Movie Guide: อสูรกายต้นไม้ยักษ์ปรากฏร่างบนใบปิดแรกของ ภาพยนตร์แฟนตาซีจากหนังสือยอดเยี่ยม “A Monster Calls”

ศุกร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๓๗
อสูรกายต้นไม้ยักษ์และหนุ่มน้อยผู้กำลังนอนหลับใหลบนใบปิดแรกจากภาพยนตร์ดราม่า - แฟนตาซีน่าจับตาแห่งปี "A Monster Calls"

ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนในชื่อเดียวกัน ผลงานเขียนโดย แพทริค นีส ซึ่งกวาดคำชมในหมู่คนรักหนังสือและเคยคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อาทิเช่น รางวัลชนะเลิศเหรียญคาร์เนกี (Carnegie Medal) และ เหรียญเคต กรีนอะเวย์(Kate Greenaway Medal) ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลสำคัญในวงการวรรณกรรมของประเทศอังกฤษ รวมไปถึงการถูกยกให้เป็น"วรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยม" ประจำปี 2011 จากเวที British Book Award นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ระดับแนวหน้าของโลกอย่าง ดิ อินดีเพ็นเดนต์ (The Independent), ชิคาโก ซัน-ไทมส์ (Chicago Sun-Times) และ เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล(The Wall Street Journal) ต่างการันตียกให้เป็น "หนึ่งในวรรณกรรมที่ดีที่สุดแห่งปี"

"A Monster Calls" บอกเล่าเรื่องราวสุดลี้ลับอัศจรรย์ของเด็กชายวัย 13 ปีนามว่า คอเนอร์ ที่พยายามรับมือกับการถูกเพื่อนกลั่นแกล้งในโรงเรียน และต้องดูแลช่วยเหลือแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระทั่งค่ำคืนหนึ่งเขาได้พบกับอสูรกาย ที่นำพาเขาสู่อีกดินแดนเหนือฝัน โดยสถานที่แห่งนั้นทำให้เขาได้รู้จักการเสียสละ การสูญเสีย และพลังศัทธา ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงของเขาไปตลอดกาล

นำแสดงโดยสามดาราเด่นมากฝีมือแห่งวงการอย่าง เลียม นีสัน (จาก Taken) ผู้มาให้เสียงพากย์และสวมชุดโมชั่นแคปเจอร์เพื่อรับบทแสดงเป็น 'อสูรกาย', ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (จาก Avatar) มารับบทเป็น 'คุณย่า' และ เฟลิซิตี้ โจนส์ นักแสดงสาวผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Theory of Everything มารับบทเป็น 'คุณแม่' ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ เลวิส แม็คดูกัลล์ (จาก Pan) กับการมารับบทเป็น 'คอเนอร์' พระเอกของภาพยนตร์

ผลงานโดยผู้กำกับมือฉมัง ฮวน อันโตนีโอ บาโยน่า ผู้เคยฝากฝีมือไว้ในผลงานชั้นเยี่ยมโดนใจนักวิจารณ์และคอหนังทั่วโลกอย่าง The Orphanage และ The Impossible พร้อมแท็กทีมกับ เบเลน แอตเทียนซ่า ผู้อำนวยการสร้างและ ยูเจนีโอ คัลบาเยโร่ ผู้ออกแบบงานสร้างจากภาพยนตร์แฟนตาซีเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์อย่าง Pan's Labyrinth

เตรียมพบกับการผจญภัยในดินแดนเหนือฝันไปกับอสูรกายต้นไม้ยักษ์ใน "A Monster Calls" : 13 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

A Monster Calls - Official Trailer [ซับไทย] : https://youtu.be/f4wpwqgbKc8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้