“ไม่ว่าเมื่อไหร่” นิทานเพลงเรื่องใหม่ ส่งต่อความห่วงใย ได้ บอย โกแต่ง Room39 ร้อง จากแรงบันดาลใจจาก Samsung Galaxy S7

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๓
นับเป็นการแต่งเพลงในอีกรูปแบบของ บอย โกสิยพงษ์ หลังจากได้รับโอกาสให้แต่งเพลงที่พูดถึงชีวิตของคนเรามีทางเลือกที่จะไม่ต้องกังวล และเราสามารถส่งต่อทางเลือกนี้ให้กับคนที่เรารักและเป็นห่วงได้อีกด้วย

บอย โกสิยพงษ์นำโจทย์นี้มาคิดอยู่สองสามคืนและได้ผลลัพธ์ว่าจะแต่งเพลงนี้ออกมาในรูปแบบ นิทานเพลงโดยใช้ชื่อเพลงว่า "ไม่ว่าเมื่อไหร่" ซึ่งได้วงรูม39 เป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ ได้อย่างไพเราะ

บอยเผยว่า "นิทานเพลงของผมเล่าว่ามีคู่รักอยู่คู่หนึ่งนางเอกโดนคำสาปที่ทำให้การใช้มือเท้าสายตาและสมองไม่ทำงานสอดคล้องกัน พระเอกก็อาสาเป็นคนที่ช่วยเธอทำหน้าที่เหล่านั้นเอง ผสมผสานกับดนตรีที่มีการพัฒนาและได้แรงบันดาลใจจากเพลงที่เป็นหนึ่งใน icon ของยุค 90 set a drift on memory bliss จากวง pm dawnซึ่งเสน่ห์ของเพลงนี้ ทางวงได้ sample riff guitar ของเพลงยอดนิยมที่สุดจากยุค 80,true โดยวง spandauballet ซึ่งใครที่เติบโตมากับวงนี้ย่อมคุ้นเคยเป็นอย่างดี ผมได้เตรียมดนตรีเอาไว้ ซึ่งฟังแล้วเข้ากับแกนหลักของเพลงที่จะเล่าถึงความคลายกังวล ไม่ต้องห่วง ได้ลงตัว อีกทั้งทำให้นิทานความรักเรื่องนี้จะถูกเล่าต่อกันหลายต่อหลายรุ่นเหมือนอย่างความรักของโรมิโอกับจูเลียต ที่แม้จะเปลี่ยนพระเอกนางเอกหลายคู่ เรื่องราวความรักก็ยังน่าประทับใจเสมอ

สำหรับการถ่ายทอดบทเพลงนี้ รูม39 ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดย โอ(แว่นใหญ่) รับบทเล่าเรื่องด้วยการร้องแรพ ส่วนทอม (รัองนำ) รับบท พระเอกผู้ทุ่มเทเพื่อความรัก และมน รับบทนางเอกผู้น่าสงสารแต่กลับเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดที่มีคนรักที่รักเธอเช่นนี้" บอย กล่าว

นอกจากนี้ยังได้รับการร่วมมือจาก บริษัท Hello Filmmaker จำกัดเป็นผู้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง "ไม่ว่าเมื่อไหร่" ที่ออกมาได้อย่างน่าประทับใจมาก โดยผูกเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักคู่นึง ที่มี "น้ำ" เป็นสิ่งที่ผูกเค้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะสุข เศร้า เป็นกังวล เรามาช่วยลุ้นไปกับความรักของคนคู่นี้ในมิวสิควิดีโอเพลง ไม่ว่าเมื่อไหร่ ได้ทางYoutube/LoveisChanel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้