“ช่อง 8” จับมือ “สสส.” ท้าพ่อแม่อย่าพลาด “โอกาสทองคุยเรื่องเพศกับลูก” “เป๊ะ กนิษฐ์” พร้อมจัดหนัก “เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่”

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๕๐
ช่อง 8 กับการร่วมมือครั้งสำคัญกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เตรียมท้าพ่อแม่อย่าพลาด "โอกาสทองคุยเรื่องเพศกับลูก" ด้วยเกมโชว์รูปแบบใหม่แกะกล่อง "เซ็กส์เปิด แฟมมิลี่" มุ่งให้ทุกครอบครัวเกิดการพูดคุยเรื่องเพศกันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กลุ่มเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ นำทัพความสนุกโดยพิธีกรมากความสามารถ "เป๊ะ-กนิษฐ์ สารสิน" มาพร้อม Sexpert ฝั่งพ่อแม่ "เกริก ชิลเลอร์" และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์วัยรุ่น "พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร" ที่ร่วมสร้างสีสันความรู้คู่ไปกับความสนุกให้ทุกครอบครัวได้นั่งอมยิ้มหน้าจอ

โดยพิธีกร เป๊ะ กนิษฐ์ ได้เผยว่า "เคยไหมเวลาถูกลูกถามเรื่องเพศทีไร แล้วได้แต่อึ้ง ต้องบอกเลยว่าในยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคที่เด็กๆอยู่ท่ามกลางสังคมที่พูดคุยเรื่องเพศกันในหลากหลายช่องทาง เป็นธรรมดาที่เด็กจะเกิดความสนใจอยากรู้ไปจนถึงอยากลอง ซึ่งถ้ามีผู้ใหญ่ที่เด็กไว้ใจคอยเป็นเพื่อนร่วมทาง อยู่ข้างตัวให้ได้ถามไถ่ ไม่ต้องคิดเอง สรุปเอง หรือถามเพื่อนวัยเดียวกันที่อาจขาดวุฒิภาวะ ทำให้ตัดสินใจพลาดได้ ดังนั้นเมื่อเด็กอยากคุย หรือมีสถานการณ์รอบตัวที่เชื่อมโยงกับเรื่องนี้ได้ ถือเป็นโอกาสทองเลยที่พ่อแม่ต้องคว้าไว้เพื่อพูดคุย และสอนพวกเขาให้รู้อย่างถูกต้อง ซึ่งผมว่าเรื่องเพศเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตนะ ไม่ได้หมายถึงแต่เพศสัมพันธ์ รายการนี้จึงชวนพ่อแม่มาคุยเรื่องเพศกับลูกกันในมิติต่างๆ ซึ่งจะช่วยทำให้พวกเขามีทักษะในการเจรจาต่อรอง รู้จักปฏิเสธ รู้จักป้องกันตัวเองได้ เพราะเหตุนี้ทาง สสส. จึงร่วมมือกับช่อง 8 นำเรื่องทัศนคติ ทักษะ และความรู้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการคุยเรื่องเพศของลูก มาแปลงเป็นความสนุกผ่าน 3 ช่วงของรายการ ไม่ว่าจะเป็น Sexpert เปิดใจ Sexpertเปิดกลเม็ด และSexpert เปิดโลก เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องเพศให้กับพ่อแม่ โดยมี 2 ครอบครัวผู้เข้าแข่งขันที่จะได้รับโอกาสมาพูดคุยเรื่องเพศตามโจทย์ต่างๆในรายการ และยังมี Sexpert ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญอีก 3 ท่านที่มามอบความรู้และความสนุกไปพร้อมๆกัน ท่านแรก "คุณหมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร" ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์วัยรุ่น แล้วก็มีตัวแทนฝั่งพ่อแม่อย่าง "คุณเกริก ชิลเลอร์" ท่านสุดท้ายจะเป็นตัวแทนฝั่งวัยรุ่น ซึ่งเราจะผลัดเปลี่ยนเหล่าน้องๆดารา ศิลปินวัยรุ่นมาในรายการ ซึ่งประเดิมเทปแรกกับน้อง "เอิร์ธ ธวัช" ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกัน

พ่อแม่ ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยอาจรู้สึกว่าการคุยเรื่องเพศกับลูกเป็นเรื่องยาก แต่อย่าลืมว่ายิ่งคุยกับลูกเร็วเท่าไร ลูกก็ยิ่งมีข้อมูลและทักษะดูแลตัวเองได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น รายการนี้ถือเป็นโอกาสทองที่ทำให้คนในครอบครัวได้เปิดใจคุยกัน รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุกและความรู้อีกมากมาย สามารถติดตามรายการ "เซ็กส์เปิดแฟมมิลี่" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.15 น. และวันพุธ เวลา 23.15 น. ทางช่อง 8 หมายเลข 27 ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้