จอร์จ-ฐปนัท และอิงฟ้า นำทีมนักแสดงแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “รัก หมัด สั่ง” หนังรัก คอมเมดี้ แนวย้อนยุคประเดิมค่ายหนังน้องใหม่ “วชิโรฟิล์ม”

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๔
ค่ายหนังน้องใหม่ไฟแรง "วชิโรฟิล์ม" ได้ฤกษ์เปิดตัวภาพยนตร์ "รัก หมัด สั่ง" ภาพยนตร์รัก โรแมนติค คอมเมดี้แนวย้อนยุค

กับเรื่องราวของครูหนุ่มคนหนึ่งที่เดินทางจากเมืองกรุงมาเป็นครูที่ชนบท แล้วได้เจอรักแรกพบ เค้าต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ที่สำคัญคือต้องขึ้นสังเวียนต่อยมวยกับนักมวยที่เก่งที่สุดในจังหวัด เพื่อพิสูจน์รักแท้

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และอบอุ่นเป็นกันเอง เริ่มงานโดยการเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้คนที่มาร่วมงานได้รับชม แล้วพิธีกรก็ได้เชิญ วัตร ราชวัตร ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยเกี่ยวกับที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ว่า

"ภาพยนตร์ "รัก หมัด สั่ง" เป็นหนังรักคอมเมดี้ ที่ตลกเบาสมอง มีมุขตลกขบขันสอดแทรกตลอดทั้งเรื่อง เกิดขึ้นโดยคุณ มนตรี เตชะ

ชัยพร ผู้อำนวยการสร้างหนุ่มรุ่นใหม่จาก วชิโรฟิล์ม เคยได้คุยกับผมว่า เค้าได้หลงรักในศิลปะมวยไทยและความเป็นอยู่แบบคนไทยสมัยก่อนจึงอยากทำหนังออกมาสักเรื่องเพื่อถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ออกมาผ่านหนังให้คนรุ่นเดียวกับเค้าได้เห็น โดยเรื่องราวในเรื่องเกิดขึ้นช่วงสมัย พ.ศ.2518 กิจวัตรประจำวันของคนไทยยุคนั้น ไม่หวือหวา ไม่มีเทคโนโลยี ชาวบ้านออกมาพบปะสังสรรค์กันตามงานบุญ และงานประจำปีของจังหวัด ที่มีการละเล่นต่างๆมากมาย รวมถึงการแข่งขันชกมวยประจำปีที่ได้รับความสนใจจากผู้คนในยุคนั้นเป็น

อย่างมาก ซึ่งผมมองว่าภาพบรรยากาศเหล่านี้กำลังจะหายไปจากสังคมไทย ผมอยากให้คนที่มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เห็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมต่างๆที่น่าสนใจของคนไทยในอดีตที่เราอาจหลงลืมกันไปแล้ว รวมถึงมีการสอดแทรกศิลปะแม่ไม้มวยไทยและข้อคิดเกี่ยวกับความรักอีกด้วย ทีมงานรวมถึงนักแสดงทุกคนทุ่มเทและตั้งใจกับหนังเรื่องนี้มาก ก็อยากให้มาชม มาอุดหนุนหนังไทยกันครับ"

จากนั้นพิธีกรได้เชิญนักแสดงขึ้นมาพูดคุย โดยจอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์ พระเอกของเรื่อง กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ

ที่ได้มาเล่นบทครูเกื้อในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องแรกที่ต้องมารับบทเป็นครู ต้องนิ่งๆ สุขุม ตรงกันข้ามกับตัวจริงของผม (หัวเราะ) ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของผม และยังได้ถ่ายทอดศิลปะมวยไทย รวมถึงมุมมองเรื่องความรักว่าเมื่อเราเจอรักแท้ เราจะสามารถยอมทำทุกอย่างได้เพื่อคนที่เรารัก ก็อยากให้คนที่มาดูได้แง่คิดดีๆจากหนังเรื่องนี้ครับ"

ส่วนฟ้า-อิงฟ้า เกตุคำ Miss International Thailand 2015 นางเอกดีกรีนางงามระดับประเทศ ได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า"ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 ของฟ้า ก็ตั้งใจเต็มที่กับงานนี้มากๆค่ะ บทจะค่อนข้างยากนิดนึงเพราะความรักของเราถูกขัดขวางโดยพ่อของเราเอง กดดันต้องร้องไห้แบบหนักมาก จะเพราะอะไรก็อยากให้ไปชมกันเอง หนังเรื่องนี้มีทั้งดราม่า โรแมนติค ตลก พูดง่ายๆคือครบรส ก็อยากให้ทุกคนไปติดตามกันด้วยนะคะ"

ภาพยนตร์ "รัก หมัด สั่ง" นำแสดงโดย จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์, ฟ้า-อิงฟ้า เกตุคำ (Miss International Thailand 2015),

ตูมตาม เชิญยิ้ม, หลิน นุศรา ประวันนา, นุกนิก ตีสิบ,จูจุ๊ นงนภัส ผ่องศรี, เอ๋ สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง, ตุ๊กตา ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช พร้อมด้วย ครูสด จิตรลดา แชมป์โลกมวยสากลคนที่ 8 ของไทย กับบทบาทครูสอนมวย และนักแสดงอื่นๆ อีกมากมาย ผลงานการประพันธ์บทโดย นิพนธ์ เที่ยงธรรม หรือที่รู้จักกันในนาม จุฬามณี ผู้เขียนบทละครสุดแค้นแสนรัก กำกับโดย วัตร ราชวัตร โดยมีกำหนดเข้าฉาย 22 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest