ซิลลี่ฟูลส์ พร้อมระเบิดพลังดนตรี ส่ง“แป๊ะอย่าร้อง” ที่สุดของความพีค

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๓๒
ทวีคูณความพีคขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่าย "มี เรคคอร์ด" ในเครือ "มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ" ที่ขยันเติมสีสันและสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงให้มีเรื่องอัพเดทอยู่ตลอด หลังจากวอร์มจุดเดือดด้วยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยของวงระดับเทพอย่าง"ซิลลี่ฟูลส์"ก็ทำเอาโลกโซเชี่ยลต้องจารึกการกลับมาของพวกเค้าอีกครั้ง!!!

จะเซอร์ไพร์สขนาดไหนถ้าวงดนตรีระดับตำนาน จะกลับมายืนแถวหน้าอีกครั้ง? จะดีแค่ไหนถ้าซาวน์ระดับเทพที่คุ้นหู จะกลับมาเดือดกว่าเดิม? ร่วมหาคำตอบได้ในซิงเกิลล่าสุด "แป๊ะอย่าร้อง" จากวง "ซิลลี่ฟูลส์" ที่บอกเลยว่าหาคำว่าธรรมดาไม่เจอ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการทำงานซิงเกิลนี้

"แป๊ะอย่าร้อง" จุดเริ่มต้นของการรวมตัวอีกครั้งของวง "Silly Fools (ซิลลี่ฟูลส์)" หลังจากห่างหายจากการทำซิงเกิลไป4 ปี ครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมสมาชิกใหม่ประกอบด้วย "ริม (ร้องนำ),ต้น (กีต้าร์) ,หรั่ง (เบส),รัตน์ (กลอง)"ขุมพลังดนตรีระดับเทพที่ซ่อนอยู่ภายใต้ "หน้ากาก" ที่พวกเค้าอยากให้เป็นตัวบ่งบอกมาตรฐานการฟังเพลงในปัจจุบันนี้ว่า เราอยู่ในยุคที่งานดีดูที่งาน ดนตรีดีฟังที่ดนตรี เราไม่จำเป็นต้องมายึดติดว่าร้องหรือเล่นโดยใคร

และ "หน้ากาก"นี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจของความมันส์ที่ไร้ขีดจำกัด ตั้งแต่ขั้นตอนการทำดนตรีจนไปถึงมิวสิควิดีโอในแนวหนังคัลท์ (cult film) ซึ่งได้ผู้กำกับฯมากฝีมืออย่าง "โจ้-สรพันธ์ กิ่งพะโยม" ที่มีความคุ้นเคยกับวงในการทำมิวสิควิดีโอเพลง"ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" และ เพลง"Hey" มาอยู่แล้ว

โดยคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีตัวนี้คือ "ซุปเปอร์ฮีโร่"ที่จะมาทำหน้าที่ทวงความสุขคืนให้กับคนที่กำลังเดือดร้อน เพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อเพลงที่ต้องการปลุกความเป็นฮีโร่ในตัวเอง เมื่อถึงวันนึงที่มันจนตรอก

งานนี้มีการใช้ซีจีและเทคนิคพิเศษต่างๆเข้ามาเพิ่มความล้ำให้กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ซิลลี่ฯ ทั้ง 4 คน เรียกว่า "เจษ-เจษฎา หันช่อ"ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ในการเลือกใช้มุมกล้องต่างๆเพื่อให้คงความเป็นแนว Junk เหมือนเป็นหนังแอนตี้ฮีโร่

ความพิเศษของซิงเกิลนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเบื้องหลังการทำงานที่เข้มข้นที่เหล่าสาวกไม่ควรพลาดแม้แต่ขั้นตอนเดียว ที่ "ริม"พร้อมไขความลับให้ฟังว่า……

"ที่ผ่านมาเวลาซิลลี่ฟูลส์ออนทัวร์ตามที่ต่างๆ ทุกคนจะสงสัยว่ามนุษย์หน้ากากคือใคร วันนี้ผมมาทำหน้าที่เป็นอะไหล่ตัวหนึ่งที่มันขาดหายไป แล้ววงก็จับเฟืองชิ้นนี้มาต่อกันให้วงเดินต่อไปได้

ขั้นตอนการทำงานของซิงเกิล แป๊ะอย่าร้อง นี้เริ่มจาก พี่ฟองเบียร์ คุยกับพี่ต้นว่าอยากได้แนวเพลงที่เหมือนกับซิลลี่ฯในยุคแรกๆ โดยพี่ต้นรับหน้าที่ขึ้นทำนองมาก่อน แล้วแต่ละคนก็แยกกันไปคิดงานตัวเอง แล้วส่งให้พี่ฟองเบียร์เขียนเนื้อ

ความพิเศษของซิงเกิลนี้เริ่มตั้งแต่ชื่อเพลง ที่พี่ต้นคิดขึ้นมาก่อนที่เนื้อเพลงจะเสร็จอีกครับ ความตั้งใจของชื่อ แป๊ะอย่าร้อง คืออยากได้ชื่อที่พีคๆที่พอคนได้ยินแล้วต้องหาเพลงมาฟังครับ ในพาร์ทของดนตรีก็มีความแปลกกว่าเพลงอื่นๆคือ ตั้งแต่อินโทรยันท่อนจบ จะเดาท่อนไม่ถูกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเพลงนี้ ดนตรีจะนำพาคนฟังไปในที่ๆคาดไม่ถึงเลย

โดยมีพี่ต้นทำหน้าที่วางไลน์ในการเล่นดนตรีทั้งหมด ในส่วนของกีต้าร์เป็นการโซโล่ยาว ยาวที่สุดตั้งแต่ทำอัลบั้มของซิลลี่ฟูลส์มาเลยครับ ในด้านของกลอง พี่ต้นวางให้พี่รัตน์ตีเบิ้ลกระเดื่องเดียวยืนพื้นเกือบทั้งเพลง เบสเองก็ไม่น้อยหน้าใช้เทคนิคแพรวพราวจนจับทางกันไม่ถูกครับ ติดตามเสพความมันส์ในรสชาติที่คุ้นเคย กับดนตรีที่อัพเกรดขึ้นได้ในซิงเกิล แป๊ะอย่าร้อง ครับ"

สามารถดาวน์โหลดเพลง "แป๊ะอย่าร้อง" ได้ที่ *492 222 288

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของวง Silly Fools ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/SillyFoolsBand, https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @sillyfoolsband, @merecordslabel

Twitter : Merecordslabel

Youtube Channel : MERECORDS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ