“กฤษณา อโศกสิน” เจ้าของบทประพันธ์ชื่นชม GMM25 สุดเจ๋ง!! สร้าง “ลายหงส์” เยี่ยมหวัง “ปีกทอง” ดีไม่แพ้กัน

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๕
เป็นครั้งแรกของช่อง GMM25 กับการนำบทประพันธ์มาสร้างเป็นละครครั้งแรก กับโปรเจ็คละครชุด"เพลิงกฤษณา" ที่มีด้วยการ 3 เรื่อง 3 รส ประเดิมเรื่องแรกกับ "ลายหงส์" ที่กระแสดีเกินคาด ได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูอย่างล้นหลาม จนเจ้าของบทประพันธ์อย่าง กฤษณา อโศกสิน ออกปากชมว่า สร้างออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ตรงตามบทประพันธ์ คาดหวังอีก 2 เรื่อง "ปีกทอง" และ "ป่ากามเทพ" ออกมาดีไม่แพ้กัน

"สำหรับนวนิยายชุด "เพลิงกฤษณา" มีด้วยกัน 3 เรื่องค่ะคือ ลายหงส์, ปีกทอง, ป่ากามเทพ ตอนที่คุณฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา มาติดต่อขอซื้อบทประพันธ์ไปทำเป็นละครชุด คุณฉอดก็เป็นคนเลือกเรื่องนี้เองเลย แล้วก็มั่นใจกับ เรื่องนี้มาก เพราะคุณฉอดเป็นนักอ่านตัวจริงเสียงจริง เข้าใจลึกซึ้งถึงจิตวิญญาณตัวละครของ กฤษณา อโศกสิน ทำให้เราเต็มใจขายให้ แล้วพอถูกสร้างเป็นละครที่เสร็จสมบูรณ์แล้วเรื่องแรกคือ "ลายหงส์" จนออนแอร์จบไปแล้ว ดิฉันได้ดูครบทุกตอน ต้องขอชื่นชมเลยค่ะว่า ทางคุณฉอดทำออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆ ตรงไหนที่เป็นช่องว่างที่ดิฉันไม่ได้เขียน หรือเขียนแต่ว่าไม่ชัด ทางละครก็จะสามารถที่จะมาเติมให้ช่องว่างนั้นเต็มขึ้นมา คือเวลาที่ดิฉันเขียนหนังสือ จะเห็นภาพอยู่ในสมองของเรา แต่ไม่ได้เป็นภาพจริงๆปรากฏเหมือนอย่างอยู่ในทีวี ทีนี้พอเราเห็นตัวละครที่เราเขียนมีชีวิตขึ้นมาในจอทีวี ที่คุณฉอดสร้างขึ้นมาแล้วตีตัวละครได้แตก ว่าคนนี้ต้องเป็นอย่างนี้ แล้วซึ่งทำออกมาได้ละเอียดและเนียนมาก อย่างตัวนางเอกที่รับบทโดย รถมล์-คะนึงนิจ ก็ตีบทแตกขนาดที่ดิฉันดูแล้วก็ยังโกรธไปว่า ทำไมตัวเองเขียนเรื่องหนักหนาสาหัสจริงๆ ทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงเป็นไปได้ขนาดนี้ จนลูกสาวมาบอกว่า แม่เขียนได้ยังไงตั้งแต่สมัยนั้น พ.ศ.2529 มัน 30 ปีมาแล้ว ทำไมถึงได้มาเหมือนกับคนยุคใหม่แบบนี้ ส่วนนักแสดงอีกคนที่ต้องขอชมคือ คุณโทนี่ รากแก่น ต้องบอกว่าไม่เคยดูผลงานของคุณโทนี่มาก่อนเลย แต่พอได้ดูเค้าในฉากแรกของละครลายหงส์ ถึงกับบอกลูกสาวเลยว่าชอบโทนี่มากๆ เค้าถ่ายทอดบทของ "ทศเทพ" ออกมาได้ดีมากเก่งมากเลย ต้องขอบอกว่าทางช่อง GMM25 สร้างลายหงส์ออกมาได้ถูกใจดิฉันจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะตอนจบของลายหงส์ก็ดีมาก เพื่อนๆ ของดิฉันชอบมากค่ะ

ดิฉันก็คาดหวังว่าเรื่องที่ 2 คือ "ปีกทอง" คุณฉอดจะทำละครเรื่องนี้ออกมาได้ดีไม่แพ้?กับลายหงส์ค่ะ เพราะอย่างที่บอกคุณฉอดเขาถึงจิตวิณญาณของตัวละครแต่ละตัวของกฤษณา อโศกสินอย่างยิ่งเลย ไม่เคยเห็นใคร ที่จะตีตัวละครแตกออกมาเป็นเปราะๆ แบบนี้มาก่อน ก็ขอบคุณท่านผู้ชมทุกท่าน ที่ติดตามดูละครชุดนี้ คือมีแต่คนไลน์เข้ามาบอกว่า กำลังดูละครชุดนี้อยู่ แล้วก็ติดตามดูปีกทองกันทั้งนั้น ก็ดีใจมาก ดีใจแทนช่อง GMM25 ต้องขอบคุณคุณฉอด-สายทิพย์ ที่นำบทประพันธ์ออกไปเผยแพร่เป็นภาพ แล้วก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดีอย่างที่ทุกคนชมค่ะ"

แฟนๆ บทประพันธ์ของ คุณกฤษณา อโศกสิน และช่อง GMM25 ติดตามชมละครชุด "เพลิงกฤษณา" เรื่อง "ปีกทอง" ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00น. ทางช่อง GMM25

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน