เวทีประกวด“นางสาวไทย2559”เปลี่ยนเวทีเป็น “รันเวย์” รอบสื่อโชว์ชุดไทย 3 ยุคผสมเทคนิคตระการตาล้ำสมัย เผยกติกา 2 สาวงามทำคะแนนเรียลลิตี้สูงสุดชิง 12 คนสุดท้าย

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๑
สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ ดำเนินการประกวดนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2559 ในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์"นางสาวไทย เดอะเรียลลิตี้" CHALLENGE YOUR LIMITS เพราะความสวยไม่ได้วัดแค่บนเวที เพื่อเป็นเวทีแห่งโอกาสให้กับผู้ประกวดที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 24 คน ที่จะถูกการทดสอบวัดความสามารถกับ 8 ชาเล้นจ์ที่แตกต่างอย่างเข้มข้นครบทุกมิติ ตั้งแต่ชาเล้นจ์ งามอย่างไทย, สวย สั่ง ลุย แอ็คชั่นควีน, เดอะจังเกิ้ล สาวไทยกับช้างไทย, ผู้สื่อข่าว (Reporter), Street Fashion แยกราชประสงค์, งามอย่างไทย(ละครพื้นบ้าน), การให้ (Charity)และ Dancing in the palace

โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานการประกวดการ "นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)" รอบสื่อมวลชน พร้อมเปิดตัวโชว์ชุดไทย 3 ยุคทองแห่งกรุงสยามในยุคกรุงสุโขทัย, กรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์ ผลงานจากห้องเสื้ออมิตา ผสมผสานเทคนิคมัลติมีเดียสื่อผสม ถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามแห่งศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยของกรุงสยาม อาทิ ปรากฏการณ์ของสาวงามในชุดไทยยุคสุโขทัยบนกระทงยักษ์ลอยอยู่เหนือแม่น้ำ ผสมผสานกับฉาก CG ในยุคสุโขทัยที่เห็นแม่น้ำมีแสงระยิบระยับและโคมลอยเต็มท้องฟ้า ต่อด้วยฉากท้องพระโรงที่มีริ้วขบวนเครื่องสูงเดินนำสาวงามในชุดไทยยุคกรุงศรีอยุธยา และฉากสุดท้ายกับวงดนตรีไทยโหมโรง เกิดปรากฏการณ์ของสาวงามในชุดไทยยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ฯ

โดย ธนิต พุ่มไสว ประธานกลุ่มอนุรักษ์ผ้าลายอย่าง จ.เพชรบุรี เผยว่า "...แรงบันดาลใจที่เลือกคอนเซ็ปต์เป็นชุดไทยโบราณ 3 ยุค เพราะทั้ง 3 ยุคถือเป็นยุคทองของสยาม ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงการแต่งกายของสตรีสยามมีความงามที่หลากหลายแตกต่างกันในแต่ละยุคสมัย ไม่ใช่แค่ยุคใดยุคหนึ่ง ส่วนที่เลือกใช้ผ้าลายอย่างเพราะเป็นผ้าที่โดดเด่นในราชสำนักสมัยอยุธยาและรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ราชสำนักสยามออกแบบและเขียนลายส่งไปผลิตที่ประเทศอินเดีย โดยใช้ผ้าฝ้ายจากแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษ เมื่อพิมพ์เสร็จก็ส่งกลับมาใช้ในราชสำนักสยาม เรียกว่าผ้าลายอย่าง เป็นผ้าที่มีพระยศสูงที่สุด เหมาะกับเวทีที่ทรงคุณค่าอย่างนางสาวไทย ชุดทั้งหมดทำขึ้นมาใหม่และประยุกต์ให้เข้ากับสรีระของผู้เข้าประกวด..."

สำหรับกติกาให้คะแนนตัดสินและรูปแบบเวทีการจัดงานการประกวด คุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคินประธานอำนวยการกองประกวดนางสาวไทย 2559 และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "..การให้คะแนนเพื่อคัด 24 คนเหลือ 12 คน จะเน้นที่การทดสอบความสามารถกับ 8 ชาเล้นจ์ในรายการ "นางสาวไทย เดอะเรียลลิตี้" โดยผู้ที่มีคะแนนสะสมรวม 8 ชาเล้นจ์สูงสุด 2 อันดับแรกจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 12 คนสุดท้าย ซึ่งอันดับ 1 คือ MT19 น.ส.ศิรประภา ช่อดอกไม้ (ศศิ) อายุ 22ปี จังหวัดสงขลา มีคะแนนสะสม 630 คะแนน และอันดับที่ 2 คือ MT07 น.ส.ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด (ไหมแพร) อายุ 20ปี จังหวัด นครราชสีมา มีคะแนนสะสม 605 คะแนน ส่วนผู้ที่จะผ่านเข้ารอบอีก 10 คน คือ กรรมการจะคิดเป็น % ให้คะแนนจากชาเล้นจ์เรียลลิตี้ 70%

และจากกรรมการให้คะแนนอีก 30% สำหรับการคัดเลือก 12 คนสุดท้าย เพื่อคัดเหลือ 5 คน กรรมการจะคิดเป็น % จากชาเล้นจ์เรียลลิตี้ 50% และคะแนนจากกรรมการ 50% ส่วนการตัดสินรอบ 5 คนสุดท้าย จะไม่มีการนำคะแนนจากชาเล้นจ์เรียลลิตี้มาเลยจะล้างคะแนนเป็น 0 คะแนน และคิดคะแนนจากกรรมการตัดสินให้ทั้งหมด

ด้านการออกแบบดีไซน์รูปแบบเวทีการจัดงานการประกวดนางสาวไทย 2559 ครั้งนี้มีความแตกต่างจากทุกปี ในรูปแบบเวทีรันเวย์ มีการใช้เทคนิคโปรแกรมมิ่งใหม่ๆที่กระชับทันสมัย เทคนิคมัลติมีเดียสื่อผสมสร้างฉากCG สวยๆ ให้ผู้ชมได้เห็นความสวยงามของฉากแต่ละฉากที่ถ่ายทอดความงดงามของศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย องค์ประกอบของฉากและการแสดงซึ่งจะทำให้ฉากเปลี่ยนแพทเทิร์นได้ตลอดเวลา และความล้ำสมัยกับการใช้คิเนติกส์ไลท์ติ้งซิสเต็ม (Kinetic Lighting System) ที่ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญเรามีเทคนิคการประกาศรางวัล "นางสาวไทย 2559" ที่มีกิมมิคลูกเล่นที่ไม่ธรรมดาและยังไม่เคยถูกใช้ที่ไหนมาก่อน ยังไงอย่าพลาดชมกันนะครับ.." คุณเกรียงกานต์ กล่าว

ร่วมลุ้นสาวงามคนไหนสามารถคว้ามงกุฏ "นางสาวไทย 2559" คนที่ 50 ของประเทศไทยในรอบCrown Presentation (รอบตัดสิน) วันที่ 31 สิงหาคม 2559 จัดที่เมืองไทย GMM Live House เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 ถ่ายทอดสดเวลา 23.10 น. ทางช่อง 7HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?