ละครเวที The Adventures of TIK-TOK Man Of OZ การผจญภัยของหุ่นกระป๋อง

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
โรงมหรสพทองหล่อ นำเสนอละครสร้างสรรค์แห่งปี เรื่องราวของ หุ่นกระป๋อง ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกในโลกแห่งวรรณกรรม ดัดแปลงจากวรรณกรรมเด็กสุดคลาสสิคของอเมริกาเรื่อง The TiK-ToK Man of Oz ซึ่งเป็นตอนก่อนที่ TiK-ToK (หุ่นกระป๋อง) จะมาพบกับ โดโรธี และ เรื่อง The Wizard of Oz ซึ่งเป็นเรื่องตอนที่ โดโรธี และพวกพ้องของเธอ (สิงโต,หุ่นไล่กา,หุ่นกระป๋อง) เดินทางไปด้วยกันเพื่อไปพบกับพ่อมดออซ ทั้ง The TiK-ToK Man of Oz และ The Wizard of Oz เขียนโดย L. Frank Baum ณ อาณาจักรเวทมนตร์มหัศจรรย์ที่แสนกว้างใหญ่ 'Oz world' หลายครั้งที่มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นในอาณาจักรแห่งนี้ และตัวละครที่มากมายในโลกแห่งนี้ ก็ต่างหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันไป บางครั้งก็มี ผู้ที่มาจากที่อื่นหลุดเข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้และสร้างเรื่องราวต่างๆ ให้เกิดขึ้น เจ้าหุ่นยนต์

TiK-ToK และ Dorothy ก็เช่นกัน

เมื่อ Dorothy ผู้มาจาก Kansas ของโลกแห่งความจริงได้พบกับ TiK-ToK ผู้มาจากดินแดน Ev เข้าโดยบังเอิญ และได้ไขลานให้กับ TiK-ToK ทำให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทั้ง Dorothy, TiK-ToK และผองเพื่อนจึงได้ผจญภัยไปด้วยกัน ผ่านอุปสรรค์นานับประการ เพื่อหาหนทางส่ง Dorythy กลับบ้าน และระหว่างการเดินทางนี้เอง ที่ทำให้ TiK-ToK ได้ค้นพบถึงความหมายที่แท้จริงของสิ่งที่เรียกว่าความรู้สึก ผ่านร่างกายของเขาที่เป็นเครื่องจักร ที่ถูกไขลานอีกครั้งโดยเด็กผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งที่ชื่อว่า Dorothy

เขียนบท และ กำกับการแสดง โดย สุรชัย เพชรแสงโรจน์ ศิลปิน, ผู้กำกับศิลป์, วิชวลอาร์ตทิส, ผู้ออกแบบฉาก, พรอพมาสเตอร์, นักแสดง, ผู้นำด้านเวิร์คช็อป ผู้มากความสามารถ และนักแสดงที่มารับบท TiK-ToK โดย James Laver นักแสดงและนักมายากล ฝีมือดี

"โลกของ Oz คือโลกแห่งเวทมนตร์และวิทยาศาสตร์, โลกของแม่มดและนักมายากลในหนังสือ เราได้เห็นโลกแห่งเวทมนตร์ที่สวยงาม, ทางเดินที่ปูพื้นด้วยอิฐสีเหลือง ที่จะนำเราเข้าไปสู่เมืองมรกต เรื่องราวอันน่าประทับใจในวัยเด็ก ที่กำลังหลงเพลินเพลินอยู่ในโลกของจินตนาการอันกว้างใหญ่ ที่รู้จักกันในนามว่า Oz world แต่ครั้งนี้คุณจะได้เห็นอาณาจักร Oz world อันแสนกว้างใหญ่ กับหุ่นกระป๋องไขลานตัวหนึ่งที่ชื่อว่า TiK-ToK และเรื่องราวการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ของเขา แต่การผจญภัยเหล่านั้นกลับช่างเล็กน้อยเหลือเกิน เมื่อเทียบกับสิ่งที่อยู่ภายในตัวของ TiK-ToK เอง มันไม่ใช่แค่เพียงเสียง "ติ๊ก ต๊อก ติ๊ก ต๊อก" ที่ทำให้รู้ว่าเขายังเคลื่อนไหว แต่เหมือนเป็นอะไรบางอย่างที่เป็นแหล่งพลังงาน คอยขับเคลื่อนให้เขายังเคลื่อนไหวอยู่"

การแสดงเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม – 21 สิงหาคม 2559 วันธรรมดา 19.30 น. (ยกเว้นวันอังคารและวันพุธ) เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 15.30 น. (ความยาว: 90 นาที / ภาษาในการแสดง: อังกฤษ)

ค่าเข้าชม

บุคคลทั่วไป: 550 บาท / ราคาโอน: 450 บาท

นักเรียน นักศึกษา: 350 บาท

รายละเอียดการจองบัตร

1. ทางโทรศัพท์ 095 924 4555 (ช่วงเวลา 10.30น. - 21.30 น. ในวันจันทร์ - ศุกร์)

2. ส่งข้อความทาง inbox message ของ www.facebook.com/thonglorartspace

3. Line ID : @lvj7157z

วิธีการเดินทาง : https://www.youtube.com/watch?v=MO4PmDlaYjY

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/messages/295913747233323 หรือ Tel. 095-924-4555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ