ความรักอบอวล..ความในใจของ “ลูก” ถึง “คุณแม่” จาก ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๑
"แม่" คือ รักแรก คือ รักแท้ ที่มอบความรัก-ความเอาใส่ใจดูแลลูกของตนเสมอมา ถ้าเปรียบลูกดังเช่นต้นกล้าน้อยๆ แม่คือคนที่ดูแลให้น้ำ-ใส่ปุ๋ย และบำรุงต้นไม้เหล่านั้นให้ได้เติบโตเป็นต้นไม้ที่แข็งแกร่งตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ในเครือ โมโน กรุ๊ป ขอเป็นตัวแทนบอกกล่าวความประทับใจถึงคุณแม่ของตน เนื่องในโอกาส "วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม 2559 ในปีนี้

1 อลิซ อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์

"ความประทับใจของอลิซกับคุณแม่มันเกิดขึ้นทุกๆ วันค่ะ ทั้งกิจกรรมของครอบครัวที่ชอบทำด้วยกันในวันหยุดไปวัดทำบุญ-สวดมนต์-นั่งสมาธิ-ปล่อยปลา ฯลฯ การทำสิ่งดีๆ การให้ เป็นสิ่งหนึ่งที่อลิซซึมซับและได้นิสัยเหล่านี้จากคุณแม่ติดตัวมาค่ะ ทำแล้วรู้สึกดีแล้วเราจะเข้าใจตัวเราเองและผู้อื่นมากขึ้นด้วย

วันแม่ปีนี้ที่บ้านเราคงรวมตัวกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีคุณยาย คุณแม่ คุณพ่อ อลิซและน้องสาว พูดคุย ทานข้าวและมอบพวงมาลัยดอกมะลิ รับพรดีๆ จากคุณยายและคุณแม่ เป็นประเพณีหลักของครอบครัว ที่ทำทุกๆปี อลิซจะมีความสุขมากๆ รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ได้อยู่พร้อมกันแบบนี้ค่ะ"

2 แบงค์ พบเอก พรพงเมตตา

"นอกเหนือจากการดูแล อบรมสั่งสอน ให้แบงค์มีความสุขเหมือนเด็กๆ ทุกคนแล้ว แบงค์ประทับใจคุณแม่มาก ที่ท่านเป็นผู้หญิงที่ร่าเริง คิดบวก ท่านจะมองทุกอย่างด้วยความเข้าใจ ที่สำคัญที่แบงค์สนใจและทำงานผู้ประกาศมาดังเช่นทุกวันนี้ ก็เพราะคุณแม่คือส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสนับสนุนแบงค์ครับ จำได้เลยตอนเด็กๆ แม่ชอบเอาหนังสือนิยายเล่มหนาๆ มาอ่านให้แบงค์ฟัง แม่จะคอยบ่มเพาะเรื่องการอ่าน มันเป็นกิจวัตรธรรมดาๆ ของครอบครัวเรา ที่ทำให้แบงค์รู้สึกสนุกและรักการอ่านมาจนถึงปัจจุบัน แบงค์อยากบอก..ขอบคุณคุณแม่ครับ แบงค์รักแม่ที่สุดครับ

เนื่องจากแม่ของแบงค์ท่านเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ ของขวัญวันแม่ปีนี้ แบงค์คงหาเวลาอยู่กับท่าน ชวนกันไปกินข้าวนอกบ้าน และแวะซื้อนิยายที่แม่อยากจะอ่านให้สัก 1-2 เล่ม เพราะแบงค์รู้ว่า การอ่าน คือ ความสุขของแม่ ถ้าแม่อ่านหนังสือเสร็จ แบงค์จะได้ขอยืมอ่านด้วยครับ"

3 บอย เจษฎา มณีรัตน์

"ความประทับใจ คือ คุณแม่ของเป็นน่ารัก และเป็นคนที่ขยันมากๆ ครับ ตั้งแต่ผมเล็กๆ จนผมโตถึงตอนนี้ ผมไม่เคยเห็นแม่หยุดทำงานเลย แม่เป็นคนขยัน และชอบหาอะไรทำ เพื่อดูแลลูกๆและครอบครัว ถึงแม่จะต้องตื่นเช้ามากบางวัน อดหลับอดนอน หรือไม่สบาย ก็ไม่มีวันไหนเลยที่จะทำงานเบาลง ที่สำคัญแม่เป็นคนที่เข้าใจลูกๆ ให้อิสระทางความคิด และเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นแรงผลักดันให้ลูกๆ ได้กล้าทำทุกสิ่งที่ถูกต้อง แม่คือทุกสิ่งของผม ที่ตอบแทนพระคุณแม่เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด รักแม่ที่สุดครับ

ซึ่งของขวัญวันแม่ในทุกๆ ปี ผมจะให้เวลา และทานข้าวด้วยกันพร้อมกันทั้งครอบครับ และปีนี้ก็คงเช่นกัน อยากที่จะใช้เวลาร่วมกัน และแสดงความรักกับคุณแม่ด้วยการหอมแก้ม ที่ผมทำเป็นประจำอยู่แล้วครับ"

4 เอก นนทกฤช กลมกล่อม

"คุณแม่ของผม เป็นผู้หญิงที่ทั้งเก่ง ทั้งแกร่ง ให้การเลี้ยงดูที่ดี ให้การอบรมที่ดี และทำให้ผมเป็นผมในทุกๆวันนี้ ผู้หญิงคนนี้เป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน เพราะคุณพ่อเสียไปตั้งแต่ผมอายุ 16 ปี แม่อดทนทำทุกอย่างเพื่อผม ไม่ว่าตัวเองจะลำบากขนาดไหน บ้านของเราไม่ได้ร่ำรวย แม่ผมเรียนจบแค่ ป.4 แต่วันที่คุณพ่อไม่อยู่ แม่ต้องเป็นผู้นำ-เป็นเสาหลักของครอบครัว เวลาผ่านไปเป็น 10 ปี ทุกอย่างพิสูจน์แล้วว่าผู้หญิงคนนี้คือที่สุดในชีวิตผมครับ ถ้าไม่มีแม่ คงไม่มีผมอย่างที่ทุกคนเห็นในวันนี้ รักแม่มากๆ ครับ

วันแม่ปีนี้เหมือนทุกๆ ปี ซึ่งสิ่งที่ผมจะขอ คือ ขอให้แม่มีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นที่พักพิง เป็นกำลังใจให้ผมได้มีแรงต่อสู้ตลอดไป ยืนอยู่เคียงข้างกันไปอีกนานๆ ผมสัญญาว่าจะดูแลแม่ให้ดีที่สุดและมีความสุขที่สุด อยากพาแม่ไปทานอาหารอร่อยๆ ร้านสวยๆ บรรยากาศดีๆ และใช้เวลาให้มีความสุขร่วมกัน เพราะแม่เคยบอกว่า..ไม่ต้องซื้ออะไรให้แม่ แม่มีความสุข มีทุกอย่างแล้ว ขอแค่ให้อยู่ด้วยกันแบบนี้ทุกวันพอ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ