บอย ชวนทุกคนเปลี่ยนความคิด ร่วมเชิดชูสายอาชีวะ พร้อมแต่งเพลงและทำ MV “ขาดกันไม่ได้” ชวน อุ๋ย - กอล์ฟ - รูม39 ร่วมโครงการฝีมือชน คนสร้างชาติ โดยมูลนิธเอสซีจี

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๐
ฝีมือชน คนสร้างชาติ เป็นโครงการที่มูลนิธิเอสซีจัดขึ้น และให้บอย โกสิยพงษ์ แห่งค่ายเลิฟอิส เป็นผู้แต่งเพลง "ขาดกันไม่ได้" เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ ที่ใครหลายๆ คนอาจมีมุมมองกับการเรียนการสอนสายอาชีวะและเด็กอาชีวะที่คลาดเคลื่อน ทั้งที่พวกเขามีบทบาทและมีความสำคัญในสังคมบ้านเรามากมายจนทำให้ บอย รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมแต่งเพลงให้กับโครงการนี้อย่างมาก

"เมื่อได้รับทราบถึงโครงการก็ยิ่งดีใจที่ทางมูลนิธิเอสซีจีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเพื่อช่วยปรับความเข้าใจให้กับตัวฝีมือชนเองและผู้คนในสังคม มีหลายๆ อย่างที่ตัวเราเองไม่สามารถจัดการซ่อมแซมเองได้ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์เสีย รถยนต์เสีย รวมไปถึงระบบน้ำ ระบบไฟ ในบ้านของผมเอง ต้องให้คนที่มีความชำนาญด้านนี้มาซ่อมแซม ถ้าไม่มีคนกลุ่มนี้ผมก็คงจะลำบากมากๆ ผมรู้สึกดีใจที่ทุกภาคส่วนจะร่วมมือกันปรับค่านิยมนี้ให้ชัดเจน และเชิดชูพวกเขาเป็นอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ และพัฒนาประเทศไปด้วยกัน เด็กอาชีวะเก่งมากกว่าที่หลายๆ คนคิด และสิ่งรอบๆ ตัวเราล้วนสรรค์สร้างจากฝีมือพวกเขาทั้งสิ้น" บอย กล่าว

นอกจากนี้ เพลง "ขาดกันไม่ได้" บอยยังได้ชวน อุ๋ย บุดดาเบล์ส, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และ รูม39 มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ได้ตรงประเด็น และมีความหมายได้อย่างลงตัว พวกเขายังได้ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ซึ่งได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยฝีมือการถ่ายทำของบริษัท Hello Filmmaker จำกัด ที่สามารถรังสรรค์มิวสิควิดีโอเพลงนี้ขึ้นมาโดยตีโจทย์ได้เห็นภาพอย่างชัดเจน จากการนำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตปรกติธรรมดาในทุกๆ วันของทุกๆ คนผ่านนักแสดงหนุ่มที่เป็นผู้เดินเรื่องทั้งหมด เชื่อมโยงในทุกสายงาน สารพัดช่าง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพทางสายอุตสาหกรรม ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ซ่อมระบบไฟฟ้า รวมไปถึงสายคหกรรม การโรงแรม และสายอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนมีความสำคัญ เป็นเหมือนฟันเฟืองที่ต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปไม่ได้ ต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน และจบลงตรงการเผยใบหน้าฝีมือชน คนสร้างชาติตัวจริง คือใคร?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest