สู้สมศักดิ์ศรี REJUVENATE DANCE CREW และ THE ZOO THAILAND คว้าแชมป์ “SEACON STREET INT’L CHALENGE”

พุธ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๐
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ "เป็ปซี่" สร้างสรรค์กิจกรรมให้เยาวชนไทยที่สนใจและรักการเต้นแนวสตรีทได้มีเวทีในการแสดงออก จัดการแข่งขันต่อเนื่องยาวนานเข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว กับเวทีการแข่งขันนักเต้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ "SEACON STREET INT'L CHALENGE" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมผลักดันทีมเยาวชนไทยโกอินเตอร์สู่เวทีการแข่งขันระดับเอเชียในการแข่งขัน "Astro Battleground" ณ ประเทศมาเลเซีย โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจบลงอย่างสวยงามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

ในปีนี้ จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ได้เทียบเชิญคณะกรรมการการตัดสินการแข่งขัน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและอยู่ในแวดวงเต้นแนวสตรีทแดนซ์แนวหน้า ที่มีชื่อเสียงของไทย และต่างประเทศ ได้แก่ แคนาดา, เกาหลี, นอร์เวย์, ญี่ปุ่น, และไต้หวัน โดยแบ่งเป็นคณะกรรมการให้คะแนนถึง 8 ท่าน และ กรรมการตัดคะแนนอีก 3 ท่าน

การแข่งขันในครั้งนี้ ได้สร้างสถิติจำนวนผู้สมัครเข้าแข่งขันสูงสุดในรอบ 10 ปี มีทีมนักเต้นทั้งไทย และต่างประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งรุ่นโอเพ่น และจูเนียร์มากถึง 60 ทีม ที่จะมาปล่อยสเต็ปท่าเต้นแข่งกันอย่างสมศักดิ์ศรี

โดย รุ่นจูเนียร์ ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 20 ทีม ทีมชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 ได้แก่ ทีม THE ZOO THAILAND บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ได้แก่ ทีม DMANIC VARSITY รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ได้แก่ ทีม MIX" EM UP JUNIOR

นายพงศ์ภัค สมุทรพูนไพศาล สมาชิกทีม THE ZOO THAILAND แชมป์รุ่นจูเนียร์ เปิดเผยว่า "เข้ามาประกวดในปีนี้เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง ทุกคนในทีมทุ่มเทและฝึกซ้อมกันอย่างหนักหน่วงเพื่อการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมตลอด 1 เดือนเต็ม โดยเลือกเพลงแนว Rock n Roll ประกอบกับท่าเต้นเท่ๆ กวนๆ เข้าไป กระทั่งสามารถคว้าแชมป์มาได้ รู้สึกภูมิใจและดีใจมากครับ ต้องขอขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณทุกเสียงเชียร์ และกำลังใจ ตลอดจนกรรมการที่มองเห็นความสามารถของพวกเรา พวกเราจะฝึกฝนพัฒนาการเต้นให้ดีขึ้น และจะกลับมารักษาแชมป์ในปีหน้าให้ได้ครับ"

ส่วน รุ่นโอเพ่น ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 17 ทีม เป็นทีมจากประเทศไทย 7 ทีม ทีมจากต่างประเทศ 10 ทีม 7 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนลาว, ประเทศไต้หวัน, ประเทศกัมพูชา, ประเทศมาเลเซีย, ประเทศเกาหลี, ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศเวียดนาม รางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล100,000 บาทได้แก่ ทีม REJUVENATE DANCE CREW จากประเทศมาเลเซีย รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 70,000 บาท ได้แก่ ทีม โกดังG19ลาดพร้าว26แยก3 จากประเทศไทย รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ได้แก่ ทีม LADY BOUNCE จากประเทศเกาหลี ทั้งนี้ ทีมเยาวชนไทยที่ได้คะแนนสูงสุดรุ่น Open จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันบนเวทีระดับเอเชียในการแข่งขัน "Astro Battleground" ณ ประเทศมาเลเซีย อีกด้วย

ด้าน แชมป์ รุ่นโอเพ่น Danny Lee สมาชิกทีม REJUVENATE DANCE CREW จากประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า "รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากๆ เวทีนี้ถือเป็นเวทีการแข่งขันนอกบ้านครั้งแรก และยังเป็นเวทีในระดับนานาชาติด้วย ยิ่งรู้สึกภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหากมีโอกาสจะกลับมาแข่งขันเวทีนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน"

สำหรับ รองแชมป์ รุ่นโอเพ่น นายธรรศ ประเสริฐ แห่งทีมโกดัง G19 ลาดพร้าว 26 แยก 3 กล่าวว่า "เวทีการประกวด Seacon Street Int'l Challenge เป็นเวทีการประกวดเต้นสตรีทที่ดี และใหญ่สุดในประเทศไทย ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีซีคอนสแควร์ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถทางด้านการเต้น โดยเน้นการแสดงผสมผสานการเต้น โดยใช้เพลงไทยประกอบ สื่ออารมณ์ถึงความเป็นไทยมากขึ้น ในฐานะที่เป็นตัวแทนทีมประเทศไทยร่วมเวทีแข่งขันระดับเอเชียในการแข่งขัน "Astro Battleground" ณ ประเทศมาเลเซีย ทีมผมจะคว้าแชมป์กลับบ้านมาให้ได้"

น้อง ๆ เยาวชนที่มีใจรักและสนใจการเต้น อย่ารอช้า! พัฒนาและฝึกทักษะการเต้นให้พร้อม แล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมดีๆ นี้ได้ โดยติดตามกิจกรรมได้ที่ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:seaconsquare, Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4