ศิลปินนักแสดงหลากรุ่นเข้าร่วมพิธีอันเป็นสิริมงคล พิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2559 ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
ฤกษ์งามยามดี เนื่องในโอกาสที่โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงได้ครบรอบเปิดดำเนินการให้ความบันเทิงมา เป็นปีที่ 83 โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง มีกำหนดจัดพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2559 ขึ้น โดยมี ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นประธานผู้ประกอบพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2559 ในการนี้ได้รับเกียรติจาก คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี กรรมการมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2559

นฤมล ล้อมทอง กรรมการผู้จัดการโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง เชิญแขกผู้มีเกียรติและศิลปินนักแสดงในวงการบันเทิงมาร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมพิธี มีผู้เข้าร่วมพิธีมากมาย อาทิ จันทนี ธนรักษ์, จรรมนง แสงวิเชียร, สุรพล เศวตเศรนี, วิชา วรมาลี, เยาวลักษณ์ แพ่งสภา, สมทรง สัจจาภิมุข, สุภาภรณ์ ตรีแสน, นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ, ครรชิต ขวัญประชา, พอเจตน์ แก่นเพชร, นฤพนธ์ ดุริยพันธ์, จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ, ไกรวิทย์ พุ่มสุโข, ปิ่นศิริ ศิริปิ่น, สุพงษ์ กรสวัสดิ์(เถร แฮงค์), สุรินทร์ เมทะนี, พชรพล จั่นเที่ยง(วิทย์ AF) และอีกมากมาย พร้อมด้วยคณะนักแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ อาทิ โรงเรียนราชินีบูรณะ, โรงเรียนพุทธบูชา, โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริย์และนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดงและนาฏศิลป์ คณะศิลปศาสตร์และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าร่วมในพิธีไว้ครูและครอบครูซึ่งเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ ศิษยานุศิษย์พร้อมใจแสดงความเคารพบูชาและน้อมระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงบูรพาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ และได้มอบสิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดให้แก่ลูกหลานและศิษยานุศิษย์ตามปรารถนา อีกทั้งเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ด้วยความเคารพ โดยมี ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นประธานผู้ประกอบพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2559

พิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน จัดขึ้น ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งเป็นโรงมหรสพแห่งแรกของประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ทรงพระราชทานให้แก่พสกนิกรชาวไทยในโอกาสฉลอง พระนครครบรอบ 150 ปี โดยมีนโยบายที่จะอนุรักษ์มรดกชิ้นสำคัญของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 7 นี้ไว้ และพลิกฟื้นให้เป็น โรงมหรสพที่จะเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามทั้งในด้านการแสดงโขน ละคร ภาพยนตร์ และดนตรี ให้คงอยู่สืบไป ปัจจุบันศาลาเฉลิมกรุงจัดกิจกรรมการแสดงหลากหลายและเป็นสถานที่จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติ นำเสนอ การแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมาน (ปฐมบทแห่งจินตนาการ) จัดแสดงทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ รอบ 19.30 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง บัตรราคา 1,200, 1,000 และ 800 บาท ผู้สนใจชมการแสดงสามารถซื้อบัตรได้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2224-4499 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 0-2262-3456 www.thaiticketmajor.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้