“ เอ ดนยกฤตย์” มีวันนี้ได้เพราะเป็น ศิษย์มีครู ได้ “กรรณิการ์ ธรรมเกษร” ติวเข้ม!!

ศุกร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๑๖
เจ้าของเสียงเล่าข่าวสไตล์ "ไทยบ้าน" สะกดคนดูทุกเช้ากับ "เอ-ดนยกฤตย์ แดงหวานปีสีห์" หนึ่งในทีมข่าว "คุยข่าวช่อง 8" ออกอากาศสดเวลา 05.00-09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดเลข 27 แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ผู้ประกาศข่าวหนุ่ม "เอ-ดนยกฤตย์" ได้เผยให้ฟังว่า ต้องขอขอบคุณ "ป้าแอ้-กรรณิการ์ ธรรมเกษร" นักพูดคนดังระดับปรมาจารย์ ที่สั่งสอนวิชาการพูด จนประสบความสำเร็จในฐานะผู้ประกาศข่าวในวันนี้

"เอ-ดนยกฤตย์" กล่าวว่า "กว่าที่จะได้รับบทบาทในฐานะผู้ประกาศข่าวช่อง 8 เส้นทางนี้ไม่ได้ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ผมจับจุดว่า การเล่าข่าวต้องเล่าแบบ เต็มเสียง เต็มอารมณ์ และเต็มอาการ อย่าเลียนแบบใคร ทำความเข้าใจ และเข้าถึงข่าวนั้นแล้วเล่าข่าวอย่างชัดเจน ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอบคุณ 'ป้าแอ้-กรรณิการ์ ธรรมเกษร' น้องๆ รุ่นหลังๆอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในวงการนักพูด นักโต้วาที และผู้ประกาศข่าวแล้ว ป้าแอ้คือสุดยอดของวงการนี้กันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นผู้สอนผมในเรื่องของเทคนิคการพูด การสะกด จูงใจคนดูและคนฟัง ผมจึงได้นำมาปรับใช้ในงานของผมในสไตล์ที่ผมเป็น ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปต์ของรายการข่าวคือ 'เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย' ทุกข่าวที่เล่าฟังแล้วไม่เครียด ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อาชญากรรม กีฬา รวมไปถึงข่าวโซเชียลที่ตอนนี้กำลังเป็นที่ติดตามและนิยมกัน ก็อยากจะฝากติดตามชมกันด้วย และขอกราบขอบพระคุณป้าแอ้นะครับ ที่ช่วยสอนสั่ง ติวเข้มผมจนได้มาเป็นผู้ประกาศข่าววันนี้นะครับ"

สามารถติดตามอัพเดทข่าวจาก 4 ผู้ประกาศ "เอ-ดนยกฤตย์ / หลี่แช วิยดา/ก้อย-บุญญิตา และ จูน ยลณกัณฑ์" ได้ในรายการ "คุยข่าวช่อง 8" (รายการสด 4 ชั่วโมง) ออกอากาศสดทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 05.00-09.00 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดเลข 27

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้