“คชา” ขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ … งดเหล้าเข้าพรรษา

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๘
ทุกวันเข้าพรรษาของทุกปี จะถูกจัดให้เป็น "วันงดดื่มสุราแห่งชาติ" เพื่อเป็นการรณรงค์ เผยแพร่ และกระตุ้นให้ประชาชน รวมถึงเยาวชน ลด ละ เลิก และตระหนักไปถึงอันตรายของการดื่มแอลกอฮอล์ และปีนี้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้คัดเลือกให้ "คชา – นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์" ศิลปินจากค่ายทรู แฟนเทเชีย เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2559 ซึ่ง "คชา"ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

"ต้องขอบคุณมากๆครับ ที่ได้คัดเลือกให้ผมได้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปี 2559 ขอบคุณที่มองเห็นว่าผมสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆเยาวชน และประชาชนทั่วไปสำหรับในปีนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้คำขวัญไว้ว่า "ครอบครัว เยาวชน คนรุ่นใหม่ ห่างไกลสุรา พาชาติเจริญ" เราจะเห็นได้ว่า ท่านได้พูดถึงคนทุกกลุ่ม เอาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้าลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งร่างกาย ดีต่อสุขภาพ และยังดีต่อเงินในกระเป๋าทุกคนทราบอยู่แล้วว่าผลเสียของมันมีอะไร เลิกได้ เลิกเถอะครับ สำหรับใครที่พยายามอยู่ ผมเป็นกำลังใจให้ ค่อยๆเริ่ม ลองเริ่มจากช่วงเข้าพรรษานี้เลย เหมือนที่เราเคยได้ยิน "งดเหล้าเข้าพรรษา" ถือว่าเป็นการสร้างบุญ สร้างกุศลให้ตัวเอง การงดดื่มสุราถือว่าเราสามารถปฎิบัติตามศีล 5 ได้ ค่อยๆปรับค่อยๆลด เอาเวลาว่างไปสร้างประโยชน์ให้ตัวเอง อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย หรือจะเข้าวัดทำบุญก็ได้ ผมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะครับ เพื่อที่ทุกคนจะได้มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่แข็งแรง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้