โดม คุณแม่ แฟนคลับ ปลื้มน้ำตาไหล รวมตัวทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ได้ถึง 8 ตัว

พฤหัส ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๙
รวมตัวพบปะกันทุกปีสำหรับโดม ปกรณ์ ลัม และ แฟนคลับ ปีนี้ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมดีๆ ควงแขนคุณแม่นัดหมายกับแฟนคลับ กว่า 40 ชีวิต ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่โรงฆ่าสัตว์เทศบาลปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยสามารถรวบรวมเงินทั้งจากแฟนคลับที่สามารถมาร่วมในวันงานและส่งมาสมทบ สื่อมวลชน เพื่อนทั้งฝ่ายคุณแม่ ฝ่ายโดม และคนในวงการ ได้ถึง 226,000 บาท ไถ่ชีวิตกระบือ ได้ 2 ตัว โค ได้ 6 ตัว และยังมีเงินเหลืออยู่อีก จำนวน 6,000 บาท ซึ่งโดมและแฟนคลับตั้งใจจะรวบรวมต่อเพื่อไปไถ่โคกระบือให้ได้อีก 1 ตัว โคกระบือที่เราไถ่จะถูกส่งเข้าโครงการในพระราชดำริฯ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับชาวไร่ชาวนาต่อไป

บรรยากาศในวันนั้น เป็นบรรยากาศที่มีแต่รอยยิ้ม ความอบอุ่น เสียงหัวเราะ นัดหมายกันที่ศาลาริมน้ำด้านหลังอาคารบริจาคเงิน ช่วยกันนับเงินอย่างละเอียด และเปิดเผย พอรู้ว่าได้จำนวนเงินเท่าไหร่ทุกคนต่างดีใจปรบมือกันเสียงดัง แล้วเคลื่อนขบวนน้ำเงินไปยังอาคารบริจาคเงิน แล้วก็ไปทำพิธีปล่อยโคกระบือ ที่ศาลา โดยมีพระมาร่วมสวดปล่อยชีวิต ทั้ง 8 ในวันนี้ รวมกันกรวดน้ำ พรหมน้ำมนต์ ได้รับบุญกันทั่วหน้า แต่มิวายที่จะมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา ที่ปลื้มกันสุดๆ โคและกระบือที่เราร่วมไถ่ตอนแรกเขาดื้อไม่ยอมให้ครองผ้าสีเครื่องหมายการไถ่ และพอเมื่อครองสำเร็จ พระเริ่มสวด โคกระบือทั้ง 8 สงบนิ่งมาก

หลังจากเสร็จสิ้นการไถ่ชีวิตโคกระบือ แล้วก็เคลื่อนขบวนไปทานอาหารกลางวันที่บ้านเหนือน้ำ แบบเป็นกันเองทั้งแฟนคลับและสื่อมวลชน ต่อด้วยการไปปล่อยปลา ให้อาหารปลาที่ท่าน้ำวัดหงส์ ซึ่งเป็นภาพที่ทั้งประทับใจ ฟิน อินกันสุดๆ เรียกว่าเป็นทริปที่มีแต่รอยยิ้มแห่งความสุขจริงๆ โดยเฉพาะบุญที่ทุกคนร่วมกันส่งมาเพื่อต่อชีวิตโคกระบือในครั้งนี้ ซึ่งโดมและคุณแม่ และแฟนคลับต้องกราบขอบพระคุณเพื่อนมิตรพี่น้องทุกท่านที่สมทบทุนในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4