ทีวีไกด์: รายการ "วิชาของแม่" “แอนดรูว์” ล้วงลึกชีวิต “ฟิล์ม รัฐภูมิ” เผยเคยเป็นเด็กเสิร์ฟกว่าจะมีวันนี้

ศุกร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๑:๒๘
รายการ "วิชาของแม่" ผลิตรายการโดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ทาง ช่อง JKN dramax เสาร์ที่ 10 กันยายน และ อาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 22.00-23.00น. พิธีกรคนเก่งมากความสามารถ "แอนดรูว์-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" คว้าตัวพระเอกหนุ่มมากความสามารถ "ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ที่ควงแขน "คุณแม่โคมมนต์" มาเปิดใจถึงความรักระหว่าง "แม่-ลูก" แถมมีภาพซึ้งๆ ที่เชื่อว่าคนดูจะอิ่มเอมหัวใจกับเทปนี้

โดย "ฟิล์ม" เผยว่า "เข้าวงการมา 15 ปีแล้ว เริ่มจากเป็นตัวประกอบเล็กๆ จนวันนึงได้มาออกอัลบั้มประสบความสำเร็จ เหมือนดวงนำพา ช่วงนั้นที่ดังอาจจะเป็นเพราะยุคนั้นพระเอกส่วนมากจะหน้าไทยๆ แต่ผมจะลุคญี่ปุ่นเกาหลีแล้วตอนผมต้องเต้น ผมไม่ชอบเลยผมเต้นไม่เป็น เค้าจับผมไปเรียนเต้นพอผลงานออกมากลายเป็นว่าประสบความสำเร็จ ผมว่าคงจะเป็นความแปลกใหม่ในตอนนั้น ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตในวงการ 15 ปีมันทำให้ผมรู้ตื่นกว่าคนอื่น ทุกอย่างคือบทเรียนสอนเราให้เราแกร่ง ให้เราโตขึ้น ถ้าเราไม่เจออะไรอย่างวันนั้นผมก็คงไม่คิดได้แบบนี้ ถ้าผมไม่เจอโอกาสวันนั้นก็คงไม่มีผมในวันนี้ ผมรู้สึกโชคดีมากที่เจอทุกอย่างเร็ว บางคนถามว่าเสียใจมั้ย ผมบอกเลยว่าผมไม่เสียใจเลย ผมภูมิใจด้วยซ้ำ ผมว่าแม่เป็นได้ทุกตำแหน่งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เป็นแม่ เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ บางทีผมก็เป็นเพื่อนแม่บ้าง เราเปลี่ยนโหมดกัน แม่เลี้ยงผมมาแบบไม่อายกัน บางวันแม่ยังให้ผมช่วยเปลี่ยนสายเสื้อชั้นในให้แม่อยู่เลย เราสนิทกันและรักกันมาก ในบ้านมีผู้ชาย 3 คน มีพ่อ พี่ผม และผม แม่จะเป็นคนคอยจัดการและดูแลทุกอย่าง แล้วยังหาเลี้ยงครอบครัว แม่จะเป็นแบบอย่างในการเป็นผู้นำ แม่จะมีพลังในการเป็นผู้นำสูงมาก ซึ่งตรงนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของผม แม่เป็นที่หนึ่งในดวงใจของผมเลยครับ" ด้าน "คุณแม่โคมมนต์" เผยว่า "ฟิล์มเป็นคนมีความคิดในเรื่องของการหาเงินมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเห็นแม่ทำงานเหนื่อยมาตั้งแต่เค้ายังเด็ก แม่ไม่เคยห้ามฟิล์มอยากทำงานอะไรก็ให้ทำเพื่อจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต เมื่อก่อนแม้ลูกไปเป็นเด็กเสิร์ฟเพียงแค่ 1 วันแม่ก็อนุญาตให้ไปทำ ส่วนข่าวคราวต่างๆที่เกิดขึ้นลูกเจ็บปวด แค่ไหน แม่เจ็บปวดมากกว่าหลายเท่า แต่แม่จะไม่ยอมให้ลูกของแม่ล้มในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อะไรที่เป็นความจริงแม่จะให้ลูกลุกขึ้นสู้ แม่จะไม่ยอมให้ลูกแม่ถอยหลังถ้าลูกแม่ไม่ผิด ต้องไม่หวั่นไหวและมีสติตลอดเวลา ให้ความจริงเข้ามาสู้ แม่จะสอนฟิล์มตั้งแต่เด็กว่าลูกไม่จำเป็นต้องโกหกอะไรแม่แล้วลูกก็ไม่เคยโกหกแม่เลย เรื่องแฟนแล้วแต่เค้า แม่ก็เคยเห็นผู้หญิงที่เค้าเคยคุยแต่สุดท้ายเค้าก็บอกว่าไม่ได้คบกันแล้วเพราะเค้าไม่มีเวลา เค้าบอกต้องทำงานต้องทำธุรกิจผู้หญิงคงรอไม่ไหว"

ติดตามรายการ "วิชาของแม่" ผลิตรายการโดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ทาง เสาร์ที่ 10 กย. และ อาทิตย์ที่ 11 กย.นี้ เวลา 22.00-23.00น. ช่อง JKN dramax

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้