“คุณชายอดัม” เสิร์ฟโปรเจ็คยักษ์ป้อนช่อง “โมโน 29” ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรี่ส์”

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๙
ซุ่มถ่ายทำกันมาหลายเดือน สำหรับละครซีรีส์ประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" ที่ได้ "คุณชายอดัม" (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล)" รับหน้าที่ผู้จัดและผู้กำกับฯ ตบเท้าสร้างสรรค์ผลงานในฉบับซีรีส์ ป้อนให้ช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) และพร้อมที่จะออกอากาศให้ได้ชมซีซั่นแรกภายในเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ หลังจากเจอ "คุณชายอดัม" จึงถือโอกาสสอบถามความคืบหน้าถึงโปรเจ็คเรื่องดังกล่าวว่า

"จากความคิดเริ่มแรกที่ว่าจะทำเรื่องนี้ออกมาเป็นซีรีส์ ความเป็นไปได้มันยากมาก แต่หลังจากได้รับการสนับสนุนและได้กำลังใจจากผู้ใหญ่ทางโมโน 29 ทำให้ความคิดที่จะทำเรื่องนี้ให้เป็นซีรีส์เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งที่บอกว่าเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากว่าเมื่อจะทำ เราก็ต้องทำให้สมพระเกียรติ ทำให้เที่ยงตรงแม่นยำทางประวัติศาสตร์ และต้องมีการตีความจากเหตุผลที่ดี ซึ่งจากที่เราทำนเรศวรกับท่านพ่อมาสิบปี เราพอจะรู้ว่ายาก มีความซับซ้อนในการเตรียมงาน และเราไม่ใช่คนที่ทำครั้งแรก (First Mover) หลายคนได้ซึมซับงานพีเรียดระดับสเกลใหญ่มาแล้ว การที่เราจะต้องไปรื้อโครงสร้างเก่าๆ ที่เราเคยทำเอาไว้ทั้งหมดมาตีโจทย์ใหม่ ให้แง่ใหม่ๆ หามุมใหม่ๆ ให้ตอบสนองผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เราจะทำยังไง ก็ต้องคิดใหม่ ในวิธีการนำเสนอที่ทันสมัยขึ้น แนวทางการวางภาพ เสื้อผ้า หน้าผม แต่ที่ขาดไม่ได้คือความถูกต้องทางประวัติศาสตร์

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะทำทั้งหมดหกซีซั่นครับ ซีซั่นแรกจะเป็นพาร์ทเด็กแล้วเพิ่มช่วงวัยรุ่นเข้ามาอีกนิดหนึ่ง เพราะเราไม่อยากให้นำเสนอวัยเด็กปุ๊ป แล้วข้ามมาเป็นวัยผู้ใหญ่เลย เราอยากจะให้เห็นว่า ในช่วง วัยรุ่นเป็นอย่างไร คนดูจะได้เห็นเบื้องลึกของแต่ละตัวละครมากขึ้น เล่าเรื่องของแต่ละตระกูล-แต่ละฝั่ง ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ทั้งฝั่งไทยและฝั่งหงสาวดี ทุกรายละเอียดจะมีเหตุและผล ว่ากว่าจะไปถึงจุดนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมามากมายแค่ไหน ไม่ใช่แค่การสู้รบยึดเมือง ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมมาตั้งแต่ต้น ที่อยากจะเล่าเรื่องต่างๆ ให้ครบทุกมิติสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งในซีซั่นแรกนี้คาดว่าประมาณเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ก็น่าจะได้ชมกัน ฝากติดตามด้วยนะครับ" คุณชายอดัมกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้