“โพลีแคท” ปล่อย 2 มิวสิควิดีโอล่าสุด “เพื่อนพระเอก” และ “ภักดี” แถมยังคว้าตัว “เก้า” ฮอร์โมน เพิ่มความฟินจิกหมอน

พุธ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๔๕
กลับคืนจออีกครั้งกับผลงานล่าสุดจากศิลปินวง "โพลีแคท" ที่นำโดย 3 หนุ่ม นะ – รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (กีตาร์, ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง – พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) ที่คราวนี้จัดหนัก ปล่อย ซิงเกิ้ลพร้อมมิวสิควิดีโอ จากอัลบั้ม

80 KISSES พร้อมกันถึง 2 เพลงคือ "เพื่อนพระเอก" และ "ภักดี" แถมยังดึง มิวสิควิดีโอ "มันเป็นใคร" ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ ออไรท์ ถล่มทลายเมื่อปีที่แล้ว มาร้อยเรียงเป็นเพลย์ลิสต์ ซี่รี่ย์ขนาดย่อม ที่ใช่ชื่อว่า The Complicated Love Story ภายใต้แนวความคิดจาก พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ - ผู้บริหารค่ายเพลงสมอลล์รูม) ที่ยังคงนั่งแท่นผู้กำกับ ดูแลตลอดทุกขั้นตอนการถ่ายทำและตัดต่อ โดยพี่รุ่งพูดถึงคอนเซ็ปต์ ครั้งนี้ว่า

"สำหรับ เพื่อนพระเอก และ ภักดี และเรามองว่านี่คือการถ่ายทอดเนื้อหาเพลง โพลีแคท เป็นภาพรวมมากกว่า พอเรามาต่อยอดกับ มันเป็นใคร แล้วมาผนวกกันได้เป็น 3 เพลง ก็เลยทำให้การเล่าเรื่องของพาสต์ของความรักที่เกี่ยวกับคนที่ปรารถนาดี ต่อเพื่อน หรือต่อคนที่เราแอบชอบ โดยนำมาเล่าเป็น 3 ตอนนี้น่าจะสื่อสารออกมาดีที่สุด แต่ 3 ตอนนี้มันจะไม่เหมือน พริกขี้หนูกับหมูแฮมนะ เพราะอันนั้นจะเล่าต่อกัน 1 2 3 แต่ในการปล่อยมันเป็นใครมาก่อนหน้านี้ เราก็มองว่า เรื่องที่เกิดก่อนและเกิดหลังมันเป็นใคร มันก็น่าสนใจด้วย โดยอยากทำให้หนังเรื่องนี้เป็นกิมมิคไม่ใช่หนัง 3 ตอนแบบที่เราเคยทำ จึงคิดว่าหลายๆคนน่าจะชอบ"

"เพื่อนพระเอก" มีความพิเศษตรงที่เพลงนี้ได้ "แสตมป์" (อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข) มาช่วยเขียนเนื้อเพลง จากความหมายที่ควรจะเศร้าก็สามารถเล่าให้เป็นเพลงมีความสุขที่สุด และเข้ากับเพลงเต้นรำยุค 80 ในแบบ POLYCAT ได้อย่างลงตัว และสำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้คือเรื่องราวปฐมบทของเพลง "มันเป็นใคร" โดยใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ One shot ด้วยกล้องตัวเดียวถ่ายเทคเดียวจบแบบไม่มีคัต เดินเรื่องด้วยตัวแสดงคนเดียวทั้งเพลง งานนี้รับบทโดย ยิ้ม (ประวิทย์ ฮันสเตน - มือกลองวง SOMKIAT, พระเอก MV เพลงมันเป็นใคร และ ภักดี) โดยได้สื่อถึงบทเพื่อนพระเอก ถือว่าเป็นบทบาทที่ใครหลายๆคนคงไม่อยากเป็น

แต่ใครจะรู้ ว่าการเป็นเพื่อนพระเอกมันจะทำให้ได้ใกล้ชิดนางเอก ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน แม้ว่าเรื่องที่คุยนั้นจะไม่เกี่ยวกับตัวเองเลยตามเนื้อเพลง....."ถึงเธอพูดแต่เรื่องเขา ก็ทำเป็น…ได้ยินแต่ไม่ได้ฟัง เพราะใจความมันไม่สำคัญเท่ากับเสียงเธอ"

"ภักดี" โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เป็นเรื่องราวภาคต่อของเพลง "มันเป็นใคร" โดยนักแสดงนำยังคงเป็น "ยิ้ม" คนเดิมแต่ที่พิเศษไปกว่านั้น ได้นางเอกสาวหน้าสวยขวัญใจหนุ่มไทยทั้งประเทศอย่าง "เก้า" (สุภัสสรา ธนชาต) นักแสดงจากซีรี่ย์ ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น มาร่วมแสดงด้วย ทำให้บรรยากาศในกองเต็มไปด้วยความสดใส โดย "เก้า" รับบทหญิงสาวที่เสียใจ ผิดหวังจากความรัก จึงมาหาเพื่อนชายที่สนิทที่สุด (รับบทโดย ยิ้ม) ซึ่งยิ้มก็รับฟังและคอยปลอบ คอยดูแลตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน แล้วจู่ๆก็มีเรื่องที่ทำให้ยิ้มต้องเสียใจ เก้าจึงมาทำหน้าที่ปลอบสลับกันแทน กลายเป็นเพื่อนที่ต่างคนต่างเข้าใจความรู้สึกของคนหัวอกเดียวกัน อยู่ในสถานะของคนที่ภักดีเช่นกัน

เบื้องหลังการถ่ายทำ MV เพลงนี้ ต้องขอปรบมือให้สาว เก้า ที่ไม่ว่าจะเป็นบทร้องไห้ก็สามารถร้องออกมาได้อย่างง่ายดาย หรือซีนที่ต้องลงน้ำก็ลงเล่นแบบไม่ห่วงสวยห่วงเปียกเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงขนาดที่บางเทค บางซีนทีมงานให้ผ่านแล้ว แต่ เก้า ก็สปิริตสูงขอถ่ายอีกรอบเพื่อให้ได้เทคที่ดีที่สุด เห็นความทุ่มเทของนักแสดงแบบนี้แล้ว อย่าลืมไปติดชม MV กันได้ นอกจากนี้ก็ยังมีฉากชวนฟินให้ได้จิกหมอนไปตามๆกันอีกด้วย

สุดท้ายแล้ว "เพื่อนพระเอก" ที่มีความ "ภักดี" จะดีที่สุดหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมในมิวสิควิดีโอ

ในเพลย์ลิสต์ The Complicated Love Story ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ และทาง

youtube : SmallroomOfficial https://www.youtube.com/playlist?list=PLHxoe9-jVEMhWh_vSrqrLMskwr_QJDHQT และ

DiGITAL DOWNLOAD : *492567 press 17

พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆและสั่งซื้ออัลบั้ม 80 Kisses ได้ที่ http://www.facebook.com/smallroommusichttps://www.facebook.com/polycatband และ instagram : @polycatband, @smallroommusic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้