ศิลปินแห่งชาติ “สุเทพ วงศ์กำแหง” ขอเป็นส่วนหนึ่งบนเวทีของเพื่อนรัก “93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน”

จันทร์ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
แถลงข่าวเปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วกับคอนเสิร์ต "93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน" คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของครูเพลง "ชาลี อินทรวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้ประพันธ์คำร้อง-ผู้กำกับฯ ภาพยนตร์) ปี 2536 ที่จัดโดย "คุณพรพิมล มั่นฤทัย" ประธานกรรมการ "บริษัท โคลีเซียม อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด" และหนึ่งในศิลปินรับเชิญที่จะมาพูดถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ก็ต้องยกให้ศิลปินชั้นครู ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติอีกหนึ่งท่าน นั่นก็คือ "คุณสุเทพ วงศ์กำแหง" ได้เล่าให้ฟังถึงความประทับใจที่จะได้ร่วมคอนเสิร์ตฯ ครั้งนี้ว่า...

"...ก็คงต้องบอกว่าคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เป็นคอนเสิร์ตที่ดีมากอีกหนึ่งคอนเสิร์ต เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของชาลีซึ่งเป็นเพื่อนรักเรา เป็นเพื่อนรักกันมานานหลายปีตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จริงๆ ชาลีเค้าแก่กว่าเราหลายปี แต่ก็เรียกกันเป็นเพื่อนมาโดยตลอด ตอนนี้จะให้กลับไปเรียกพี่อีกก็คงไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) ก็เลยตามเลยมาตลอด พอเพื่อนมีงานดีๆ มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง เราก็ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ตกปากรับคำมาเลยอยากมาเป็นส่วนหนึ่ง มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับเพื่อน และยังมีศิลปินท่านอื่นก็มาช่วยกันอีกหลายท่าน

สำหรับเพลงที่ชาลีแต่งให้...โอ๊ย เยอะแยะ เป็นร้อยเพลงได้มั้ง เขาแต่งเพลงให้เรามากมาย มากเสียจนจำไม่ได้ จำไม่ไหว แต่ละเพลงที่ชาลีแต่งให้ก็ถือเป็นเพลงฮิตทั้งนั้นแล้วก็ดังทุกเพลงบนเวทีนี้ เดี๋ยวคงเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะมาสรุปกันอีกทีว่าเราจะต้องร้องเพลงอะไรบ้าง เพราะอย่างที่บอกเพลงที่ชาลีแต่งให้แยะแยะไปหมด แล้วเขาไม่ได้แต่งให้เราคนเดียว ชาลีแต่งเพลงให้ศิลปินอีกหลายท่านหลายรุ่น ส่วนตัวแล้วคงจะร้องประมาณ 4-5 เพลง ทีมงานอยากให้ร้องเพลงอะไรเราก็ร้องได้หมด มันเยอะมากเดี๋ยวจะค่อยๆคัด เพราะส่วนตัวเราก็ชอบทุกเพลงเลือกเองยากมาก ให้เขาเลือกมาและเราก็ทำงานบนเวทีของเราให้เต็มที่ ช่วงนี้ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตในเดือนมิถุนายนนี้ รับประกันความไพเราะทุกบนเพลงบนคอนเสิร์ตนี้ครับ..."

และอีกหนุ่งความพิเศษในคอนเสิร์ต "93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน" คือ ทางกรมพระราชพิธีอนุญาตให้นำ "วงเครื่องประโคมแตรสังข์" ซึ่งประกอบด้วย สังข์ , แตรงอน , แตรฝรั่ง , ฆ้องชัย และ มโหระทึก มาร่วมบรรเลงกับวงดนตรี "กาญจนะผลิน" ในเพลง"สดุดีมหาราชา" เป็นครั้งแรก ซึ่ง ครูสมาน กาญจนะผลิน (ศิลปินแห่งชาติ) ผู้ประพันธ์ทำนองและเรียบเรียงเสียงประสานเพลง สดุดีมหาราชา ได้เคยกล่าวไว้ว่าได้นำเพลงสำหรับบทที่ใช้ในงานพระราชพิธี นำมาทำเป็น Intro เพลงสดุดีมหาราชา ฉะนั้นในคอนเสิร์ตนี้แฟนเพลงจะได้ฟัง "วงเครื่องประโคมแตรสังข์" บรรเลงกันสดๆบนเวทีคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ต "93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน" พบศิลปินรับเชิญอีกมากมาย สุเทพ วงศ์กำแหง, สวลี ผกาพันธ์, จินตนา สุขสถิตย์, สันติ ลุนเผ่, เศรษฐา ศิระฉายา, ธานินทร์ อินทรเทพ, ผุสดี เอื้อเฟื้อ พร้อมด้วยวงเดอะฮอทเปปเปอร์ คอรัส, นันทิดา แก้วบัวสาย, สินจัย เปล่งพานิช, ตวงสิทธิ์ เรียมจินดา, เอกชัย ศรีวิชัย, กัน เดอะสตาร์ และ แก้ม เดอะสตาร์ ร่วมด้วย ไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 บาท จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com โทร. 0-2262-3456 รายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4