“แอ๊ป ธุวชิต” ส่งประสบการณ์งานเพลงก้าวสู่ 13 ปี ตามฝัน ประทับใจ “ให้ลืมยิ่งรัก” ติดชาร์ท คลื่นคูล ฟาเรนไฮต์

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๖
หลังจากส่งผลงานเพลงมาครองใจผู้ฟังที่ชื่นชอบบทเพลงอีซีลิสซึ่นนิ่งอย่างต่อเนื่องกว่า 13 ปี ของศิลปินนักร้อง แอ๊ป ธุวชิต วิไลโอฬาร ล่าสุดยังส่งเพลง "ให้ลืมยิ่งรัก"จากค่าย การ์เด้นท์ มิวสิค ในเครือ อาร์. เอส. ที่เนื้อหาสะท้อนอารมณ์ของผู้ฟังที่ผิดหวังในความรักแบบเจ็บจี๊ด โดนใจ โดยทั้งนี้ แอ๊ป ธุวชิต นักร้องหนุ่มเสียงดี ดีกรีนักกีฬา ได้กล่าวถึงงานเพลงครั้งนี้ว่า...

"ผม แอ๊ป ธุวชิต ตอนนี้สังกัดศิลปินค่ายการ์เด้นมิวสิก ของ อาร์. เอส. ครับ สำหรับผลงานเพลง 'ให้ลืมยิ่งรัก' ถือเป็นอีกงานเพลงที่โดนใจ คนที่แอบรักหลายๆ คน ล่าสุดยังติดชาร์ทคลื่น COOL Fahrenheit (คูล ฟาเรนไฮต์) คลื่นอีซี่ลิสซึ่งนิ่ง ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตอนนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและประทับใจมากครับ สำหรับโอกาสที่ดีจากพี่ๆ คูลเจ พร้อมยังได้รับเสียงตอบรับ ฟีตแบคที่ดีจากแฟนเพลงในทุกๆ ช่องทาง ทั้งทุกคำติชม ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจเสมอ กับงานดนตรี งานเพลงที่รัก ถือเป็นความสำเร็จที่ผมมีโอกาสได้พัฒนางานเพลง งานดนตรีอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ถือเป็นการก้าวสู่ปีที่ 13 ที่ผมคงยังยืนหยัด และยืนยันในการทำงานเพลงที่ผมรักต่อไป

ผมมีโอกาส เริ่มต้นทำงานเพลงตั้งแต่ปี 2003 จากความฝันแรกที่จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจจากที่บ้านผมเป็นร้านขายเทป ตอนนั้นอยู่ที่โคราช ผมช่วยคุณพ่อขายตั้งแต่ยังเด็ก มีความฝันว่าอยากมีผลงานเพลงของตัวเองอยู่บนแผงเทปที่คุณพ่อขาย จึงสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในงานดนตรีอยู่ตลอด จนมีโอกาสทำฝันของตัวเองได้สำเร็จ เมื่อตอนได้ทำงานออการ์ไนเซอร์เกี่ยวกับรถออฟโรด แล้วมีพี่ที่ทำงานคลื่นวิทยุ มาเห็นผมร้องเพลงเล่นดนตรี เขาจึงให้ไปลองออดิชั่นที่ค่ายเพลงอินดี้ ค่ายไฟล์ทคลับ จุดนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวสู่การทำงานเพลง จนได้มีโอกาสทำงานเพลงอย่างต่อเนื่อง จนได้ย้ายมาอยู่ในค่ายที่ใหญ่ขึ้น มิวสิคบั๊กส์ ในตอนนั้นระหว่างการทำงาน ก็เริ่มเล่นดนตรีสดไปด้วย เป็นการหาประสบการณ์ทางดนตรีเพิ่มเติม ได้เจอพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสร้างความเข้มข้นทางด้านดนตรี ก็เริ่มเยอะขึ้นก็เปลี่ยนแนวมาเป็นร็อค ภายใต้ชื่อวงพีค ก่อนที่จะมีโอกาสเข้ามาอยู่ที่ค่ายการ์เด้นของ RS ถือเป็นประสบการณ์และจังหวะที่ดีที่ทำให้ผมได้เจอคนดนตรีมากฝีมืออีกหลายๆ ท่านจนได้ทำเพลงภายใต้วง เดอะโพซิทีฟ ซึ่งมีซิงเกิ้ลแรก คือ 'ช่วยบอกฉันสักคำ' ที่มียอดวิวจากยูทูป (Youtube) สูงถึง 2 ล้านวิว จนถึงซิงเกิ้ลที่ 2 เป็นซิงเกิ้ลพิเศษที่เอาเพลงของนำเพลง 'หยุดตรงนี้ที่เธอ' ของศิลปินที่ผมประทับใจ อย่างพี่ฟอร์ด สบชัย มา Cover และอีกเพลงที่ประทับใจคือเพลง Do you Hear love ซึ่งเพลงนี้ผมก็ได้รับโอกาสได้เขียนเนื้อเพลงทั้งหมดโดยมีพี่เวสป้ามาช่วยดูให้ ถือเป็นโอกาสครั้งแรกที่ได้เขียนเพลงกับค่าย พร้อมในมิวสิคยังได้รับเกียรติจากสองสาว เนโกะ จัมพ์ มาให้มาร่วมเล่นเอ็มวี ให้เพลงมีความสดใสมากขึ้น จนถึง 'ให้ลืมยิ่งรัก' ในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยเนื้อหาบอกถึงหากคุณเคยรักใครสักคนแบบที่รักไม่ได้คุณจะเข้าใจว่าต่อให้หนีไปให้ไกลเท่าไหร่หัวใจมันยิ่งเจ็บเท่าเดิม มันคือคอนเซ็ปท์ของเพลง 'ให้ลืมยิ่งรัก' ที่พี่เวสป้า ให้โจทย์ในเพลงนี้ ผมว่ามันก็เหมือนเป็นสัจจะธรรม ทำให้รู้สึกว่าถ้าเรายังมีกิเลส ยึดติดกับกิเลสให้วนเวียนในจิตใจ ต่อให้เราจะทำอะไร ก็ทำไม่สำเร็จมันจะวนอยู่ในจิตใจยิ่งเราจะลืมยิ่งบังคับให้ลืมพวกนี้ยิ่งกลับมาทำร้ายจิตใจเรา เพราะฉะนั้นก็คงต้องปล่อยวางไม่งั้นก็กลับมาทำร้ายตลอดเวลา เหมือนกับเพลง 'ให้ลืมยิ่งรัก' ครับ"

- ไลฟ์สไตล์

หลักๆคือ เป็นคนชอบท่องเที่ยว เล่นกีฬา นอกจากการเล่นดนตรีซึ่งเป็นกิจวัตรประจำอยู่แล้วผมก็ชอบปั่นจักรยาน ชอบเล่นกีฬาไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลหรือวิ่งหรือถ้ามีโอกาสมีเวลาหลายๆ วันอยากจะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ถ้ามีโอกาสไปท่องเที่ยวต่างประเทศยิ่งชอบครับ

- ผลงานอื่น

ตอนนี้เป็นหนึ่งในทีมพิธีกร รายการ Bike Finder ทางช่อง Nation TV22 ในฐานะมิตรภาพนักปั่น ร่วมกับพี่กบ ญาตา กาญจนภัคพงค์ ประธานกลุ่ม Bike Finder รวมถึว พี่ไมค์ พลภัทร เวลส์ช , พี่อัยย วีรานุกูล , คุณโอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ , น้องเชอรี่ กาญจนา หมีบังเกิด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการได้ทำงานพร้อมกับได้เดินทางร่วมกับมิตรภาพที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน และล่าสุดกำลังจะทำรายการท่องเที่ยวสั้นๆ ภายใต้ชื่อ #ApfuraPaTour ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ที่เตรียมพร้อมเผยรูปแบบเร็วๆ นี้

สำหรับแฟนเพลง แอ๊ป ธุวชืต วิไลโอฬาร #ApThuwachit สามารถโหลดเพลง ให้ลืมยิ่งรัก ได้ทางโทร *339400 หรือที่ www.RSFRIENDS.com

พร้อมติดตามมิวสิกวิดีโอของ แอ๊ป ธุวชิต การ์เด้น มิวสิก ได้ที่ Youtube : RSFRIENDS https://www.youtube.com/watch?v=jO9BhBpR6PE&feature=youtu.be&app=desktop

หรือเข้าไปติดตามผลงานเพลง และไลฟ์สไตล์ของ แอ๊ป ธุวชิต ได้ที่ Facebook

https://www.facebook.com/apthuwachit/?__mref=message_bubble

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4