บิทเติ้ล ดึง เก่ง ลายพราง feat. ผ่านเอ็มวี ไอ้โจ๋ในตำนาน สะท้อนสังคมวัยรุ่น

ศุกร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๓
หลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการกับบทเพลงรักแฝงธรรมะ ห้านาทีบรรลุธรรม จนยอดวิวทะลุกว่า 55 ล้าน วันนี้ศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง บิทเติ้ล (สุขุมพันธ์ ฐิติธนพันธ์) พร้อมส่งซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ไอ้โจ๋ในตำนาน แนวเพลงผสมผสานระหว่างร็อคกับท่วงทำนองกล่อมลูกแบบไทยเดิม แถมยังได้โจ๋รุ่นใหญ่กลับใจอย่าง เก่ง ลายพราง มาร่วม feat. ด้วย ซึ่ง บิทเติ้ล ได้เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า

" ผมแต่งเพลงนี้ไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยได้ไอเดียมาจากเรื่องราวที่คนขับแท็กซี่เล่าให้ฟังว่า ก่อนนี้เขาเป็นนักเลง เก๋ามาก ขับรถปาดซ้ายปาดขวาตลอด ไม่เคยกลัวตาย หรือแม้แต่ในวันที่เมียเขาตั้งท้อง ก็ยังแอบมีกิ๊กตั้งหลายคน จนกระทั่งวันที่ได้มีโอกาสเห็นหน้าลูกครั้งแรก เขาก็รู้สึกเลยว่าจะต้องดูแลครอบครัว ดูแลตัวเอง เพื่อจะได้อยู่เห็นวันที่ลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ผมเลยคิดว่าเรื่องราวเหล่านี้ ถ้าเอามาทำเป็นเพลงน่าจะมีประโยชน์กับวัยรุ่นวัยโจ๋ทั้งหลาย ซึ่งผมก็มีโอกาสเป็นโปรดิวเซอร์ และร่วมกำกับมิวสิควิดีโอกับทีมที่เคยร่วมทำเพลง ห้านาทีบรรลุธรรม ด้วยกัน และที่พิเศษมากๆ ก็คือได้ทำงานร่วม feat.กับ พี่เก่ง ลายพราง เพราะเรื่องราวชีวิตของพี่เขาค่อนข้างเหมือนกับพี่โจ๋ในเพลงนี้เลย การที่ได้ พี่เก่ง มาร่วมร้องทำให้เพลงมีน้ำหนัก มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ เพราะเขาเป็นไอ้โจ๋ในตำนานตัวจริง เขาเองก็เคยมีช่วงเวลาที่หลงผิด แต่ตอนนี้หันมาดูแลครอบครัว แถมยังเป็นแฟมิลี่แมนอีกต่างหาก สำหรับการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ผมกำหนดเรื่องราวให้อยู่ในช่วงปี พ.ศ.2499 เลือกวิธีการนำเสนอให้สลับกันระหว่างความสมจริง กับละครเพลง ส่วนความคาดหวัง ผมก็ค่อนข้างลุ้นมากเหมือนกันครับ เพราะไม่ใช่เพลงป๊อบ เพลงรัก หรือเพลงที่อยู่ในกระแส ซึ่งทำให้คนฟังจำเนื้อเพลงไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้แฟนเพลงหันมาสนใจที่เนื้อหาของเพลงมากกว่า เพราะเราตั้งใจทำออกมาจากหัวใจของเราจริงๆ ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องของ ไอ้โจ๋ในตำนาน จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามชมได้ที่ช่องสบายดี ทีวี / YouTube Rsiammusic และ LINE Music ครับผม "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4