“ไม่กลัว” เพลงล่าสุดจาก “25hours” ชูเปียโนเด่น เน้นเนื้อเพลงสื่ออารมณ์

จันทร์ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๔
"การเปลี่ยนแปลงต่อจะให้หนักหนาแค่ไหน แต่ถ้ามีคนรอบข้างที่เข้าใจ วง 25hours จากค่าย genie records ก็บอกว่าไม่กลัว" ซึ่งนี่คือที่มาของซิงเกิ้ลล่าสุดชื่อ "ไม่กลัว" จากอัลบั้ม Mom and Popshop นั่นเอง โดยจุดเริ่มต้นมาจาก แหลมนักร้องนำแต่งทำนองโดยได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงการเปลี่ยนแปลงของวงและทางครอบครัว ก่อนที่ ปู๋ มือกีตาร์จะนำไปใส่เนื้อเพลงอีกที และเพื่อให้เพลง "ไม่กลัว" สื่ออารมณ์ได้ดีที่สุดจึงใช้เครื่องดนตรีแค่เปียโนเพียงตัวเดียว

แหลม เล่าว่า "ผมเขียนเพลงนี้ในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องครับ เรื่องงานก็ย้ายค่าย ความหวั่นวิตกมีมากมาย อีกเรื่องนึงคือเรื่องครอบครัว ตอนนั้นผมเพิ่งมีหลานครับ จำได้ผมนั่งดีดกีตาร์เล่นบนเตียง ทั้งพ่อ พี่ชาย และก็หลานมาเล่นในห้องผม ครอบครัวดูมีความสุข ผมจำได้เลยว่ามองหน้าหลานแล้วก็แต่งทำนองเพลงนี้ด้วยความรู้สึกอบอุ่นลึก ๆ จุก ๆ ความสุขแบบนั้นมันชวนให้เราน้ำตาแตกได้เหมือนกันนะ ส่วน ปู๋ เค้าเขียนเนื้อเพลงได้ดีเลยครับ ทุกคนในวงก็รู้สึกเหมือนกัน การก้าวต่อไปข้างหน้า มันจะเป็นยังไงนะ แต่ต่อให้ไม่มีใคร เฮ้ยยย พวกเรายังมีกันนี่ เหมือนการที่มีใครซักคนที่เรารักและรักเรา มันทำให้เรามั่นใจที่จะเดินไปข้างหน้า รวมถึงแฟนเพลงด้วยเพราะสุดท้ายวงดนตรีวงหนึ่งก็มีแฟนเพลงนี่แหละที่รอเราอยู่ เสียงปรบมือ เสียงกรี๊ด เสียงร้องตาม มันคือความรักความสัมพันธ์ที่ผมว่า ส่วนดนตรีเพลงนี้เลือกที่จะให้มีน้อยที่สุด ตั้งใจให้มีเปียโนอย่างเดียว อยากให้ฟังเนื้อเพลงมากกว่าเพราะมันเป็นเพลงที่ต้องใช้อารมณ์

เอ็มวี.เพลงนี้เป็นเพลงที่ 6 แล้ว เล่นเองสิครับเพราะคนที่จะสะท้อนเรื่องราวได้ดีที่สุดก็คือวง ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจะ 10 ปี มีทะเลาะ ผ่านร้อนผ่านหนาว เหมือนผัวเมียเลย เจอกันทุกวัน ในเอ็มวี.ไม่ได้เล่าเรื่องมากแต่ใช้เป็นการเดินทางช่วงนึงสั้น ๆ โลเคชั่นในป่า ไปกัน 2 วัน 2 จังหวัด สระบุรีแล้วก็ลพบุรี คือความเป็นป่า มันแทนค่าเรื่องราวในชีวิตได้เหมือนกัน มีทั้งความสวยงามและก็เรื่องเร้นลับที่เราไม่คาดคิดว่าจะไปเจออะไรบ้าง ก็แสดงเป็นตัวเราเลย เป็นเอ็มวี.ที่เหนื่อยที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากเดินกันมาทั้งวันแล้ว กลางคืน ก็มานั่งดูสไลด์ ย้อนความทรงจำ ดูภาพวงยุคต่างๆ คุยกันแซวกันประมาณนี้ครับ คนที่รัก 25hours ก็น่าจะยิ้มตาม เห็นพวกเราเยอะด้วย 555 ก็อยากให้ลองฟังดู ตอนนี้มีให้ฟังกันแล้วนะครับ เป็นอีกเพลงที่วงชอบกัน หวังว่าจะเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกดี ๆต่อใครซักคนที่อยู่ข้าง ๆ ถ้ามีคนที่ทำให้เราไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ดูแลกันให้ดี ๆ ครับ นี่เอาไปใช้ในงานแต่งงานก็ได้นะ ลองโหลดไปฟังดูครับ *123 1125 แล้วกดโทรออก หรือ iTunes Store และฟังออนไลน์ได้ที่ KK Box ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน