“ช่อง 8” ส่ง “กระถินริมรั้ว” ลงจอ จับ “เติ้ล - ยีน” ลุยบู๊ – ดราม่า หนัก

พุธ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๔๗
สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เพิ่มเวลาละครใหม่ ส่ง "กระถินริมรั้ว" ของผู้จัด "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" ประเดิมเรื่องแรก โดยดึงเอา พระเอกแม่เหล็ก "เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข" โคจรมาเจอกันครั้งแรก กับ นางเอกเคมีสาธารณะ "ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา" ซึ่งเรื่องนี้ ทั้งคู่ลุยบู๊ ดราม่าอย่างโหด โดยมี "แน็ค-ชาลี ไตรรัตน์" ร่วมดราม่าน้ำตาท่วมจอ ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้นางร้ายตัวแม่ อย่าง "กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพรรณ" "พิม-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์" "นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล" ผสมโรงความแรง ร่วมด้วยทัพนักแสดง อาทิ โอ๋-เพชรดา เทียมเพ็ชร, เอ-พศิน เรืองวุฒิ , ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี, แม็กซีน - อินทิพร แต้มสุขิน, ปีเตอร์ ไมอ๊อคชิ ,มิ้น-ลลิตา ไพศาล ,แอ๊ค-ณัฎฐวุฒิ อิศรางกูล ณ อยุทธยา ,แบงค์-กฤษฎี พวงประยงค์ ,อาหมู-สมภพ เบญจาทิกุล ,อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์ ฯลฯ โดยผู้กำกับมากฝีมือ ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล

"กระถินริมรั้ว" บทประพันธ์ โดย โบตั๋น บทโทรทัศน์ โดย ไอศวรรยา / อภิภู เรื่องย่อ ตั้งแต่เด็กรับใช้ออกไป วิเมลือง ต้องทำงานบ้าน ดูแลกิจการเองทุกอย่าง จึงรับดอกไม้ ลูกสาวของพิมพา เพื่อนสนิทมาอยู่ด้วย ดอกไม้เปิดใจกับวิเมลืองว่า ก่อนมาที่นี่กำลังจะแต่งงานกับคนรัก คือ วงกต แต่ก็ถูก เพ็ญจันทร์ แย่งไป และตนเองกำลังตั้งท้อง วิเมลืองตกใจ แต่เพราะเอ็นดูในตัวดอกไม้ เลยช่วยอุปการะดอกไม้กับลูกไว้ ต่อมาดอกไม้คลอดลูกและตั้งชื่อว่า กระถิน ด้านเพ็ญจันทร์ก็คลอดลูก เป็นเด็กผู้ชายชื่อ สุวินัยหรือหยิก ต่อมาวงกตได้ข่าวว่าดอกไม้คลอดลูก และคิดว่าน่าจะเป็นลูกของตัวเอง เลยไปตามหาดอกไม้ที่กรุงเทพ พอเพ็ญจันทร์รู้ก็ทะเลาะกันใหญ่โต วงกตทนพฤติกรรมเพ็ญจันทร์ไม่ไหว เลยทำเรื่องย้ายไปทำงานในจังหวัดทุรกันดาร แล้วนำเงินไปฝากไว้เป็นชื่อของกระถินกับหยิกคนละครึ่ง วงกตเอาสมุดบัญชีของกระถินกับจดหมายให้วิเมลืองเก็บไว้ เพื่อให้กระถินเปิดอ่านตอนโต หยิกตั้งตารอจนเรียนจบ แต่วงกตก็ไม่กลับมารับตามที่สัญญา หยิกเสียใจว่าวงกตทิ้งเขาไปอยู่กับดอกไม้และกระถิน ส่วนเพ็ญจันทร์ก็ทิ้งเขาไปกับนักร้อง หยิกเลยอยู่ในการดูแลของ น้าเวียน น้องสาวของวงกต แต่น้าเวียน เลี้ยงหยิกอย่างอดอยาก หยิกจึงหนีออกจากบ้าน คบเพื่อนไม่ดี จนติดยา โชคดีที่เขาได้เจอกับ หิมวัต เลยส่งเขาไปถ้ำกระบอก จนเลิกยาได้ และกลับมาทำงานในค่ายมวยของพี่วัต

วิเมลืองเห็นว่าถึงเวลาแล้ว จึงเรียกกระถินมาคุยและบอกเรื่องของวงกต ถึงรู้ว่าหยิกมีชีวิตที่ต่างจากตนมาก ด้านหยิกพอรู้ว่าพี่สาวต่างแม่กลับมา หยิกคิดแค้นว่ากระถินเป็นคนที่ทำให้พ่อทิ้งไป กระถินไปตามหาหยิกที่ค่ายมวยของหิมวัตดู พอหิมวัตเจอกระถินครั้งแรกก็แอบติดใจ เพราะไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขาเคยเจอ แต่แล้วก็มีเหตุทำให้กระถิน หิมวัติ ต้องแกล้งเป็นแฟนกัน ทำให้วิเวียน ที่จ้องจะจับหิมวัติโกรธ เกลียด และพยายามกลั่นแกล้งกระถินทุกทาง จนหิมวัติเริ่มรู้สึกในความดีของกระถิน แต่ทั้งคู่ต่างปากแข็ง เรื่องร้ายๆผ่านพ้นไป กระถินกลับไปดูแลไร่ กิจการของตัวเอง หิมวัตก็กลับไปดูแลค่ายมวย การแกล้งเป็นแฟนของทั้งคู่ยุติลง กระถินไม่แสดงท่าทีอาลัยอาวรณ์หิมวัต เพราะคิดว่าเขายังชอบพอวิเวียนอยู่ หิมวัตทั้งน้อยใจ เสียใจ ที่กระถินปฏิเสธความรักตน เลยใช้กำลังจะปลุกปล้ำกระถิน แต่พอเห็นกระถินร้องไห้ แล้วก็ทำไม่ลง หิมวัตสารภาพความในใจว่ารักกระถินมากแค่ไหน กระถินใจอ่อนยอมตกเป็นของหิมวัต กระถินเสียใจที่ทำผิดต่อคำสอนของแม่ ว่าอย่าทำตัวเป็นดอกกระถินริมรั้วให้ผู้ชายเด็ดกินได้ง่ายๆ แต่เส้นทางความรักของทั้งคู่จะจบลงง่ายๆ หรือไม่ ต้องตามลุ้นกัน

เอ๊ะ-อิสริยา สายสนั่น (ผู้จัด) "พอได้มาเป็นผู้จัด กระถินริมรั้วเป็นละครที่อยากทำมาก เป็นละครในดวงใจ ที่มีเนื้อเรื่องดีให้แง่คิดบวก เรื่องนี้เป็นแนวบู๊ ดราม่าเข้มข้น ต่างจากเวอร์ชั่นเก่า เพราะครั้งนี้จะเน้นแนวความรักของตัวกระถินและหยิก(พี่น้อง) ที่ทำให้มีผลกระทบต่อตัวละครอื่นๆ รับรองว่าสนุก เข้มข้น รับรองว่าถูกใจแฟนละครช่อง 8 แน่นอนค่ะ"

เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข(รับบท หิมวัต) "เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับทางช่อง 8 รู้สึกดีใจและขอบคุณผู้จัดที่ให้โอกาสมาร่วมแสดง หิมวัตเป็นผู้ชายที่เจ้าชู้ไม่คิดว่ารักแท้มีจริง เลยรักใครไม่จริงจัง แต่พอมาเจอกระถิน ก็เปลี่ยนใจ เรื่องนี้ต้องทำการบ้านเยอะ เพราะบางทีเล่น 3 อารมณ์ใน 1 ซีน โหดมาก แล้วนักแสดงทุกคนก็ฝีมือเทพทั้งนั้น สนุกแน่นอนครับ"

ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา (รับบท กระถิน) "เรื่องนี้พลิกคาแรคเตอร์ไปจากเรื่องก่อนมาก บู๊เต็มๆ ต้องไปเรียนต่อยมวย ยิงปืน ขี่บิ๊กไบค์ ก็โหดพอสมควร เพราะกระถินเป็นเด็กที่แม่ท้องเพราะไม่ตั้งใจ แต่ก็ให้ความรักเต็มที่ และถูกสอนว่าอย่าเป็นผู้หญิงใจง่าย เลยกันตัวเองออกจากผู้ชายทุกคน แล้วเรื่องนี้บู๊หนักไม่พอ ยังโดนกระทำเยอะมาก ไม่อยากให้พลาดจริงๆ เพราะเรื่องเข้มข้นมาก ตั้งแต่รุ่นแม่จนถึงรุ่นลูก อย่าลืมติดตาม กระถินริมรั้วทางช่อง 8 นะคะ"

แน็ค-ชาลี ไตรรัตน์ (รับบท หยิก) "เรื่องนี้ดราม่าหนักมาก ต้องเล่นเป็นเด็กติดยาด้วย ถือว่าเป็นบทที่ยากบทหนึ่ง เพราะมีหลายอารมณ์ไม่ว่า โมโห รัก ไม่มีใครเข้าใจ ทำให้ต้องทำการบ้านเยอะ ก็อยากให้ติดตามกันเยอะๆ เพราะมันสอนให้คนดูได้รู้ว่าคนติดยาบางคนไม่ได้เลวร้าย เพียงแค่เค้าไม่สามารถหาทางออก และคนที่แนะนำที่ดีให้กับตัวเองได้ จนต้องพึ่งมัน อย่าลืมติดตามดูกันเยอะๆนะครับ

แม๊กซีน-อินทิพร แต้มสุขิน (รับบท อภิรุม) เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับทางช่อง 8 เรื่องนี้ไม่ต่างจากตัวเองมาก เพราะตัวละครเองเป็นสาวห้าว ทอมบอย แต่ก็ชอบผู้ชายนะ เรื่องนี้เป็นคู่ปรับกับแน็ค แต่สุดท้ายก็แพ้หัวใจตัวเอง เรื่องนี้เป็นละครดราม่าและบู๊ แต่ก็แอบมีสืบสวนปนอยู่ เนื้อเรื่องสนุกมาก จนคิดว่าคนเขียนบทคิดได้อย่างไง ลองเปิดใจและติดตามกันได้ทางช่อง 8 รับรองว่าสนุกครบรสจริงๆค่ะ

โอ๋-เพชรดา เทียมเพ็ชร(รับบท ดอกไม้) เป็นเรื่องแรกที่ร่วมงานกับช่อง 8 ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะเรื่องนี้อ่านบทแล้วสนุกมาก ตัวละครมีสีสัน เข้มข้นทุกตัว ถึงบท ดอกไม้ จะเป็นบทคนเรียบร้อย อ่อนต่อโลก และมีลูกที่เกิดจากผู้ชายที่คิดว่าเขารักเราจริง แต่สุดท้ายก็โดนทิ้ง เรื่องนี้ค่อนข้างเศร้ามาก เพราะผิดหวังจากความรัก และยังถูกกดดันจากสังคมรอบข้างอีก อยากให้ติดตามความเข้มข้นของรุ่นพ่อแม่ ไปจนรุ่นลูก คือเข้มข้นทุกตอนเลยค่ะ"

กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ (รับบท รื่น) เรื่องนี้ตรงข้ามกับตัวเองมาก ไม่ว่าจะเป็นคำพูด การกระทำ เพราะเป็นคนขี้อิจฉา อยากได้อยากมี ไม่รู้ผิดถูก ไม่เห็นความเดือดร้อนของคนอื่นว่าเขากำลังทุกข์ เพราะตัวเราเอง ขนาดสามีตัวเองก็ยังไม่เคารพ อยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้ เพราะตัวละครทุกตัวถือว่าเป็นกุญแจของปัญหาทั้งหมดในเรื่อง สนุก ได้ครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะดราม่า บู๊ และความรัก ทั้งยังเป็นแนวสอนคนดูด้วยว่าการเลี้ยงดูเด็กให้โตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีควรทำอย่างไร ฝากติดตามกับละคร "กระถินริมรั้ว" ทางช่อง 8 ด้วยค่ะ

ติดตามชมละคร "กระถินริมรั้ว" ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00 และ 18.20 น. (ออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 59) ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กดเลข 27

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?