“ชาติชาย เกษนัส” ส่งหนัง “From Bangkok to Mandalay” โปรเจ็กต์ใหม่สุดท้าทาย!! ดึงซุปเปอร์สตาร์พม่าประกบนักแสดงไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความคิดถึงผ่านจดหมายรัก

อังคาร ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๓
เป็นผู้คร่ำหวอดที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ไทยมาหลายเรื่อง มาวันนี้ "ชาติชาย เกษนัส" นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับภาพยนตร์อย่างเต็มตัวในผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซเรื่องแรกที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือกับภาพยนตร์เรื่อง "From Bangkok to Mandalay" (ฟรอม แบงค็อก ทู มัณฑเลย์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า "ถึงคน..ไม่คิดถึง" ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่รับการอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของประเทศพม่า และยังดึงซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของพม่ามาร่วมแสดงด้วย นำโดย Sai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำ แลง ป็อบสตาร์ อันดับหนึ่งของพม่า) , WuttHmoneShwe Yi (วุดมนชเว ยี นักแสดงหญิงอันดับหนึ่งของพม่า) ,Nay Toe (เน โต นักแสดงชายอันดับหนึ่งของพม่า) มาร่วมประชันบทบาทกับนักแสดงไทย นำโดย น้ำหวาน-พิไลพร สุบินชุมภู และ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล ฯลฯ

"From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง" เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก-ความคิดถึง ของผู้ชายคนหนึ่ง ความคิดถึงที่มั่นคงถูกนอนนิ่งอยู่ในซองจดหมายนับสิบฉบับที่ไม่เคยถูกเปิดอ่านเลย มันถูกส่งถึงผู้หญิงที่เขาเคยรัก ที่ได้เดินทางจากประเทศพม่ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งจดหมายทุกฉบับได้ถูกซุกซ่อนไว้ลึกที่สุด...จวบจนเวลาผ่านไปถึงกว่าครึ่งศตวรรษ และนี่คือจุดเริ่มต้นภาระกิจของความคิดถึง ลองมาฟังผู้กำกับภาพยนตร์ "ชาติชาย เกษนัส" บอกเล่าที่มาของเรื่องการเดินทางในครั้งนี้ให้ฟังว่า...

"พม่าเป็นเหมือนซองจดหมายที่ไม่เคยเปิดอ่านมา 50 ปี มันถูกเก็บไว้ในลิ้นชักใกล้ๆ ตัวเราตลอดมา พอเปิดออกแล้วเราก็จะพบกับความปรารถนาดี ความคิดถึงกัน ความทรงจำที่หล่นหาย และลมหายใจของสายเลือดเดียวกันที่พลัดถิ่น เมื่อสามปีก่อนผมเดินพม่าอยู่หลายวันและหลายๆ เมือง มองสำรวจไปทุกแห่งจนกระทั่งฉุกคิดได้ว่า ความเป็นพม่ามันคืออะไรทำไมเราหามันไม่เจอ จนกลับมาเมืองไทยได้มีโอกาสเดินสวนกับ อ.อานันท์ นาคคง ผู้เป็นเหมือนห้องสมุดเคลื่อนที่ของผม เรายืนคุยกันจนขาแข็ง แล้วก็นัดแนะจองตั๋วเครื่องบินบุกพม่าเพื่อไปตามล่าหา Spirits of Myanmar (สปีริต ออฟ เมียนมาร์) สุดท้ายผมและโปรดิวเซอร์ก็ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนดนตรีคีตมิตร ศูนย์รวมเอานักดนตรีทุกชาติพันธุ์จากทั่วแดนเมียนมาร์มาเรียนด้วยกัน และทำให้ผมได้เจอกับ Spirits of Myanmar (สปีริต ออฟ เมียนมาร์) มันคือเสียงดนตรีที่ไร้ขีดจำกัดของกรอบแนวดนตรี ผมได้เดโมเพลงหนึ่งเพลงจาก "ตาเงะ" เด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ตาเงะอัดเพลงที่เขาร้องด้วยสมาร์ทโฟนและมันถูกส่งไปถึงมือ บรูโน มือทำเพลงประกอบภาพยนตร์และอดีตโปรดิวเซอร์ชื่อดัง มันทำให้บรูโนตาลุกวาวเช่นเดียวกับผม แม้เราจะฟังไม่ภาษาออกเลยก็ตาม ความรัก ความคิดถึง ของหนังเรื่องนี้เองก็เช่นเดียวกัน...มันไม่มีขีดจำกัดของเชื้อชาติ มันสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้แม้จะต่างชนชาติกันความคิดถึงระหว่างคน 2 ประเทศนี้ก็เริ่มขึ้น และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของหนัง From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง (ฟรอม แบง ค็อก ทู มัณฑเลย์) ครับ"

"From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง" ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตเดินทางเข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศพม่า และเป็นภาพยนตร์ที่รวบรวมเอานักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ของพม่ามาร่วมประชันบทบาทกับนักแสดงไทย นำโดย Sai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำ แลง ป็อบสตาร์ อันดับหนึ่งของพม่า) , WuttHmoneShwe Yi (วุดมนชเว ยี นักแสดงหญิงดันดับหนึ่งของพม่า) , Nay Toe (เน โต นักแสดงชายอันดับหนึ่งของพม่า) ,น้ำหวาน-พิไลพร สุบินชุมภู , อั๊ต อัษฎา พานิชกุล ฯลฯ จากผลงานการกำกับของ "ชาติชาย เกษนัส" อำนวยการสร้างโดย "มาเจนตา ฟิล์ม สตูดิโอ" มาร่วมออกเดินทางค้นหาคำตอบว่า"จดหมายฉบับหนึ่ง…จะเก็บความคิดถึงได้นานเท่าไหร่" 10 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน