40 สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ศึกษาวิถีอันดามัน สัมผัสหมู่บ้านชาวเล เกาะปันหยี พร้อมถ่ายชุดวีทีอาร์เขาพิงกัน-เขาตาปู

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๐
เข้าสู่วันที่ 4 ของการเก็บตัวทำกิจกรรมของเหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่จังหวัดพังงา บรรยากาศยังเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่าตารางกิจกรรมจะค่อนข้างแน่น แต่ผู้เข้าประกวดฯ ก็ยังสดชื่น และสนุกสนานกับกิจกรรมที่ถูกกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพบกับการต้อนรับที่ดียิ่งของชาวพังงาในทุกๆที่ที่ เดินทางไป เหล่าสาวงามบอกว่าเห็นรอยยิ้มของชาวพังงาแล้วหายเหนื่อย และวันนี้ สาวงามทั้ง 40 คนได้เริ่มทำ กิจกรรมตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยเดินทางไปยังศูนย์ศึกษาศิลปกรรม วัฒนธรรมและกระเพณีแห่งอันดามัน จังหวัดพังงา เพื่อถ่ายทำวีทีอาร์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของพังงา และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่ถ่ายทอดวิถีอันดามัน รวมถึงสาธิตและทดลองทำอาหารพื้นเมือง ของพังงา

ในภาคบ่าย สาวงามทั้ง 40 คนก็ได้เดินทางไปถ่ายวีทีอาร์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวนอกชายฝั่ง ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยไปลงเรือที่ท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา และมุ่งหน้าสู่เกาะปันหยี หมู่บ้านชาวเลที่มีขนาดเพียงหนึ่งไร่เศษ ตั้งอยู่บนผืนทะเลอันกว้างใหญ่ชายฝั่งอันดามัน วิถีชีวิตของชาวเกาะปันหยีกลมกลืนไปกับธรรมชาติ บ้านเรือนถูกยกพื้นสูงเพื่อหนีการขึ้นลงของน้ำทะเล ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมที่ยึดถือธรรมเนียมประเพณีแบบดั้งเดิม พร้อมเยี่ยมชมสนามฟุตบอลลอยน้ำ ที่ สร้างขึ้นด้วยใจที่อยากเล่นฟุตบอลของเด็กๆ ชาวเกาะปันหยี และสนามฟุตบอลแห่งนี้ได้รับการยกย่องจากสื่อต่าง ประเทศว่าเป็นสนามฟุตบอลที่สวยที่สุดในโลก

จากนั้นสาวงามทั้ง 40 คน ได้เดินทางไปถ่ายวีทีอาร์ชุดว่ายน้ำ ที่เขาตาปู และเขาพิงกัน ซึ่งชุดว่ายน้ำของ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ได้รับคำชื่นชมจากผู้สนใจติดตามการประกวดฯว่าเป็นชุดที่มีความ สวยงาม ทันสมัยและสามารถขับเน้นรูปร่างที่งดงาม สมส่วนของเหล่าสาวงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกัน ตลอดการเดินทางด้วยเรือในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เหล่าสาวงามต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความสวยงามของทัศนียภาพของอ่าวพังงา เกาะปันหยี เขาพิงกัน เขาตาปู (เกาะเจมส์บอนด์) มีพื้นที่ประมาณ 250,000 ไร่ ครอบคลุมอำเภอ เมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว อุทยานฯ แห่งนี้เป็นอุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งทะเลแห่งที่ สองของไทย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเล และเกาะน้อยใหญ่ มีเขาหินปูนลักษณะต่าง ๆ ที่มีความงามแตกต่างกันไป ตามลักษณะของหิน สมบูรณ์ด้วยป่าชายเลน และยังเป็นแหล่งขยายพันธุ์สัตว์น้ำอีกด้วย โดยประกาศเป็นเขต อุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2524

และในวันพรุ่งนี้ (17 กค) ผู้เข้าประกวดฯ ทั้ง 40 คนจะเดินทางออกไปถ่ายทำวีทีอาร์ที่ปางช้างแสงตะวัน ซาฟารี และเกาะไข่นอก แหล่งชมปะการัง และเกาะยาวใหญ่เพื่อชมวิถีประมงบ้านแหลมล้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น