Movie Guide: โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ใช้เวลา 10 ปี ทำหนัง AFTER THE STORM (อาฟเตอร์ เดอะ สตรอม) เพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่มีให้แม่

อังคาร ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๙
ถือเป็น ผู้กำกับฝีมือดีที่เล่าเรื่องราวดราม่า ครอบครัว ได้เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก โดย โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ เปิดเผยถึงเรื่องราวใน AFTER THE STORM (อาฟเตอร์ เดอะ สตรอม ) ว่า เขาใช้เวลา 10 ปี ในการพัฒนาบทหนังเรื่องนี้ ผู้ ไอเดียในการทำหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว หลังจากพ่อของเขาตาย แม่ของเขาก็ต้องอาศัยอยู่ในแฟลตเล็กๆ เพียงลำพัง กับเขา และเมื่อเขาได้กำกับหนังเรื่องนี้จริง เขาได้กลับไปถ่ายทำยังบ้านหลังเดิมที่เขาโตมาอีกด้วย โคเรเอดะ เริ่มเขียนบท AFTER THE STORM ในปี 2013 และเริ่มถ่ายทำในเวลาเดียวกับที่เขาทำ Our Little Sister " ตอนที่ผมเรียนจบมหาวิทยาลัยก็อยากทำหนัง แต่ตอนนั้นการเข้าไปในวงการหนังมันยากมาก มีงานที่สถานีโทรทัศน์ติดต่อมา แรก ๆ ผมอิดออดที่จะทำงานนี้ แต่แม่ของผมเป็นคนบอกว่ามีงานอะไรก็ทำๆ ไปก่อน ตอนนั้นผมหงุดหงิดแม่มาก พอนึกย้อนไปล้ว ถ้าเไม่เชื่อแม่ ชีวิตก็คงไม่ได้มาถึงจุดนี้ AFTER THE STORM (อาฟเตอร์ เดอะ สตรอม ) เป็นเหมือนบันทึกชีวิต ผมช่วงหนึ่งช่วงที่ยังเป็นคนไม่เอาไหนและมีแม่คอยให้กำลังใจ " โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ พูดถึง AFTER THE STORM

ภาพยนตร์ AFTER THE STORM ( อาฟเตอร์ เดอะ สตรอม ) รักได้มั้ย พ่อคนนี้ ? เล่าเรื่องราวของ เรียวตะ (อาเบะ ฮิโรชิ ) อดีตนักเขียนดาวรุ่ง ที่ใช้ชีวิตผิดทาง จนต้องหย่าร้างกับภรรยา ( มากิ โยโกะ ) และ แม่เพียงคนเดียว ( คิคิ คิริน ) ก็ไม่ยอมพูดกับเขาอีก เรียวตะ พยายามจะกอบกู้ไฟในการเขียนหนังสืออีกครั้ง และรับงานนักสืบเอกชน ไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ภรรยาเก่าเห็นว่าเขาสามารถหาเงินมาจ่ายค่าเลี้ยงดู ลูกชาย ( โยชิซาวะ ไทโย ) ได้ และในช่วงเวลาเดียวกัน เรียวตะ ก็ พยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์กับ แม่ ด้วยการกลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงพายุฤดูร้อน ช่วงเวลา ที่เมืองทั้งเมืองต้องตกอยู่ใต้ลมพายุเกือบทั้งสัปดาห์ และในคืนที่พายุพัดกระหน่ำหนักที่สุด พวกเขาทั้ง 4 ก็ได้ติดอยู่ในบ้านหลังเดียวกันและได้กลับมาย้อนรำลึกถึงความอบอุ่นของคำว่าครอบครัวอีกครั้ง

AFTER THE STORM รักได้มั้ย ? พ่อคนนี้

ภาพยนตร์ในโครงการ The Little Big Films Project 11

15 กันยายนนี้ เฉพาะที่ house Rca - LIDO – PARAGON

SFW – ESPLANADE

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=xVF-H8Ta1q8

รวมลิงค์กระแส The Little Big Films Project

https://www.youtube.com/playlist?list=PLhAW9ysy1oTmx-0roP4WVpqaCjNe-amTF

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest