Movie Guide: “โป๊บ-ฎีกา” รับประกันความสนุก “I love you ผู้ใหญ่บ้าน” ฮามีสาระ

จันทร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๔
ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความมุ่งมั่น "โป๊บ-ฎีกา ผาธรรม" จากภาพยนตร์ "I love you ผู้ใหญ่บ้าน" เป็นผู้กำกับใหม่ป้ายแดงที่ผ่านงานในแวดวงจอเงินมาอยู่บ้าง และล่าสุดกำลังมีผลงานชิ้นโบว์แดงบนจอเงินเป็นครั้งแรก งานนี้เจ้าตัวการันตีหนังมีครบรสความสนุกแฝงสาระไว้เพียบ

"ผมเชื่อว่าคนที่ดูหลายๆ คนและจากรอบทดลอง จะสุขใจและอิ่มเอมไปกับหนัง I love you ผู้ใหญ่บ้าน จากค่ายหนังครกไม้ไทยลาว นอกจากสนุกแล้วยังได้ซับซึมเรื่องศิลปวัฒนธรรมอีสานแล้ว ที่ผมได้สอดแทรก และผสมกับการเสียดสีเรื่องความยุติธรรมอยู่ด้วย ที่เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย จริงๆ ผมว่าทุกคนรู้กันอยู่แล้ว ว่ามันมีเรื่องอะไรบ้างในแวดวงราชการ การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หรือเป็นนักการเมือง ในหนังจะชี้ให้เห็นเลยว่ายุคนี้ควรต้องทำอย่างไง ความดีของคนมันจะดีที่สุด ไม่ใช่แค่วัดว่ามีเงินแล้วจะไปทำอะไรได้ ในหนัง I Love you ผู้ใหญ่บ้าน ก็จะมีธีมแก่นตรงนี้บวกกับความสนุกของผองเพื่อน และการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนต่างจังหวัดที่ที่ผมได้ใส่แทรกสาระที่มีคุณธรรมลงไปด้วยครับ เช่น การบายศรีสู่ขวัญที่ไล่ความไม่ดีไม่งามก็ถือเป็นฉากไฮไลต์ของเรื่อง หรือความสนุกของการเล่นคำในภาษาท้องถิ่นกับภาษาอังกฤษที่ต้อนรับAEC สิ่งเหล่านี้มีให้เห็นในหนังด้วย และเชื่อว่าจะได้เพิ่มอรรถรสของความตลกได้มาก ที่สำคัญการแสดงของนักแสดงระดับเทพแต่ละคนที่ต้องบอกได้เลยว่า ผมไม่ต้องขอหรือบอกอะไรให้มาก อาๆ จัดให้ผมหมดจริงๆ เลยทำให้เห็นว่าได้ นักแสดงคุณภาพเป็นเช่นไร และยังเชื่อว่าสังคมไทยยังต้องการอะไรดีๆ อีกเยอะ และคนที่ดูเรื่องนี้แล้วน่าจะชอบกัน"

เมื่อถามถึงความกดดันในฐานะผู้กำกับป้ายแดงมั้ย "จากบางส่วนที่ผมเองเคยประสบกับประสบการณ์ชีวิต 2 ปี ที่นิวซีแลนด์ที่สะสมมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ไปเก็บแอปเปิ้ล ถังใหญ่ๆ เลยนะ ใหญ่มากๆ ได้ 60 เหรียญดอลล่าร์ ได้เยอะก็จริงแต่ต้องบู๊ เร่งๆ รูดๆ เก็บให้เยอะๆ ทำได้สักพักไม่นาน หลังจากนั้นก็ย้ายทำร้านอาหารมองโกเลีย จริงๆ พ่อแม่ก็มีเงินส่งให้ผมนะ แต่ผมอยากดูแลตัวเองพอย้ายไปทำงานที่ร้านอาหารมองโกเลีย เริ่มต้นก็ไปเป็นเด็กล้างจาน แพ็กกิ้งของ แล่เนื้อหั่นผัก ค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้ไปเป็นเชฟเลย กลับมาเรียนต่อที่ม.รามคำแหง ผมว่าการกำกับหนังนี่ท้าทายมากแต่ก็สุดๆ แล้วครับ ผมคิดว่าคงไม่มีอะไรไม่เหนื่อย เพียงแต่จะสู้จะทนและฟันฝ่ามั้ย"

"I LOVE YOU ผู้ใหญ่บ้าน" รอเรียกเสียงหัวเราะให้ทุกคนอารมณ์ดี 27 ต.ค. นี้พร้อมชมกันในโรงภาพยนตร์แน่นอน

พร้อมรับชมความสนุกแบบอมยิ้มได้ใน " I Love You ผู้ใหญ่บ้าน" พร้อมตัวอย่าง https://youtu.be/v_FdDu2taV8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ