งในงานเปิดตัวโรงแรมของไฮโซชื่อดังบนเกาะแถบอันดามัน ในงานนั้นเป็นงานที่อนุศนิยาได้มาเจอโสมมิกาควงกันมากับชยากรอาของเธอเอง ด้วยความหมั่นไส้ในความเชิดหยิ่งและถือตัวของอนุศนิยา ทำให้โสมมิกาคิดวางยาลงในแก้วเครื่องดื่มของอนุศนิยาเพื่อให้เธอหยุดเล่นตัวและเสร็จหนุ่มซักรายในงานนั้น ในตอนดึกระหว่างที่นั่งเรือสปีดโบทกลับไปยังโรงแรมบนฝั่ง อนุศนิยารู้สึกเมายามาก เธอไม่มีสติพอที่จะควบคุมตนเอง และเมื่อมีหนุ่มแปลกหน้าเริ่มฉวยโอกาส อนุศนิยาก็พยายามปัดป้องจนกระทั่งเธอพลัดตกจากเรือลงไปในทะเล ชยากรโกรธจัดเมื่อรู้ว่าอนุศนิยากลับไม่ถึงโรงแรม เขาร้อนใจแทบคลั่ง สั่งให้คนออกตามหาหลานสาวทันที โดยไม่มีใครรู้ว่า มิรันตรี นักข่าวสาวที่ได้รับเชิญไปร่วมงานล่วงรู้ถึงเหตุการณ์ทั้งหมด มิรันตรีแอบจับตามองดูศึกของสองสาวและคิดว่านี่จะเป็นข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์แน่ๆ

อนุศนิยาพลัดจากเรือลอยคว้างอยู่กลางทะเล ศตวรรษ สามารถช่วยเธอขึ้นมาไว้ได้ ศตวรรษพาอนุศนิยาไปที่บ้านพักชาวเลของตัวเองบนเกาะ เขาพยายามจะช่วยหญิงสาวแล้วพบว่าเธอยังอยู่ในอาการเมายา ศตวรรษเดาได้ว่าเธอน่าเป็นแขกในงานไพรเวทปาร์ตี้ที่ไฮโซมักจะมามั่วยาตามเกาะ แต่เมื่ออนุศนิยาฟื้นขึ้นมาเธอก็เข้าใจว่าถูกศตวรรษฉวยโอกาส เธอแสดงท่าทีรังเกียจศตวรรษมากจนศตวรรษทนไม่ไหว ชยากรตามอนุศนิยามาจนเจอ เขาเห็นอนุศนิยาไม่พูดไม่จาก็เข้าใจผิดว่าศตวรรษล่วงเกินอนุศนิยาจึงมีเรื่องชกต่อยกับศตวรรษ จนศตวรรษเข้าใจว่าชยากรคือแฟนของอนุศนิยา

อนุศนิยารู้ทันว่าโสมมิกาต้องเป็นคนเล่นงานเธอเมื่อคืนแน่ๆ เธอจึงตั้งใจจะคิดบัญชีกับโสมมิกา ชยากรรับไม่ได้ที่โสมมิกาเล่นสกปรกกับอนุศนิยา เขาโทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุให้อนุศนิยาต้องเจอเรื่องเลวร้าย เขาบอกเลิกโสมมิกาทันที โสมมิกาอึ้งที่ชยากรบอกเลิกเธอแบบฟ้าผ่า โสมมิกาทนไม่ได้ที่เธอพ่ายแพ้อนุศนิยา เธอเอาแต่ร้องไห้เสียใจจนไปเจอกับศตวรรษโดยบังเอิญ ศตวรรษเห็นโสมมิกากำลังผิดหวังในความรักก็กลัวว่าเธอจะคิดสั้น เขาถึงได้ไปช่วย โสมมิการะบายเรื่องที่เธอถูกอนุศนิยาแย่งแฟนจนทำให้ศตวรรษได้รู้ว่าที่แท้แล้วอนุศนิยาเป็นต้นเหตุทำลายความรักของโสมมิกา และที่ช็อคยิ่งกว่าก็คือ อนุศนิยากับชยากรไม่ใช่คู่รักกันอย่างที่เขาเข้าใจ แต่เป็นอาหลานกันแท้ๆ ด้วย

ศตวรรษเห็นอาการของโสมมิกาแล้วก็นึกสงสาร ศตวรรษรู้สึกว่าผู้หญิงอย่างโสมมิกานั้นทำเป็นแกร่งแต่เพียงภายนอก โสมมิกาเมาและพักอยู่ที่กระท่อมบนเกาะของศตวรรษเพราะไม่กล้ากลับไปสู้หน้าแขกที่มาร่วมงาน ต่อมาเธอจึงรู้ว่าที่จริงแล้วศตวรรษไม่ใช่ชาวประมงอย่างที่เธอเข้าใจ แต่เขาเป็นแพทย์ด้านไตที่มาลงพื้นที่ทำวิจัยที่เกาะนั้น ทำให้โสมมิกาทึ่งและหลงรักเขาทันที โสมมิกานึกเคลิ้มไปกับผู้ชายเท่ๆอย่างศตวรรษ เธอจึงขอกลับกรุงเทพไปพร้อมกับเขาและสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ปล่อยผู้ชายคนนี้หลุดมือไปเด็ดขาด

ข่าวรักร้าวของชยากรกับโสมมิกากลายเป็นข่าวกอสซิปดังคาด โดยบอกว่าชนวนรักร้าวนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นหลานแท้ๆ อย่างอนุศนิยานั่นเอง ข่าวดังกล่าวทำให้นันทพล พ่อของอนุศนิยาไม่พอใจอย่างมาก เพราะทำให้ครอบครัวของเขาเสื่อมเสีย ชยากรตามไปเอาเรื่องมิรันตรี อนุศนิยาจำได้ว่ามิรันตรีเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับเธอ เธอจึงได้เป็นคนกลางขอเคลียร์ปัญหาเอง มิรันตรีลดอคติกับอนุศนิยาไปมากเมื่อเห็นว่าเธอไม่ได้คุกคามสื่ออย่างที่ชยากรทำ

นันทพลล้มป่วยเพราะตรอมใจเรื่องข่าวฉาวของครอบครัว แพทย์ตรวจพบว่านันทพลมีปัญหาเรื่องไต ศตวรรษในฐานะแพทย์เฉพาะทางมือหนึ่งถูกเรียกตัวมาให้มาดูแลเคสนี้อย่างเร่งด่วน อนุศนิยาช็อคมากเมื่อพบว่าที่แท้แล้วศตวรรษเป็นหมอไม่ใช่ชาวเลอย่างที่เธอเข้าใจ ที่สำคัญก็คือ ครอบครัวเขาเป็นลูกหนี้รายใหญ่ของครอบครัวเธอ ซึ่งนั่นทำให้อนุศนิยากลัวว่าศตวรรษจะเอาชีวิตพ่อของเธอเป็นประกัน

โสมมิกาตามมาจีบศตวรรษที่โรงพยาบาล โสมมิกาเปิดตัวว่าเธอกำลังกิ๊กอยู่กับศตวรรษเพื่อเชิดใส่ชยากร โสมมิกาตามจีบศตวรรษแบบไม่ปิดบังจนทำให้ศตวรรษที่ไม่เคยโดนผู้หญิงรุกแบบนี้มาก่อนถึงกับอึ้ง แต่เมื่อเทียบกันแล้วเขากลับรู้สึกประทับใจในความจริงใจตรงไปตรงมาของเธอ ผิดกับอนุศนิยาที่ดูอ่านยากและซับซ้อนกว่าจนทำให้เขาไม่ค่อยไว้ใจมาดนางพญาของอนุศนิยาเท่าไหร่นัก

นันทพลจำเป็นต้องเปลี่ยนไตโดยเร่งด่วนทำให้เขาไม่สามารถเข้าไปบริหารบริษัทเฟอร์นิเจอร์ได้อีก เขาจึงฝากงานทั้งหมดให้ชยากรและอนุศนิยาร่วมกันดูแล บรรดาน้องสาวของนันทพลต่างกลัวว่าชยากรซึ่งเป็นเพียงลูกเมียน้อยจะฮุบอำนาจไว้คนเดียว น้องสาวของนันทพลทุกคนต่างมายุแยงให้อนุศนิยายึดอำนาจมาจากชยากรอีกทีทำให้อนุศนิยาปวดหัวกับคุณอาทั้งสี่มาก เพราะแต่ละนางต่างก็เชี่ยวชาญแต่เรื่องผลาญเงินกงสีแต่ไม่เคยช่วยทำมาหากินไม่ว่าจะเป็นนันทนา ม่ายสาวใจเปลี่ยวที่ได้ชื่อว่าเป็นมิสจุ้นจ้าน นุดี ภรรยาของนักธุรกิจที่คอยหาทางหนุนหลังธุรกิจ ประสงค์สามีนักธุรกิจของเธอตลอดเวลา นนทยา สาวสวยที่วันๆต้องการเงินไปอัพหน้าจนเมาโบท็อกซ์ทุกวัน จะมีนาวิกา ที่ดีหน่อยเพราะเอาแต่หันหน้าไปปฏิบัติธรรมแต่ก็ขนสมบัติไปถวายวัดตลอดเวลาเช่นกัน แม้ทุกคนจะเห็นแก่ตัวแต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่สมานฉันท์กันได้นั่นก็คือ เรื่องเกลียดชยากรนั่นเอง เพราะทุกคนเชื่อว่าชยากรนั้นเป็นมารหัวขนที่อังกาบ เมียน้อยของเตี่ยเอามาสวมเขาให้เพราะเห็นว่าตระกูลกำลังต้องการทายาทผู้ชาย

นันทนา นุดี นนทยาและนาวิกาต่างหาหลานเขยมานำเสนอเพื่อหวังว่าจะให้เขยในสังกัดของตนเข้ามาควบคุมอนุศนิยาอีกทอดหนึ่ง โดยเฉพาะกับนันทนานั้นกำลังตกที่นั่งลำบากเพราะเธอเอาเงินกงสีไปปล่อยกู้ให้กับเสาวรส แม่ของศตวรรษกู้จนหนี้สูญไปกว่าหกสิบล้าน นันทนาไปเร่งรัดหนี้สินจากเสาวรส เสาวรสอวดอ้างกับทุกคนเรื่องที่ศตวรรษกำลังคบหากับไฮโซชื่อดังจนทำให้อุดมศักดิ์พ่อของโสมมิกาที่เป็นเจ้าพ่อไม่พอใจ พอเขารู้ว่าโสมมิกาทิ้งชยากรมาหาผู้ชายมีแต่ตัวแถมยังมีหนี้สินรุงรังอย่างศตวรรษก็ทำให้อุดมศักดิ์ออกโรงกีดกัน อนุศนิยาได้รู้จากนันทนาก็ทำให้เธอเข้าใจไปว่าศตวรรษนั้นกำลังคบโสมมิกาเพื่อหลอกเอาเงินมาใช้หนี้ อนุศนิยาจึงยิ่งนึกสมเพชชายหนุ่มขึ้นมาทันทีเพราะคิดว่าเขาเป็นพวกที่ชอบจับแต่ผู้หญิงรวยๆ

โสมมิกาควงศตวรรษเปิดตัวไปทั่ว มิรันตรียุให้อนุศนิยาทำให้โสมมิกาตาสว่างว่าถูกหลอกด้วยการขู่ฟ้องล้มละลายเสาวรส เสาวรสรีบแจ้นไปขอให้อุดมศักดิ์ช่วยเหลือเรื่องหนี้สินแต่ถูกปฏิเสธ เสาวรสจึงแค้นและไม่อยากให้ศตวรรษคบหากับโสมมิกาอีก เสาวรสได้ยินข่าวที่นันทพลกำลังหาลูกเขย เสาวรสจึงเสนอตัวศตวรรษให้กับนันทนา โดยเสาวรสยื่นข้อเสนอว่าถ้าหากได้เป็นลูกเขยของนันทพลแล้วได้รับการยกหนี้ให้ เธอจะให้ศตวรรษกอบโกยเงินจากกงสีมาให้นันทนาเอง นันทนาได้ยินอย่างนั้นก็หูผึ่งเพราะกำลังร้อนเงินเต็มที่ เธอรีบจับคู่ศตวรรษให้อนุศนิยาโดยไม่สนว่าศตวรรษจะคบหากับโสมมิกาอยู่ โสมมิกาแค้นที่อนุศนิยากำลังเปิดศึกแย่งผู้ชายไปจากเธอ

ชยากรรู้สึกทรมานที่ต้องเห็นอนุศนิยาไปเป็นของคนอื่น แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะพิสูจน์ชาติกำเนิดของตนเพราะกลัวว่าจะเป็นการประจานแม่ผู้แสนดีของตนเอง เขาจึงต้องทนมีฐานะเป็นอาของผู้หญิงที่เขารักจนทำให้รักของเขานั้นไม่มีวันเป็นไปได้ อาการหวงก้างนั้นทำให้นันทพลไม่ค่อยพอใจ เพราะเขาดูออกว่าชยากรคิดเลยเถิดกับอนุศนิยา เพียงแต่อนุศนิยาไม่รู้ตัวและยังดื้อรั้นยืนยันที่จะครองตัวเป็นโสดประสาผู้หญิงเก่ง นันทพลเห็นด้วยที่จะดัดนิสัยผู้หญิงจอมมั่นและตัดไฟต้นลมไม่ให้ชยากรคิดเลยเถิดด้วยการให้อนุศนิยา แต่งงาน นันทพลรักษาตัวอยู่กับศตวรรษและชื่นชมในความมีมนุษยธรรมของศตวรรษมาก ยิ่งเมื่อรู้ว่าหนี้หกสิบล้านนั้นเป็นหนี้ที่พ่อของศตวรรษกู้ไปเพื่อเปิดศูนย์แพทย์กลางทะเล และศตวรรษก็ยังต้องการจะสานฝันของพ่อ นันทพลก็ยิ่งอยากได้คนดีอย่างศตวรรษมาเป็นลูกเขย

อนุศนิยารับไม่ได้ที่นันทนาพยายามแย่งศตวรรษมาให้เธอเพราะเธอคิดว่าเขาเป็นผู้ชายหิวเงิน ศตวรรษเองก็รู้ว่าอนุศนิยารังเกียจและดูถูกเขา อนุศนิยาคิดว่าที่ทุกคนต้องการให้เธอแต่งงานก็เพราะระแวงเรื่องเธอกับชยากรจะทำอะไรผิดศีลธรรม อนุศนิยาจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ชยากรสงสารที่อนุศนิยาถูกคลุมถุงชนกับศตวรรษซึ่งเป็นคนที่เธอรังเกียจ ชยากรตัดสินใจจะสารภาพความรู้สึกของตัวเองและชวนอนุศนิยาหนีไปใช้ชีวิตตามลำพัง อนุศนิยาตกใจเมื่อได้รู้ว่าชยากรหลงรักเธอ ชยากรพาอนุศนิยาเข้าโรงแรม อนุศนิยาช็อคและรับไม่ได้ เธอหนีออกมาจากโรงแรมตอนที่ศตวรรษกำลังมาตามหาพอดี ทำให้ศตวรรษยิ่งมั่นใจว่าอนุศนิยามีอะไรลึกซึ้งกับอาของตัวเองไปแล้ว

อนุศนิยาเสียใจที่รู้ว่าชยากรคิดกับเธอเกินกว่าหลาน เธอจึงคิดที่จะแต่งงานกับศตวรรษเพื่อให้ชยากรตัดใจ เพราะเธอยังรักและเคารพและยังอยากให้เขากลับมาทำงานในบริษัทได้ดังเดิม นันทพลเรียกศตวรรษและเสาวรสมาตกลงว่าถ้าหากเขายอมแต่งงานกับอนุศนิยาแล้ว นันทพลจะไม่ฟ้องล้มละลายและยกหนี้จำนวนหกสิบล้านให้ฟรีๆ แลกกับการแต่งงานอยู่กินกับอนุศนิยาเป็นเวลาสามปี ศตวรรษรู้สึกเสียศักดิ์ศรีที่จะต้องมาขายตัวล้างหนี้ เขาจึงปฏิเสธที่จะแต่งงานเพื่อล้างหนี้แต่ขอแค่แต่งงานเพื่อประวิงเวลาให้เขาได้ทยอยหาเงินมาชดใช้หนี้หกสิบล้านเพื่อไถ่อิสรภาพของตัวเองคืน นันทพลรู้สึกพอใจในคำตอบของศตวรรษ เขาจึงยอมรับข้อเสนอนี้และแถมโบนัสให้ว่าถ้าหากศตวรรษทำให้อนุศนิยามีทายาทให้เขาได้เมื่อไหร่ เขาจะมอบเงินให้สามสิบล้านทันที

ศตวรรษเข้าใจว่าที่นันทพลจำเป็นต้องทุ่มทุนขนาดนี้ก็เพื่อจะล้างคาวให้กับลูกสาวตัวเอง การแต่งงานจึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบตั้งตัวไม่ติด ทั้งชยากรและโสมมิกาต่างอกหักและทำใจไม่ได้ อนุศนิยาไม่ไว้ใจกลัวศตวรรษจะหัวหมอรีบปั๊มทายาทเพื่อจะเอาเงินสิบล้านจากพ่อ อนุศนิยาจึงตั้งเงื่อนไขกับศตวรรษว่าจะแต่งกับศตวรรษแค่ในนามเท่านั้น

ชยากรกลับมาทำงานที่บริษัทแบบซังกะตาย เขาต้องพบอนุศนิยาทุกวัน แต่อนุศนิยาก็ยังไม่สนิทใจกับเขาแถมมีศตวรรษคอยกันท่าอยู่ด้วย นันทพลอยากจับคู่ชยากรกับมิรันตรีที่เขาเชื่อว่าจะคุมชยากรได้ นันทพลขอให้อนุศนิยาช่วย อนุศนิยาไม่แน่ใจเพราะเห็นว่ามิรันตรีนั้นเป็นคู่กัดของชยากรซ้ำยังห่างไกลจากสเปคของเขามาก อนุศนิยาเป็นแม่สื่อให้ชยากรกับมิรันตรี แม้ชยากรจะไม่ชอบแต่เขาคิดว่านี่เป็นทางเดียวที่เขาจะได้กลับไปใกล้ชิดกับอนุศนิยาอีก มิรันตรีรู้ทั้งรู้ว่าชยากรแค่ใช้เธอบังหน้าเพื่อหาทางประสานรอยร้าวกับอนุศนิยา แต่เธอก็ยอมให้เขาหลอกใช้ ทั้งคู่ยอมตกลงคบหากันโดยที่มิรันตรีแอบหวังว่าวันหนึ่งชยากรจะลืมอนุศนิยาได้

โสมมิกายังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียศตวรรษไปให้กับคู่แค้น เธอยังคอยมาสร้างความร้าวฉานให้กับชีวิตแต่งงานของอนุศนิยาอยู่เรื่อยๆ เพราะรู้ว่าศตวรรษจำใจแต่งงานเพื่อล้างหนี้แค่สามปี โสมมิกาให้สัญญาว่าเธอจะรอเขาอยู่ดี อนุศนิยาเห็นโสมมิกายังตอแยศตวรรษก็รู้สึกขวางหูขวางตา ยิ่งเห็นศตวรรษไปวิ่งรอกทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเพื่อหวังจะหารายได้มาใช้หนี้ก็ยิ่งทำให้อนุศนิยาคิดว่าศตวรรษคงจะกำลังทำทุกทางเพื่อปลดหนี้ไปหาโสมมิกา โสมมิกาตอกย้ำให้อนุศนิยาเชื่อว่าเธอได้แต่ตัวศตวรรษแต่ไม่เคยได้ความรักของเขาทำให้อนุศนิยารู้สึกน้อยใจตลอดเวลาที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับศตวรรษ

อนุศนิยายังคงทำงานหนัก มิรันตรีพาชาครีย์ เพื่อนดีไซน์เนอร์หนุ่มรูปหล่อมาช่วยงานเพื่อหวังจะให้ชาครีย์เป็นพาร์ทเนอร์ให้อนุศนิยา ทำให้ชยากรไม่ต้องมีข้ออ้างหาเรื่องใกล้ชิดอนุศนิยาอีก บรรดาอาๆ ของอนุศนิยาเห็นชยากรถูกแทนที่ก็วางแผนจะกำจัดชยากรให้หมดความสำคัญลงทันที แล้วดันอนุกรให้ขึ้นมาเป็นผู้บริหารแทนเพราะเบื่ออนุศนิยาที่คุมเงินกงสีเข้มเกิน อนุศนิยาต้องเจอเรื่องปั่นป่วนในบริษัทและยังต้องคอยแก้ปัญหาที่เด็กเกรียนอย่างอนุกรเข้ามาสร้างไว้ ศตวรรษเห็นปัญหาที่อนุศนิยาต้องเผชิญจึงได้เข้าใจว่าทำไมเธอถึงได้ต้องทำเก่งวางมาดข่มคนอื่นอยู่เสมอ

อนุกรทำจีน่าพนักงานขายของบริษัทท้อง อนุศนิยาเข้ามาช่วยหาทางแก้ปัญหา ศตวรรษพาลเข้าใจไปว่าที่อนุศนิยามีลับลมคมในก็เพราะกำลังตั้งท้องลูกของชยากร นันทพลถึงต้องมาเร่ย้อมแมวขายเพื่อปิดข่าวฉาวของครอบครัว แม้ศตวรรษจะเข้าใจอนุศนิยาผิดแต่เขาก็ยินดีรับเป็นพ่อของเด็กเพื่อปกป้องชื่อเสียงให้ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้อนุศนิยารู้สึกว่าศตวรรษไร้ศักดิ์ศรีจนยอมทำทุกอย่างได้เพื่อไถ่หนี้ เสาวรสตื่นเต้นเพราะนึกว่าจะได้เงินโบนัสจากการการที่มีทายาทจึงได้เอามาป่าวประกาศจนทำให้ความแตกว่าอนุกรต่างหากที่กำลังจะมีลูกไม่ใช่อนุศนิยา ศตวรรษผิดหวังที่อนุศนิยาปล่อยให้เขาเข้าใจผิดตลอดมา เขาจึงหนีไปทำงานที่เกาะชั่วคราว

อนุศนิยาเริ่มรู้ตัวว่าศตวรรษพยายามปกป้องเธอมาตลอด และเธอเองที่เป็นฝ่ายเหยียบย่ำน้ำใจของเขา อนุศนิยายอมไปง้อศตวรรษที่เกาะ โสมมิกากลัวว่าศตวรรษจะหลงรักอนุศนิยาจึงได้วางแผนให้คนจับอนุศนิยาไป ศตวรรษช่วยอนุศนิยาจากโจรได้ ทำให้อนุศนิยายิ่งซึ้งใจที่ศตวรรษยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องเธอ อนุศนิยาอยู่ดูแลศตวรรษที่บาดเจ็บและสองคนก็ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตสามีภรรยากันที่เกาะนั่นเอง

หลังจากอนุศนิยากับศตวรรษกลับจากเกาะ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้นมากจนทำให้ชยากรรับไม่ได้ โสมมิกาจึงได้วางแผนกับชยากรที่จะทำลายความรักของทั้งคู่ โสมมิการู้ว่าเสาวรสกำลังร้อนเงินเพราะหนี้พนัน เธอจึงแกล้งเอาเงินมาล่อ เสาวรสกำลังเดือดร้อนมากจึงแกล้งหลอกให้ความหวังโสมมิกาว่าศตวรรษจะกลับมาหาหลังครบกำหนดการแต่งงาน ชยากรเห็นว่าครอบครัวของศตวรรษแอบกอบโกยเงินจากผู้หญิงทั้งสองทาง เขาจึงร่วมมือกับโสมมิกาเปิดโปงให้อนุศนิยารู้ธาตุแท้ของศตวรรษด้วยการยอมออกเงินให้โสมมิกาไปหลอกล่อเสาวรส มิรันตรีจับได้ว่าชยากรร่วมมือทำอะไรบางอย่างกับโสมมิกาทำให้เธอรับไม่ได้จึงขอเลิกกับเขา ชยากรยอมเลิกกับมิรันตรีไปอย่างไม่ใยดี มิรันตรีเสียใจมากที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่อาจเปลี่ยนใจของชยากรได้เลย

โสมมิกาตั้งใจจะแย่งศตวรรษคืนจากอนุศนิยาและแฉให้อนุศนิยาต้องอับอาย ชยากรทนไม่ได้ที่เห็นโสมมิกาพยายามทำลายชื่อเสียงของอนุศนิยาจึงได้หักหลังไม่ยอมออกเงินให้โสมมิกาตามที่ได้รับปาก โสมมิกาเจ็บใจมากที่ชยากรหักหลังในนาทีสุดท้ายจึงได้ขับรถไล่ล่าจนรถของชยากรพลิกคว่ำ ชยากรโคม่าอาการเป็นตายเท่ากัน

ชยากรเคยบอกไว้ว่าเขาอยากจะสละไตเพื่อต่อชีวิตให้นันทพลเป็นการตอบแทนบุญคุณ ทุกคนจึงตั้งใจว่าถ้าหากชยากรเสียไปจะเปลี่ยนถ่ายไตให้กับนันทพล เมื่อตรวจไตของชยากร ผลปรากฏว่าไตของชยากรเข้ากันได้กับนันทพลและยังเป็นการพิสูจน์ด้วยว่าชยากรเป็นน้องชายของนันทพลจริงๆ ทำให้บรรดาพี่สาวของเขาหน้าแตกยับและไม่สามารถหาเรื่องกีดกันอังกาบกับชยากรได้อีกเพราะชยากรก็มีสิทธิ์ในกงสีเท่าๆ กับที่ทุกคนมี รอยร้าวในครอบครัวที่เกิดจากการหวาดระแวงกันและกันก็หายไป

ขณะที่ชยากรยังไม่ฟื้น โสมมิกายังคงเดินหน้าเปิดโปงให้อนุศนิยาเห็นว่าศตวรรษรับเงินจากเธอไปผ่อนหนี้ให้อนุศนิยา ทำให้อนุศนิยาเข้าใจผิดว่าตลอดเวลาศตวรรษแอบอยู่กินกับโสมมิกาเพื่อหลอกเอาเงินจากทางนั้นไปพร้อมๆ กันด้วย อนุศนิยาผิดหวังที่รู้ว่าศตวรรษเป็นผู้ชายเห็นแก่เงิน เธอออกปากขอหย่า ศตวรรษตกใจมากที่รู้ว่าแม่เป็นคนรับเงินจากโสมมิกา อุดมศักดิ์แค้นที่ศตวรรษมาหลอกลูกสาวเขา จึงได้จับตัวเสาวรสไปและขู่ให้ศตวรรษหย่าขาดกับอนุศนิยามาหาโสมมิกาเพื่อแลกกับชีวิตแม่ ในขณะที่ศตวรรษกำลังจะหย่าขาดกับอนุศนิยา โสมมิการู้ว่าอนุศนิยาตั้งครรภ์ ทำให้เธอคิดว่าอนุศนิยากำลังเอาเด็กมายื้อศตวรรษไว้ โสมมิกาแค้นจึงได้ขับรถพุ่งเข้าชนอนุศนิยา อนุศนิยาเจ็บหนักแต่ก็รอดมาได้ อนุศนิยายืนยันที่จะเลิกกับศตวรรษเพื่อไถ่ชีวิตสงบสุขในชีวิตของเธอคืนมา

ศตวรรษเข้าใจว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้อนุศนิยาต้องสูญเสียลูกไป เขายอมหย่าตามที่อนุศนิยาขอเพื่อชดเชยกับที่เขาปกป้องครอบครัวไม่ได้ ตำรวจจับได้ว่าโสมมิกาเป็นคนขับรถชนอนุศนิยา อุดมศักดิ์ขมขู่ให้ศตวรรษมาเป็นพยานเวลาให้โสมมิกาพ้นผิดเพื่อแลกกับการปล่อยตัวเสาวรส ศตวรรษจำใจไปเป็นพยานในคดีเพื่อช่วยชีวิตแม่ ทำให้อนุศนิยาผิดหวังมากที่ศตวรรษเลือกปกป้องโสมมิกามากกว่าเธอ

ชยากรฟื้นขึ้นมาและได้รู้ความจริงเรื่องที่เขาเป็นอาแท้ๆ ของอนุศนิยา ชยากรพบว่าระหว่างที่เขาสลบไปนั้น ศตวรรษกำลังทำเรื่องหย่ากับอนุศนิยา ชยากรรู้ดีว่าศตวรรษแค่ตกเป็นเหยื่อของโสมมิกา ที่สำคัญก็คือ อนุศนิยาไม่ได้แท้งลูกจริง แต่เธอแค่ต้องการจะกำจัดศตวรรษออกไปจากชีวิตจึงได้ร่วมมือกับนันทพลปกปิดเรื่องลูกที่ยังมีชีวิตอยู่เอาไว้ ชยากรรู้สึกผิดที่มีส่วนทำให้ชีวิตครอบครัวของอนุศนิยาพังลงดังนั้นเมื่อเขาค้นพบว่าศตวรรษยอมหักหลังอุดมศักดิ์ด้วยการมอบหลักฐานให้ตำรวจใช้เอาผิดโสมมิกา ชยากรก็ยอมบอกความจริงกับศตวรรษเรื่องลูกเพื่อให้ศตวรรษได้มีโอกาสกลับมาแก้ตัวกับอนุศนิยาอีกครั้ง

ศตวรรษดีใจมากที่รู้ว่าเขาไม่ได้สูญเสียลูกไป หลังจากที่ตำรวจออกหมายจับโสมมิกา ศตวรรษก็เปลี่ยนใจไม่ยอมเซ็นหย่าในนาทีสุดท้ายเพราะต้องการจะกลับมาเริ่มต้นชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์กับอนุศนิยาอีกครั้ง แต่อนุศนิยาคิดว่าศตวรรษยอมกลับมาเพราะหมดหนทางไปหลังจากที่โสมมิกากำลังถูกตำรวจไล่ล่า อนุศนิยาจึงไม่ยอมเสี่ยงที่จะกลับไปใช้ชีวิตร่วมกับคนเห็นแก่เงินอย่างเขาอีก ศตวรรษพยายามที่จะเปลี่ยนใจอนุศนิยาเพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืนมา เขาขอเวลาสิบวันเพื่อพิสูจน์ว่าอนุศนิยาและลูกยังต้องการเขา ซึ่งถ้าหากครบสิบวันอนุศนิยายังไม่ใจอ่อน ศตวรรษก็พร้อมจะออกจากชีวิตอนุศนิยาและลูกไปทันที

ศตวรรษกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับอนุศนิยา แต่อนุศนิยาใจแข็งเพราะตั้งใจไว้ว่าหนีไปใช้ชีวิตเป็นซิงเกิลมัมที่เมืองนอกหลังจากหย่า ศตวรรษเข้าใจว่าที่อนุศนิยาพยายามตัดใจก็เพราะจะเอาชาครีย์มาแทนที่ ศตวรรษน้อยใจที่อนุศนิยาไม่ให้โอกาสแต่เขาก็พยายามใช้เวลาที่เหลือทุ่มเทเอาใจใส่อนุศนิยาอย่างดี ศตวรรษพยายามกล่อมให้อนุศนิยาเลิกบ้างานเพื่อทำหน้าที่แม่ให้เต็มที่ อนุศนิยาค่อยๆ ค้นพบว่าเธอไม่ได้ต้องการประสบความสำเร็จ เพราะแค่ได้เป็นแม่และเมียที่ดีให้กับผู้ชายธรรมดาสักคนก็ทำให้เธอมีความสุขมากพอแล้ว อนุศนิยาได้รู้จักรักแท้เพียงแต่ว่าเธอยังไม่อยากจะยอมรับว่าเธอตกหลุมรักผู้ชายที่ขายตัวแลกศักดิ์ศรีอย่างศตวรรษได้เพราะกลัวจะต้องผิดหวังในวันข้างหน้าอีก

ชยากรเห็นอนุศนิยากับศตวรรษกำลังไปด้วยกันได้ดี มีแต่เขาที่ไม่เหลือใคร เพราะแม้แต่มิรันตรีก็ให้อภัยเขาไม่ได้ ชยากรยอมเข้าผ่าตัดปลูกถ่ายไตให้นันทพลเพื่อตอบแทนบุญคุณครอบครัว และเดินหน้าง้อมิรันตรี มิรันตรียอมให้โอกาสชยากรอีกครั้ง เพียงแต่ขอเวลาดูใจไปให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้เพื่อพิสูจน์ความจริงใจของเขา

อุดมศักดิ์ต้องการล้างแค้นที่ศตวรรษทำให้โสมมิกาต้องหนีคดีหัวซุกหัวซุน เขาส่งคนมาเก็บศตวรรษจนศตวรรษบาดเจ็บปางตาย อนุศนิยาเพิ่งรู้ว่าศตวรรษถูกตามปองร้ายอยู่ตลอดเวลา และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ศตวรรษต้องการใช้เวลาสิบวันอยู่กับเธอให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อนุศนิยารู้สึกเสียใจที่เธอไม่เคยเห็นความทุ่มเทของศตวรรษที่พยายามใช้เวลาที่เหลืออยู่ในสิบวันนั้นอย่างคุ้มค่า อนุศนิยาเพิ่งมาเรียนรู้ว่าเงินทองไม่สามารถปิดกั้นหัวใจไม่ให้พบรักแท้ อนุศนิยาหัดใช้ชีวิตแต่ละวันที่เหลือเพื่อสัมผัสกับสิ่งยิ่งใหญ่ที่มีค่ายิ่งกว่าเงินทองต่างๆที่เธอหามาได้ นั่นคือ ความสุขที่เกิดจากการได้รักผู้ชายธรรมดาที่ไม่ใช่ผู้วิเศษคนนี้แม้ไม่อาจรู้ได้ว่าจะมีเวลาเหลืออยู่กับเขาได้อีกกี่วันก็ตาม

ตัวละครเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

อนุศนิยา วรเลิศลักษณ์ (นุศ) ลูกสาวเจ้าสัวใหญ่วัย 26 ปี เป็นนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ได้รับการยกย่องจากสังคมไฮโซในฐานะไฮโซมาดดีมีกึ๋นจนทำให้ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคในการหาคู่ เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีผู้ชายคนไหนที่ทัดเทียมเธอได้ทั้งในด้านหน้าตา ฐานะและสติปัญญา แถมอนุศนิยาตั้งกฎในใจไว้ว่า "ถ้าเธอจะรักใครซักคนจะต้องไม่ใช่แค่รัก แต่ผู้ชายคนนั้นจะต้องทำให้เธอยกย่องเขาให้ได้ด้วย" อนุศนิยาจึงตั้งภาพในใจไว้ว่าผู้ชายคนนั้นจะต้องทำให้เธอทั้งรักและชื่นชมได้ไม่แพ้ชยากร อาแท้ๆของเธออนุศนิยาเป็นผู้หญิงเก่ง สมาร์ท เด็ดขาดเพราะต้องขึ้นมาคุมธุรกิจกงสีของครอบครัว ด้วยความเป็นผู้บริหาร ทำให้เธอเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา ฉะฉานจนถึงขั้นขวานผ่าซากในบางที เป็นคนมีไหวพริบ ทันคน เก่งเรื่องการต่อรองถึงขั้นเขี้ยว ไม่เคยไว้ใจคนง่ายๆ แต่มักจะตกม้าตายด้วยเรื่องความรักเพราะเป็นคนที่ใช้สมองทำทุกอย่างจนทำให้เธออ่อนหัดในเรื่องใช้หัวใจ อนุศนิยาถูกจับคู่แต่งงานกับศตวรรษ ผู้ชายที่ติดหนี้ครอบครัวเธอ ทำให้อนุศนิยารู้สึกเหมือนตกนรกทั้งเป็นที่ต้องมาลงเอยกับผู้ชายไร้ศักดิ์ศรีแบบเขา

ศตวรรษ วินวิวัฒน์ (หมอวรรษ) นายแพทย์หนุ่มรูปหล่อมาดเข้ม เป็นหมอเฉพาะทางด้านโรคไต วัย 30ปี ศตวรรษเป็นหมอรุ่นใหม่ที่รักอิสระ เขาทำงานเพื่อช่วยเหลือให้คนไข้โรคไตที่ยากจนได้รับโอกาสในการมีชีวิตเหมือนคนปกติมากกว่าจะแสวงหาตำแหน่งทางวิชาการหรือเงินเดือนสูงๆ นั่นจึงเป็นเหตุให้ศตวรรษไม่สามารถหาเงินมาชดใช้หนี้หกสิบล้านที่พ่อของเขาสร้างขึ้น ศตวรรษจึงต้องยอมแต่งงานเพื่อล้างคาวให้อนุศนิยาผู้อื้อฉาวเพื่อแลกกับการผ่อนผันระยะเวลาชำระหนี้หกสิบล้านนั้นศตวรรษเป็นผู้ชายหล่อ มีเสน่ห์ ภายใต้มาดเท่ๆ ที่เหมือนผู้ชายเซอร์มาดกวน แต่แท้จริงแล้วเขามีด้านอบอุ่น เป็นสุภาพบุรุษ อ่อนโยน เก่งงานบ้าน และเข้าใจผู้หญิงมากเพราะเขาโตมากับแม่ตามลำพัง แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ใช่คนยอมคน เขาเป็นคนที่ไม่ชอบตัดสินคนจากเปลือก เมื่อเขาได้มาพบกับอนุศนิยาที่วางตัวสูงส่งก็ทำให้เขาไม่ชอบ และอยากจะสั่งสอนแก้เผ็ดผู้หญิงที่ชอบใช้เงินกดหัวคนอื่นอย่างเธอ

โสมมิกา พรรณราย (โสม) สาวเซ็กซี่ ลูกสาวผู้มีอิทธิพลคนดังที่รวยติดอันดับต้นๆ ในประเทศ เป็นคู่แข่งกับอนุศนิยามาตั้งแต่ตัดสายสะดือ ถ้าอนุศนิยาเปรียบเป็นเจ้าหญิง โสมมิกาก็เปรียบเสมือนแบดเกิร์ล เธอถือคติว่าผู้หญิงร้ายผู้ชายรัก ดังนั้นจึงทำตัวเป็นคาสโนวี่ตลอดเวลา เธอโด่งดังในแวดวงเซเลบไฮโซในฐานะปาร์ตี้เกิร์ล ไม่ทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน มีรายได้หลักจากการโชว์ตัวในงานอีเว้นท์เท่านั้น เพราะใครๆ ต่างก็รู้กันว่างานไหนมีโสมมิกา กระแสจะมาแน่ๆ โสมมิกามักเปลี่ยนคู่ควงไม่ซ้ำหน้าตามประสาผู้หญิงเจ้าชู้ เป็นคนเอาแต่ใจ เจนจัดเรื่องการบริหารเสน่ห์ ชอบใช้ชีวิตรักสนุก ซึ่งอาจจะเป็นปมจากการที่มีพ่อที่เจ้าชู้โสมมิกาเคยคบกับชยากร แต่รู้สึกว่าชยากรนั้นรักอนุศนิยามากกว่าเธอ ลึกๆแล้วโสมมิกาอยากหาผู้ชายซักคนที่จะมาหยุดเธอไว้ได้ แต่ว่าผู้ชายส่วนมากมักจะเป็นฝ่ายทิ้งเธอก่อน เธอจึงหันมาหลงรักศตวรรษเพราะเขาดูเป็นคนจริงใจ จนทำให้โสมมิกาอยากจะจับเขาให้ได้ แต่ศตวรรษก็ไม่สามารถอ่อยได้ง่ายๆ เหมือนผู้ชายคนอื่นๆ จึงทำให้โสมมิกานึกสนุกที่จะเอาชนะผู้ชายฉลาดๆ อย่างเขา เพราะรู้ว่าเขาเท่านั้นที่จะเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กับชีวิตเธอได้

ชยากร (ชยา) นักธุรกิจหนุ่มหล่อวัย 35 ผู้มีศักดิ์เป็นอาของอนุศนิยา ชยากรเป็นหนุ่มโสดที่สาวๆ ทั้งหลายหมายปอง เพราะเขาทั้งหล่อ รวย แถมยังฉลาด เป็นหนุ่มเสน่ห์แรง ดูแลตนเอง บุคลิกเนี้ยบออกแนวเมโทรเซ็กชวล แต่ไม่มีใครรู้เบื้องหลังว่าที่จริงแล้วชยากรไม่ได้เป็นที่ต้องการของคนในครอบครัวตนเอง เพราะทุกคนเชื่อว่าเขาเป็นเพียงลูกติดเมียน้อย ที่ถูกเอามาสวมเขาเพื่อหวังจะให้เป็นผู้สืบทอดมรดกพันล้าน ชยากรเติบโตมาโดยโดนเหยียดหยาม ดูถูกต่างๆ นานา ทำให้เขาต้องใช้ความพยายามในการพิสูจน์ตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทของพี่ๆ ต่างแม่ของเขา ชยากรเป็นผู้ชายเก็บกด ทำให้เขาเป็นคนซับซ้อน เขาแอบรักอนุศนิยาผู้มีศักดิ์เป็นหลาน เพราะเขาเชื่อว่าเขาอาจจะไม่ใช่อาแท้ๆ ของเธอจึงทำให้เขาหักห้ามใจไว้ไม่ได้ แต่เพราะรู้ว่ารักครั้งนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ ชยากรจึงไม่เคยรักผู้หญิงอื่นจริงจัง แม้แต่กับโสมมิกาเขาก็ได้แต่คบไปเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจเท่านั้น

มิรันตรี (มิ) นักข่าวสังคมออนไลน์วัย 25 ปี สาวแสบผู้มีคีย์บอร์ดเป็นอาวุธเธอเป็นเพื่อนเรียนร่วมรุ่นของอนุศนิยากับโสมมิกา แต่เพราะว่าเธอเป็นเพียงนักเรียนจนๆ จึงทำให้สองสาวนั้นไม่เห็นเธอในสายตา มิรันตรีเป็นเพียงหญิงสาวรากหญ้าโนเนม เธอแอบอิจฉาปนหมั่นไส้อนุศนิยาและโสมมิกาที่ชิงดีชิงเด่นกันมาตั้งแต่ตอนเรียน นั่นจึงทำให้เมื่อเธอได้มาทำข่าวกอสซิปสังคมไฮโซ มิรันตรีจึงเล่นข่าวเกาเหลาของสองสาวมาตลอดเพื่อหวังเกาะกระแสใช้มันเป็นบันไดสร้างความสำเร็จให้ตนเองมิรันตรีเป็นคนห้าวๆ ไม่ชอบแต่งตัว ไม่ชอบออกสื่อ แต่ชอบควบคุมชีวิตของคนอื่นๆ โดยใช้สื่อที่อยู่ในมือของตนอย่างอ้อมๆ เพราะรู้ดีว่าทุกคนก็ตั้งใจหลอกใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองเช่นกัน มิรันตรีแอบหลงรักชยากรถึงขั้นเป็นติ่งของเขา แต่ก็อายเกินกว่าที่จะบอกไปว่าเธอก็เป็นหนึ่งในคนที่คลั่งไคล้และยกให้เขาเป็นผู้ชายในฝันเช่นเดียวกับผู้หญิงทั้งประเทศ

ชาครีย์ เพื่อนร่วมชมรมสมัยมหาวิทยาลัยของมิรันตรี เป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของมิรันตรีจนใครๆก็คิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน เป็นคนยิ้มเก่ง เป็นคนประเภทที่ผู้หญิงอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เข้าใจผู้หญิงทุกอย่าง ทำงานเก่ง แอบชอบอนุศนิยามาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ก็รู้ตัวว่าไม่คู่ควร จึงไม่กล้าบอกออกไป ภายหลังเข้ามาทำงานในบริษัทของอนุศนิยา และเป็นเพื่อนสนิทที่คอยให้คำปรึกษาเวลาที่อนุศนิยา

นันทพล พ่อของอนุศนิยา อายุ 55 ปี เป็นพี่ชายคนโตของตระกูล "วรเลิศลักษณ์" นันทพลล้มป่วยเป็นโรคไตและจำเป็นต้องหยุดทำงานเพื่อรักษาตัวที่ เขาเป็นคนมีเหตุผล เป็นที่เคารพของพี่น้อง เขาเป็นคนเดียวในบ้านที่รักชยากรแบบน้องชายแท้ๆ และผลักดันให้ชยากรได้ขึ้นมามีอำนาจแทนตัวเขาเอง แต่ประสบปัญหาตรงบรรดาน้องสาวของเขาไม่ยอมรับ เขาจึงได้จำเป็นต้องให้อนุศนิยามาคานอำนาจไว้เพื่อไม่ให้เกิดศึกสายเลือดขึ้นในครอบครัว นันทพลเป็นคนที่อนุศนิยามักจะมาปรึกษาเรื่องส่วนตัวด้วยเสมอ

นันทนา น้องสาวคนรองต่อจากนันทพล วัย 52 ปี เป็นม่ายสาวที่สามีแปลงเพศหนีตามผู้ชายไป หลังจากนั้นเป็นต้นมาเธอก็ทำตัวเป็นเสือคูการ์กินหนุ่มหญ้าอ่อนตลอดเวลาเพื่อลบล้างปมในใจที่คิดว่าตัวเองขาดแรงดึงดูดทางเพศจนทำให้สามีเบี่ยงเบน นันทนาเป็นตัวจุ้นจ้านประจำครอบครัว เพราะไม่มีลูกผัวให้ดูแล ทำให้เธอชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องคนอื่นและชอบเรียกร้องความสนใจ เป็นคนทำงานอะไรไม่ได้เรื่อง และมักจะบ้าผู้ชาย หลอกเอาเงินกงสีไปเลี้ยงเด็กหนุ่ม เพื่อเติมเต็มความต้องการส่วนตัวให้รู้สึกว่าเธอยังมีเสน่ห์อยู่

นุดี น้องสาวคนถัดมาจากนันทนา วัย 50 ปี มีสามีเป็นลูกน้องของนันทพลมาก่อน ที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจเจ้าโปรเจ็คท์ สามารถสร้างสรรค์หาธุรกิจใหม่มาทำได้ไม่หยุดหย่อน และมักจะเจ๊งเสมอ นุดีจึงมักจะผลักดันและหาทางมาขอเงินครอบครัวไปให้สามีลงทุนตลอดเวลา โดยไม่รู้เลยว่าครอบครัวนั้นอยู่รอดเพราะนุดีเป็นคนหาเลี้ยง แต่เพราะนุดีกลัวสามีจะน้อยเนื้อต่ำใจ เธอจึงไม่เคยทำลายอีโก้ของสามีด้วยการสนับสนุนเขาทุกอย่าง จนเป็นที่เอือมระอาของตระกูล

นนทยา น้องสาวถัดจากนุดี วัย 48 ปี เป็นคนที่สวยที่สุดในบรรดาพี่น้องด้วยกันจนเป็นที่หมั่นไส้ของพี่ๆน้องๆ เป็นภรรยาของทูตทหาร เป็นคนรักสวยรักงาม รู้จักนวัตกรรมเพื่อความงามทุกอย่าง มีกิจกรรมประจำวันคือการอัพหน้า เป็นคนสวยไร้สติ ยึดถือคติผู้หญิงอย่าหยุดสวยและห้ามฉลาดเกินกว่าผู้ชาย เธอจึงได้คอยเตือนเมื่อเห็นว่าอนุศนิยาฉลาดจนหาสามีไม่ได้ เธออยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ เธอจึงมักจะอ้างและอวดเบ่งเส้นสายเสมอ เพราะเธอกลัวว่าสามีจะไปมีบ้านเล็กบ้านน้อยจึงได้ต้องพยายามรั้งใจเขาเอาไว้ด้วยการทำตัวอ่อนกว่าวัยเสมอ โดยหารู้ไม่ว่าสามีเธอก็มีอีหนูอยู่เนียนๆ

นาวิกา อาสาวคนสุดท้องของอนุศยา อายุ 45 ปี เป็นสาวโสดที่เหมือนจะอยู่กับร่องกับรอยที่สุดแต่เพราะอกหักก็เลยหันหน้าเข้าวัด ธรรมะธัมโม ไม่ยอมทำมาหากิน ได้แต่ปวารณาตัวรับใช้วัดดัง คอยเอาเงินไปทำบุญถวายหลวงพี่ มีเรื่องบอกบุญไม่ได้ขาด ชอบอ้างว่าตนดวงตาเห็นธรรม และพยายามจะชักชวนทุกคนไปทำบุญด้วยกัน และอ้างว่าความสำเร็จต่างๆ ของบริษัทเกิดจากทานบารมีที่เธอทำ

เสาวรส แม่ของศตวรรษ อายุ 50 ปี เป็นม่าย สามีตาย จึงเลี้ยงลูกมาตามลำพัง แต่ว่าไม่ค่อยได้ทำหน้าที่แม่เท่าไหร่นัก อาจจะต้องเรียกว่าลูกชายเลี้ยงมามากกว่า ติดนิสัยรักการเสี่ยงโชคทุกชนิด ติดการพนันอย่างหนักจนกระทั่งเป็นหนี้ จึงได้ไปยืมเงินจากนันทนาแต่ไม่สามารถหามาใช้คืนได้ เธอจึงพยายามส่งเสริมให้ศตวรรษหาลูกสะใภ้รวยๆเพื่อหาทางมาปลดหนี้ เป็นคนปากร้าย เจ้าเล่ห์ ขี้โกหก ขี้งก ชอบทวงบุญคุณศตวรรษเรื่องที่เธอหาเลี้ยงเขามาตามลำพัง ทำให้ศตวรรษไม่กล้าขัดใจเสาวรสเลยสักครั้ง

อังกาบ แม่ของชยากร มีศักดิ์เป็นแม่เลี้ยงของนันทพล อายุ 45 ปี เป็นที่รังเกียจของคนในตระกูลเพราะเรื่องชาติกำเนิดของชยากรที่ไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็นลูกของปู่จริงๆ เก่งงานฝีมือ เป็นคนไม่มีความรู้ติดตัวจึงทำให้เธอค่อนข้างเจียมตัว เพราะไม่อยากหาปัญหาให้ชยากรถูกพี่ๆ รังเกียจ เธอจึงยอมให้ทุกคนในบ้านโขกสับ เธอเป็นคนคอยเน้นย้ำให้ชยากรกตัญญูรู้คุณกับคนทั้งบ้าน และเพราะเธอเลี้ยงอนุศนิยามาตั้งแต่ยังเด็กจึงทำให้อนุศนิยาติดเธอมาก นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ชยากรรักอนุศนิยา เพราะเธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รักและเคารพแม่ของเขามาก

อนุกร น้องชายคนรองของอนุศนิยาวัย 25 ปี เป็นคนไม่เอาไหน ชอบสำมะเลเทเมา ติดผู้หญิง และถูกไล่ออกจากบ้าน เป็นที่อิดหนาระอาใจของครอบครัว มีนิสัยขี้เบ่ง ชอบอวดรวย ปากหมา อนุกรเป็นไม้เบื่อไม้เมากับอนุศนิยาและชยากร เขาอิจฉาอนุศนิยาเพราะเชื่อว่าพ่อรักแต่อนุศนิยาคนเดียวเท่านั้น เขาจึงประชดชีวิตทำตัวเกเรเพื่อเรียกร้องความสนใจจากคนในครอบครัว

อุดมศักดิ์ พ่อของโสมมิกา มาเฟียนักธุรกิจ อายุ 55 ปี เพราะมีนิสัยเจ้าชู้มาก่อน ทำให้เขาหวงลูกสาวมาก กลัวว่าลูกสาวจะถูกผู้ชายมาเกาะกิน เป็นคนหูเบา บ้ายอ ใช้เงินซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า เขาหมายมั่นจะดัดนิสัยโสมมิกาด้วยการยกโสมมิกาให้กับผู้ชายดีๆ อย่างชยากร แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะโสมมิกาได้ ยิ่งเมื่อโสมมิกากลับไปรักกับศตวรรษซึ่งมีหนี้สินติดตัว อุดมศักดิ์ก็ยิ่งคอยขัดขวางไม่ให้โสมมิกาได้ลงเอยกับศตวรรษเพราะรังเกียจที่เขาเป็นหนี้ และยังหยิ่งผยอง อวดดี ไม่ยอมก้มหัวให้เขา

จีน่า พนักงานขายแผนกเตียงของคาซ่า วัย 25 ปี เป็นสาวสวย แต่งตัวเก่งช่างฉอเลาะ แอบทะเยอทะยาน พยายามจะจับอนุกรให้ได้เพื่ออัพฐานะของตัวเอง เป็นผู้หญิงเจ้าเล่ห์ ปากร้าย คอยเป็นหนอนบ่อนไส้ให้กับโสมมิกา

ประภา เลขาส่วนตัวของอนุศนิยา เป็นคนหูไวตาไว สอดส่องทุกเรื่องมารายงานให้กับอนุศนิยา รู้ใจเจ้านายจนแทบอ่านใจได้

ใบเฟิร์น เกย์ร่างยักษ์ อยู่ฝ่ายฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคาซ่า เป็นคู่หูกับประภาเก่งเรื่องจัดแจง ออแกไนซ์และสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน

หมอณัฐ หมอสูตินารีเวช อายุ 36 ปี เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่ศตวรรษสนิทด้วย เป็นคนอารมณ์ดี ยอกย้อน ปากไว เข้ากับคนง่าย มักเป็นที่ปรึกษาเรื่องส่วนตัวให้ศตวรรษ

แชป โบรกเกอร์หนุ่ม วัย 25 ปีที่นันทนาไปติดพันอยู่ เป็นหนุ่มน้อยหน้าใสพูดเพราะ ขี้อ้อน ช่างเอาใจ เป็นคนทะเยอทะยาน ชอบหลอกเอาเงินของนันทนามาลงทุน เพราะรู้ว่านันทนานั้นขี้เหงาและใจเปลี่ยว

ประสงค์ สามีของนุดีวัย 50 ปี เป็นอดีตลูกน้องของนันทพล คนทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง พอได้แต่งงานกับนุดีก็แยกตัวมาเปิดบริษัทเพราะไม่อยากถูกกดหัวอีก แต่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จซักอย่าง

บ.ก. นพชัย บรรณาธิการ เว็บไซต์กอสซิปของมิรันตรี เป็นคนกว้างขวางในแวดวงสังคม จู้จี้ ขี้บ่น ชอบมีข่าววงใน ขี้เม้าท์ ขี้รำคาญ คล้ายๆ ผู้ชายวัยทอง

ลูกแพร์ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทำหน้าที่ดูแลและคอยอำนวยความสะดวกลูกค้าวีไอพี เป็นคนแอคทีฟ ขี้เล่น คุยเก่ง

แอเซาะ หนุ่มใต้วัย 24 เป็นคนขับเรือประจำอยู่เกาะรอก มีเรือสปีดโบ๊ทให้เช่าเป็นลูกน้องของศตวรรษ เป็นพวกดีแต่ปาก ทำหน้าที่คอยเป็นผู้ช่วยศตวรรษเวลาที่ศตวรรษอยู่ที่เกาะ

มาเรียม สาวใต้วัย 24 เป็นเจ้าของร้านชำอยู่ประจำท่าเรือที่เกาะรอก เป็นคนรัก

สวยรักงาม แอบรักศตวรรษมานาน ขี้หวง ไม่ชอบให้ใครเข้าใกล้ศตวรรษ เป็นคู่ปรับและศัตรูหัวใจของอนุศนิยา

จันทร์ สาวใช้ที่บ้านเสาวรส เป็นคนเก่าคนแก่ คนคอยหาทางหนีทีไล่เวลาเจ้าหนี้มาทวงหนี้เสาวรสที่บ้าน เนื่องจากอยู่อย่างอดๆ อยากๆ มานานเพราะเสาวรสไม่ค่อยมีเงิน

ชะมวง สาวใช้บ้านเสาวรส เป็นลูกคู่กับจันทร์

ละไม สาวใช้บ้านอนุศนิยา

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

เจมส์ มาร์ (เจมส์)รับบทศตวรรษ

คิมเบอร์ลี แอน โวเทมัส (คิมเบอร์ลี)รับบทอนุศนิยา

ฐากูร การทิพย์ (ป๊อบ)รับบทชยากร

ชีรณัฐ ยูสานนท์ (น้ำชา)รับบทโสมมิกา

กมลเนตร เรืองศรี (อาย)รับบทมิรันตรี

มนตรี เจนอักษร (ปุ๊)รับบทนันทพล

จินตหรา สุขพัฒน์ (แหม่ม)รับบทเสาวรส

สันติสุข พรหมศิริ (หนุ่ม)รับบทอุดมศักดิ์

ดารณีนุช โพธิปิติ (พี่ท๊อป)รับบทนันทนา

ดารัณ ฐิตะกวิน (นุ่น)รับบทนุดี

ไอริณ ศรีแกล้ว (เปิ้ล)รับบทนนทิยา

ฝน ธนสุนทร (ฝน)รับบทนาวิกา

ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ (อ้น)รับบทประภา

ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (บุ๊คโกะ)รับบทใบเฟิร์น

รัชนี ศิระเลิศ (แพร)รับบทอังกาบ

จิตรภานุ กลมแก้ว (บอล)รับบทอนุกร

ภัณฑิรา ฟูกลิ่น (แอร์)รับบทจีน่า

มิก บรมวุฒิ (มิก)รับบทหมอณัฐ

ธรรม์ทัช ธารินทร์ภิรมย์ (ยูโด)รับบทชาครีย์

อุ่นเรือน ราโชติ (หน่อย)รับบทจันทร์

หนูเล็ก ก่อนบ่าย (หนูเล็ก)รับบทชะมวง

จอย ชวนชื่น (จอย)รับบทละไม

เขมิกา สุขประสงค์ดี (เป๊บ)รับบทลูกแพร์

นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้)รับบทหนูอิ่ม

แขกรับเชิญ

แจ็ค แฟนฉันรับบทแอเซาะ

มะปราง วิรากานต์รับบทมาเรียม

สุเมธ องอาจรับบทประสงค์

โจโจ้ ไมออกซี่รับบทบก.นพชัย

เมธัส ตรีรัตนวารีสินรับบทคริส

ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์รับบทซุปตาร์

ชัยวัฒน์ ทองแสงรับบทแชป

คุณากร เกิดพันธุ์รับบทพ่อศตวรรษ

ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์รับบทปริ๊น

ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพรรับบทดีเจ1

มารุต ชื่นชมบูรณ์รับบทดีเจ2

ศิระ รัตนโภคาสถิตรับบทพิธีกรรายการ

แอนดี้ เขมพิมุขรับบทชาติฉกาจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้