สื่อออนไลน์ประโยชน์เยอะ ภัยร้ายแยะ “หลี่แช-วิยะดา” ชวนคนไทยตระหนักและสื่อสารอย่างมีสติ

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๔๙
การสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต มีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยุคโลกาภิวัตน์เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร ด้วยแล้ว วันที่ 4 สิงหาคมของทุกปี ซึ่งตรงกับวันสื่อสารแห่งชาติ เหล่าบรรดาดารา-นักแสดง แม้กระทั่งผู้ประกาศข่าว "หลีแช-วิยะดา พีรรัฐกุล" หนึ่งในผู้ประกาศข่าวรายการ "คุยข่าวช่อง 8" ทางช่อง 8 ซึ่งมีอาชีพที่ต้องใช้และเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆจึงอยากเชิญชวนให้คนไทยตระหนักและเห็นความสำคัญของวันสื่อสารแห่งชาติ และใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง และมีสติ

"หลี่แช-วิยะดา" กล่าวว่า "ก็ครบรอบ 33 ปีแล้วสำหรับวันสื่อสารแห่งชาติซึ่งตรงกับวันที่ 4 สิงหาคม ของทุกปี อย่างที่เราทราบกันว่าเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2526 โดยรัชกาลที่ 5 สถาปนากรมไปรษณีย์และกรมโทรเลขขึ้นมา ซึ่งปัจจุบันบทบาทของทั้ง 2 กรม อาจจะน้อยจากเมื่อก่อนเยอะ โดยเฉพาะกรมโทรเลขที่ตอนนี้ก็ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่กรมไปรษณีย์ก็ยังมีความสำคัญในเรื่องของการส่งเอกสารหรือส่งพัสดุยังต้องพึ่งพาเรื่องของไปรษณีย์อยู่ หลี่แชจึงอยากจะรณรงค์ในเรื่องของเทคโนโลยีของการสื่อสารที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบันสื่อออนไลน์มีประโยชน์เยอะ และ ภัยร้ายแยะ อย่างโซเชียลมีเดีย มีทั้งพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ไลน์ อินสตราแกรม เหล่านี้ก็คือการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งที่อยู่ในยุคปัจจุบันนี้ ต้องใช้สื่อเหล่านี้อย่ามีสติไม่ว่าจะเป็นการรับข้อมูลข่าวสารเช็คจะหลายๆที่ บางที่เราไม่รู้ใครเป็นใครบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ การส่งต่อต้องมีสติ เพราะฉะนั้นเราควรใช้สื่ออย่ามีสติและให้รู้เท่าทันการใช้เทคโนโลยีค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ