Movie Guide: มหึมา “ก็อดซิลล่า” ถล่มเกาะญี่ปุ่น ครีเอทีฟบรรเจิด มาร์เกตติ้งฟินจัด! สุโก้ยจริง! ยึดครองทุกพื้นที่ เอาชนะทุกทุกปรากฏการณ์

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๙
ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับโปรเจคการฟื้นคืนชีพของอภิมหาสัตว์ประหลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก "SHIN GODZILLA" ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย และตามคาดสามารถกวาดรายได้อันดับ 1 ถึง 2 สัปดาห์ซ้อน

การกลับมาครั้งนี้ที่ทุกคนรอคอยกว่า 12 ปีของบริษัทแม่อย่างสตูดิโอโตโฮ สตูดิโอผู้กำเนิดอภิมหาภาพยนตร์สัตว์ประหลาดต้นฉบับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกกว่า 60 ปี โดยตั้งแต่มีการปล่อยภาพทีเซอร์โปสเตอร์และตัวอย่างภาพยนตร์ ร่วมทั้งเริ่มมีการเปิดเผยแก่เหล่าสาวกก็อดซิลล่าทั่วโลกถึงขนาดความสูงของ "SHIN GODZILLA" ที่มีความสูงถึง118.5เมตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดตั้งแต่มีการสร้างก็อดซิลล่าขึ้นมาบนโลกภาพยนตร์ ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นความตื่นเต้นของเหล่าแฟนคลับก็อดซิลล่าจากทั่วทุกมุมโลก

ครั้งนี้นอกจากก็อดซิลล่าจะน่าตื่นตาแล้ว การตลาดเรื่องนี้เรียกว่าเดือดในทุกพื้นที่เหนือใต้ออกตกตลอดระยะเวลากว่า 8 เดือนที่แฟนๆได้สัมผัสกับความน่าตื่นตาตื่นใจกับข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนสารพัดอีเวนท์ทางการตลาดแบบปูพรม จากสตูดิโอโตโฮรวมทั้งเหล่าพันธมิตรที่พร้อมจะระเบิดกระแสการกลับมาประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ให้กับ "SHIN GODZILLA" ภาพยนตร์ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น

ตั้งแต่พื้นดินจรดพื้นฟ้า ไม่ว่าคุณจะอยู่ในพื้นที่ใดของญี่ปุ่นทุกหนแห่งล้วนเต็มไปด้วย "SHIN GODZIIA" แทบทั้งสิ้น ยังไม่รวมกับเหล่ากิจกรรมทางการตลาด โปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่โตโฮจับมือร่วมกับเหล่าพันธมิตรทางด้านการตลาดทุกรูปแบบในทุกช่องทาง ผู้คนทุกกลุ่มล้วนคือกลุ่มเป้าหมายของ"SHIN GOJIRA" ตั้งแต่ผู้ใหญ่ไปจนถึงเด็กในเจนเนอเรชั่นนี้

และเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่า สิ่งที่เรียกว่าคือปรากฎการณ์ทางด้านการตลาดเพื่อต้อนรับการกลับมาของ "SHIN GODZILLA" อลังการขนาดไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วง 3-4 เดือนก่อนที่ภาพยนตร์จะเปิดตัวเข้าฉายในปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมาและยังมีอีกหลายหลายกิจกรรมทางด้านการตลาด (Movie Marketing) ของภาพยนตร์ที่ล้วนแล้วแต่เป็นอีเวนท์บิ้กครีเอทีฟ เกรทไอเดียในระดับทอล์คอออฟเดอะทาวน์แทบทั้งสิ้น มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

บนท้องฟ้าของญี่ปุ่น เราจะได้เห็นก็อดซิลล่าขนาด 5*8 เมตรผงาดอยู่ข้างลำเครื่องบินของสายการบิน Star flyer ที่บินทั่ว 6 เมืองหลักของญี่ปุ่น

ณ ชายหาดของเมืองอิชิคาริ บนเกาะฮอกไกโดปรากฎรอยเท้าขนาดยักษ์ที่มีความยาวกว่า 28 เมตร และมีความกว้างถึง 22 เมตร ซึ่งเป็นขนาด 1:1 เท่าจริง

การจัดแคมเปญพิเศษร่วมกันกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง PARCO ที่ลูกค้าจะได้เห็นก็อดซิลล่าขนาดยักษ์โผล่หัวทะลุกำแพงห้างออกมาทักทายผู้คน

เหนื่อยจากเกมแล้วแวะมาอร่อยกับอาหารและของว่างที่จัดทำขึ้นเป็นเมนูพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Godzilla Foot Gyoza, Shin Godzilla Ice Cream และอีกหลากหลายเมนู เสร็จแล้วมาย่อยด้วยการแอคท่าเซลฟี่มันส์แชะแอนด์แชร์กับขาเจ้าก็อดซิลล่าขนาดยักษ์ที่ย่ำทะลุตึกลงมา

ที่สวนสนุก Namja Town Amusement Park เขตอิเกบูกูโระ ในโตเกียว แฟนๆ จะได้ร่วมป็นหนึ่งในชาวญี่ปุ่นที่ลุกขึ้นมาร่วมกันต่อสู้กับเจ้าก็อดซิลล่าเพื่อปกป้องบ้านเมืองในรูปแบบเสมือนจริงของเกม"Godzilla Attacks! G-Force" ที่บริษัทผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Namco สร้างสรรค์ขึ้น

ตื่นเต้น ตื่นตา กับหัวใจของอภิมหาสัตว์ประหลาดที่ครองใจคนทั้งประเทศ นั่นก็คือหัวก็อดซิลล่าขนาดเท่าจริงด้วยสเกล 1 ต่อ 1 ที่ตั้งอยู่บนชั้น8ของโรงแรม Gracery Shinjuku โดยมีไฮไลท์เป็น "ก็อดซิลล่ารูม" ห้องพักก็อดซิลล่าที่รวบรวม "ความฟิน" โดยเป็นสถานที่เดียวกับโตโฮบลิวดิ้งซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์โตโฮเธียเตอร์ไอแมกซ์ในถิ่นชินจุกุที่คักคักที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว

และที่นี่เองเป็นสถานที่เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "ก็อดซิลล่า" ภาคล่าสุดได้อย่างสุดอลังการโดยเฉพาะอย่างยิ่งพรมแดง "ก็อดซิลล่าโรด" ความยาวเท่ากับความสูงของเจ้าชินก็อดซิลล่าตัวใหม่นี้ที่มาพร้อมความสูง118.5เมตรซึ่งเหล่านักแสดงผู้กำกับใช้เดินเข้างาน

ด้วยค่าบริการเพียง 100 เยน คุณจะได้เดินทางด้วย "รถบัสก็อดซิลล่า" ที่วิ่งระหว่างสถานีชินจูกุและคาบูกิโจแบบอันลิมิตตลอดวันด้วยบัตร "1 day ticket" ที่จะพาย่ำชินจูกุอย่างหนำใจ ความโดดเด่นของรถจะมีรูปเจ้าก็อดซิลล่าทักทายอยู่ข้างตัวรถพร้อมข้อความว่า SHINJUKU LOVES GODZILLA เมื่อถึงที่หมาย คุณจะได้ hi-Five กับรอยเท้าของก็อดซิลล่าที่ซ่อนออดอยู่ในนั้น พร้อมได้ยินเสียงร้องคำรามเป็นการบอกลากันแบบสุดเก๋อีกด้วย

นอกจากนี้ทางสตูดิโอโตโฮได้จัดอีเวนท์พิเศษในแบบอาร์ทแกลอรี่และเอ็กซ์ซิบิชั่นการแสดงนิทรรศการก็อดซิลล่าตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน มีการนำเอาอุปกรณ์ต่างๆในการถ่ายทำมาแสดงโชว์ในงาน อีกทั้งมีการนำ "ชิน ก็อดซิลล่า" ขนาด 1 ต่อ 60 มาเป็นพระเอกของงานด้วยอย่างเช่นที่จัดขึ้นบนเกาะอูมิโฮตารุ

ในช่วงเดือนต.ค.ทางโตโฮได้จับมือร่วมกับทางบ.โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนท์ แจแปน ชวนทุกคนสัมผัสกับประสบการณ์การเผชิญหน้ากับก็อดซิลล่าตัวใหญ่ยักษ์ตามขนาดจริงผ่านเครื่อง PlayStation VR

นอกนี้ยังมีโปรโมชั่นและการจอยกันระหว่างก็อดซิลล่าและสินค้าดังเลือดญี่ปุ่นอีกเพียบ

จึงไม่น่าแปลกใจที่ SHIN GODZILLA จะสามารถทำรายได้เปิดตัวอย่างถล่มทลายเอาชนะก็อดซิลล่าภาคล่าสุดของฮอลลีวู้ดและภาพยนตร์ก็อดซิลล่าทุกๆภาคที่ผ่านมา ล่าสุดถล่มรายได้ไปถึง 1 พันล้านเยนจากการเข้าฉายเพียงแค่ 4 วันแรก และนี่คือปรากฎการณ์อันยิ่งใหญ่ของการกลับมาทวงแชมป์ของอภิมหาภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์สำหรับแฟนๆชาวไทยเตรียมตัวให้ดี 8 กันยายนนี้ เผชิญหน้าอสูรกายกลายพันธุ์สุดยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามชมภาพยนตร์ตัวอย่างได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=gTJbOIfZFFo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต