“ช่อง 3” อัดบิ๊กโปรเจคยักษ์ใหญ่ เอาใจคอบอล ถ่ายทอดสด ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป EURO 2016

จันทร์ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๓๑
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของโลก "ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป EURO 2016" ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2559 ที่จะถึงนี้ และได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเพื่อร่วม นับถอยหลังสู่มหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี EURO2016 ขึ้น เมื่อวันเสาร์ ที่ 23 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ ลาน Zportlight ชั้น G ศูนย์การค้า Zpell @ Future Park (ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต)

สำหรับการถ่ายทอดสดการการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป EURO 2016 ในปีนี้โดยทางสถานีฯ ถือเป็นฟรีทีวีสถานีเดียวในประเทศไทยที่ได้สิทธิ์ในการออกอากาศฟุตบอลยูโรป 2016 จำนวน 20 แมตช์ ตั้งแต่รอบแรก ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ มาออกอากาศให้แฟนๆ ฟุตบอลชาวไทยได้รับชมครบถ้วนทุกแมตช์อย่างจุใจ นอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวยังได้พบกับนักแสดงจากช่อง 3 ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ อย่าง หลุยส์ สก๊อต, อู๋ สมิทธิ, บอย ภาสกร และ กิก ดนัย มาร่วมสร้างสีสันในงานครั้งนี้

ซึ่งครั้งนี้ทาง นำโดย คุณบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ขึ้นกล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า "ทางช่อง 3 เดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านคอนเทนส์ผ่านทางหน้าจอช่อง 3, ช่อง 13, ช่อง 28 และ ช่อง 33 ซึ่งหากจะพูดถึงโปรแกรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และ ของปี ก็คงหนีไม่พ้น ยูโร 2016 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ในระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 59 โดยในปีนี้ความพิเศษของฟุตบอลยูโรคือ การเพิ่มทีมเป็น 24 ทีม ทำให้แมตช์การแข่งขันเพิ่มขึ้นซึ่งก็จะเป็นผลดีให้แก่คุณดูที่จะได้รับชมการแข่งขันอย่างเต็มอิ่มสมกับการรอคอยถึง 4 ปี สำหรับทางช่อง 3 ถือเป็นฟรีทีวีที่สถานีเดียวในประเทศไทยที่ได้สิทธิ์ในการออกอากาศฟุตบอลยูโร 2016 จำนวน 20 นัด ตั้งแต่รอบแรก ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ นอกเหนือจากเกมส์การแข่งขันแล้ว ช่วงก่อนเริ่มเกมส์ทางช่อง 3 จะนำเอาภาพ preview ต่างๆ ที่ทาง UEFA จัดส่งมาให้ตัดต่อให้ผู้ชมได้รับชมกันแบบจัดเต็ม ซึ่งแมตช์ที่ทางช่อง 3 จะถ่ายทอดสดนั้นจะเน้นไปที่แมตช์ช่วง prime time เวลา 21.00 น. ซึ่งถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่แฟนบอลชาวไทยสามารถเข้าถึง content และร่วมเชียร์ไปพร้อมๆ กันกับคนในครอบครัว สำหรับนัดแรกที่ทางช่อง 3 จะออกอากาศคือ นัดเปิดสนามวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 59 ระหว่าง เจ้าภาพฝรั่งเศส พบ โรมาเนีย KICK OFF เวลา 02.00 น. แต่ทางสถานีจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่ช่วงก่อนพิธีเปิดสนามเพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมความอลังการณ์ของพิธีเปิดอย่างเต็มอิ่ม นอกเหนือจากแมตช์การแข่งขันทางช่อง 3 ก็มีโปรแกรมเกี่ยวกับยูโรตลอดทั้งเดือน อาทิ ยูโร แมกกาซีน รายการเจาะลึกเบื้องหลัง Euro โดยจะออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีและศุกร์ เวลา 16.00-16.30 น. เริ่มดีเดย์ตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม อีกทั้งแฟนบอลจะได้รับชมไฮไลท์การทำประตู หรือ จังหวะสำคัญๆ ในมุมกล้องที่ต่างออกไปจากการถ่ายทอดสดผ่านทางรายการ ไฮไลท์ ยูโร 2016 โดยจะออกอากาศหลังการแข่งขัน 1 วัน ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้สามารถรับชมได้ทางช่อง 28

นอกเหนือจากโปรแกรมฟุตบอลยูโร 2016 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ทางช่อง 3 ก็ยังคงนำโปรแกรมวอลเล่ย์บอลหญิงเวิลด์กรังปรีซ์ ไฟนอล 2016 ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ประเทศไทยจะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่แฟนวอลเล่ย์บอลทั่วประเทศไทยจะได้ชมทีมชาติไทยแข่งขันกับทีมชั้นนำระดับโลก โดยตารางการแข่งขันจะอยู่ในระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม โดยวันที่ 10 กรกฎาคม ถือเป็นวันหยุดโลกที่แฟนกีฬาชาวไทยจะได้รับชมวอลเล่ย์บอลหญิงรอบชิงแล้ว ยังจะได้รับชมฟุตบอลยูโร 2016 รอบชิงชนะเลิศในคืนวันดังกล่าวอีกด้วย

สุดท้ายนี้ทางช่อง 3 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 รวมถึงโปรแกรมกีฬาอื่นๆ ที่สถานีจัดหามาให้แฟนกีฬาทั่วประเทศ จะได้รับความนิยมและได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา"

สำหรับแฟนๆ ฟุตบอลชาวไทยยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป EURO 2016 ที่ช่อง 3 นำเสนอให้แฟนๆ คอบอลได้ชมกันอย่างจุใจ และห้ามพลาดกับแมตสำคุญๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2559 ที่จะถึงนี้ เริ่มเปิดสนามคู่แรก ในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2559 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ โรมาเนีย เวลา 02.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ