'นก อุษณีย์’ กล้ำกลืนบท 'พิศ’ เมียบ่าวถูกกระทำ ใน 'ลิขิตริษยา’

จันทร์ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๗
เป็นเมียบ่าวเพียงคนเดียวในละครเรื่อง "ลิขิตริษยา" งานนี้ผู้จัดฯ "เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร" ก็ให้โจทย์ยากกับนักแสดงมากฝีมือ "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" เพราะบทบาท "พิศ" เมียบ่าวที่สุดแสนจะกล้ำกลืนไม่สู้คนนั้น เจ้าตัวเอ่ยว่าเล่นยากมากๆ

"ในเรื่องนกจะไม่ค่อยพูด พอไม่ค่อยพูดเลยเหมือนเก็บกด บทของพิศเป็นบทที่เล่นยาก เพราะต้องเล่นมาจากข้างในซะเยอะ เป็นคนอ่อนแอขี้กลัว อยากจะเถียงอยากจะพูดแต่ไม่กล้า ซึ่งตรงข้ามกับตัวนกเลย ให้พูดเยอะๆ ซะยังดีกว่า ในบรรดาเมียคนอื่นๆ นกว่านกน่าสงสารสุด อย่างคุณโฉมฉายก็มีความเป็นผู้นำ เป็นเมียที่ทุกคนเคารพ คุณกรองแก้วเป็นลูกเถ้าแก่เป็นคนสู้คนไม่กลัวใคร แต่พิศเป็นแค่ลูกบ่าวในเรือน เหมือนคนละชนชั้นกับคนอื่น ๆ แต่พอดีจับพลัดจับผลูได้มาเป็นเมียคุณหลวง เลยมีความเกรงใจเมียทั้งสองและอยู่แบบเจียมตัว ไม่ค่อยมีปากมีเสียง แล้วแต่คุณพี่อะไรแบบนี้ แล้วก็โดนซ่อนกลิ่นแกล้งหนักมาก แกล้งจนเป็นบ้า ไหนจะเอาลูกของเราไปเลี้ยงเป็นลูกตัวเองอีก ฉากที่เป็นบ้าไม่ค่อยยากนะ ยากตรงที่ต้องเล่นเป็นคนอ่อนแอขี้กลัวมากกว่า เพราะมันขัดกับบุคลิกและความเชื่อของเรา แล้วนกเป็นคนตาดุ พอเค้าพูดอะไรมา เราเถียงในใจตานี่ไปก่อนแล้ว ต้องปรับวิธีคิดและต้องคิดในหัวตลอดว่า น่ากลัว ไม่นะ อย่าทำชั้น ต้องท่องเอาไว้แบบนี้เลย กว่าจะปรับตัวให้เข้ากับคาแร็คเตอร์ได้ก็ต้องใช้เวลา"

"การทำงานจริงๆ นกว่า งานหนักน่าจะอยู่ที่จั่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) กับ เอส (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ส่วนเมียคนอื่นจะมีช่วงของแต่ละคนที่จะรับบทหนักกันไป ของนกหนักช่วงที่เป็นบ้า เกรซ (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) หนักตอนความจำเสื่อม ฝ้าย (ณิชานันท์ ฟั่นแก้ว) ก็ต้องตาย กับเอสนอกจอนี่เหมือนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว คือ นกเหมือนเป็นเพื่อนผู้ชายเอสนะ (หัวเราะ) เอสเป็นคนตั้งใจทำงาน เวลาทำงานทุกคนตั้งใจมาก ฝากละครลิขิตริษยา นกว่าเป็นละครอีกเรื่องที่สนุกจริงๆ อ่านบทแล้ววางไม่ลงเลย ทีมงานทำออกมาได้ดีมาก นกอยากจะบอกว่าพี่ผิน (ผิน เกรียงไกรสกุล) เป็นผู้กำกับฯ ที่เก่งที่สุดแล้ว พี่ผินขยี้ออกมาทำให้ละครน่าดูมากๆ รับรองว่ามันส์มาก และแซ่บมากแน่นอนค่ะ"

ติดตามความแซ่บและความมันส์ ได้ในละครเรื่อง "ลิขิตริษยา" ทุกคืนวันพุธ และ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest